Skip to content

25 Tháng Mười, 2011

Tín hiệu đáng mừng từ sàn muaban24

Ngày 24/10 tại Hà Nội, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công thương, Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) Lê Danh Vĩnh đã có bài phát biểu với chủ đề: “Thương mại điện tử trong hội nhập kinh tế quốc tế”.

Bài phát biểu của ông Vĩnh thu hút sự chú ý của hơn một ngàn học viên tham gia khóa đào tạo về thương mại điện tử do Sàn giao dịch Thương mại điện tử www.muaban24.vn tổ chức.

Ông Lê Danh Vĩnh phát biểu tại khóa đào tạo

Sàn giao dịch thương mại điện tử www.muaban24.vn tổ chức chương trình đào tạo với chủ đề “Vai trò của Thương mại điện tử trong hợp tác kinh tế quốc tế” do PGS. TS Lê Danh Vĩnh chủ giảng đã giúp cho cộng đồng thành viên yêu thích thương mại điện tử hiểu rõ hơn về giá trị những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại, trang bị cho cộng đồng thành viên kiến thức sâu hơn trong quá trình tuyên truyền thương mại điện tử trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Ông Nguyễn Tuấn Minh, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Đào tạo Mua bán Trực tuyến cho rằng, tham vọng của công ty là trở thành “một trong số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử lớn có uy tín trong nước và khu vực”. “Để làm được điều này trong năm 2010, chúng tôi phải tuyên truyền cho cộng đồng hiểu lợi ích của thương mại điện tử, tin tưởng vào ngành thương mại giao dịch không giấy tờ, khuyến khích cộng đồng mua bán trực tuyến và tạo ra Hội người tiêu dùng thông minh, hướng dẫn người khác sử dụng gian hàng cá nhân để quảng bá sản phẩm”. Ông Minh cho biết thêm.

Lựa chọn mua tiêu trở thành doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử lớn và có uy tín trong khu vực như định hướng của Chính phủ thực sự là một trong những quyết định khó khăn của ban giám đốc công ty. Vì vậy, trong quá trình hoạt động, Muaban24 luôn phối hợp với nhiều cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức có uy tín và đã cùng đồng hành với Báo Điện tử Đảng Cộng sản VN trong chương trình “Tọa đàm về Thương mại điện tử trong hội nhập và phát triển” nhằm nâng cao vai trò của thương mại điện tử trong hợp tác kinh tế quốc tế. Ngoài ra, Muaban24 đã tập trung ngay từ khi thành lập vào việc Phát triển nguồn nhân lực về thương mại điện tử, cụ thể là: phổ biến, tuyên truyền nâng cao lợi ích của thương mại điện tử cho đông đảo khách hàng và lên kế hoạch đào tạo, hướng dẫn cộng đồng sử dụng vi tính, gửi thư điện tử.

Theo Bà Lê Thị Hoài, Giảng viên khoa Thương mại điện tử của Đại học Thương mại “Với những chương trình đào tạo mà tôi được biết từ Muaban24 thì đây chắc chắn là 1 môi trường không thể thiếu cho các bạn sinh viên yêu thích thương mại điện tử. Từ môi trường này sẽ giúp sinh viên có được những kiến thức thực tế nhất, nâng cao hiệu quả trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về thương mại điện tử…”.

Với định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về thương mại điện tử đúng đắn và sát với nhu cầu thực tế của xã hội, nên chỉ sau có 5 tháng hoạt động, công ty Cổ phần Đào tạo Mua bán trực tuyến đã mở rộng tới 33 chi nhánh trên toàn quốc với trên 30.000 acounts miễn phí và có phí được đăng ký; Lượng nhân lực cũng tăng theo cấp số nhân từ lúc chỉ có vài trăm hội viên, nay đã lên tới con số hơn 8.000 khách hàng thân thiện của công ty.

Theo Quyết định 1073 về kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015 của Thủ tướng Chính phủ: khuyến khích nghiên cứu, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển thanh toán trực tuyến; khuyến khích các doanh nghiệp phát triển các tiện ích thanh toán qua phương tiện điện tử hỗ trợ người mua hàng…

Muaban24 đã không chỉ phát triển kênh giao dịch điện tử mà còn hướng dẫn cộng đồng làm quen với hóa đơn, chứng từ điện tử và hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt. Vì thế, nhiều mặt hàng do các doanh nghiệp liên kết với “chợ” Muaban24 đã có nhiều lợi thế kinh doanh hơn hẳn mô hình kinh doanh thông thường. Họ đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng, nhân công, điện nước, quảng cáo… nên đã đưa ra giá bán rất có lợi cho người mua. Giá cả cạnh tranh cao so với giá thị trường, lại được phục vụ tận tình nên người mua đang ngày càng ủng hộ việc mua hàng qua mạng này. Điều mà www.muaban24.vn làm được chính là tạo nên một chợ điện tử sôi động ngay từ đầu mới “lập chợ” và giúp cho người kinh doanh nhập hàng với giá tốt, (Bán lẻ nguyên giá nhập). Người bán và người mua cùng hưởng lợi, đó là lý do tại sao mạng này chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn mà cộng đồng mua sản phẩm số tới hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Chính phủ đã giao cho Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các tổ chức xã hội nghề nghiệp triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về thương mại điện tử; nghiên cứu xây dựng các mô hình thương mại điện tử và khuyến khích doanh nghiệp tham gia. “Chúng tôi hy vọng, các cơ quan chức năng ủng hộ cho hoạt động của www.muaban24.vn thực hiện tốt tuyên truyền lợi ích thương mại điện tử tới mọi người dân trên toàn quốc và trở thành website thương mại điện tử uy tín”, Ông Nguyễn Tuấn Minh nói.

Hoàng Cường

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments