Skip to content

19 Tháng Mười, 2011

Bán hàng online – một hình thức kiếm tiền thời bão giá

Nhiều người làm công ăn lương, trong đó phần nhiều là nữ giới, đang xem việc kinh doanh trên mạng như một hình thức làm thêm hữu hiệu để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống.


Bán hàng online - một hình thức kiếm tiền thời bão giá
Bán hàng online đang là một việc làm thêm phổ biến với giới văn phòng hiện nay.

Kinh doanh bán hàng qua mạng là công việc phổ biến và được dân văn phòng thử sức nhiều nhất. Với phần lớn thời gian công việc gắn liền với máy tính, cộng với việc khá chủ động về thời gian nên việc kết hợp bán hàng online của dân văn phòng khá thuận lợi. Chỉ cần một chiếc máy tính, một chút kỹ năng về tin học là bạn hoàn toàn có thể mở một shop online trên các website thương mại điện tử.

Với shop online, bạn có thể bán được nhiều sản phẩm từ quần áo cũ mới, đồ handmade, thực phẩm, đồ ăn sẵn… mà không lo về không gian trưng bày, chi phí thuê địa điểm và nhân viên bán hàng. “Với ý tưởng và mặt hàng phù hợp, việc kinh doanh online mang lại thu nhập không nhỏ cho bộ phận nhân viên văn phòng. Không mất thời gian nhiều mà lại hiệu quả, vì vậy đây đang là công việc tay trái ‘hút’ nhất hiện nay”, ông Trần Anh Tú, Giám đốc Marketing của Liên doanh Chodientu – eBay cho biết.

Chị Mai Hương (Đội Nhân, Ba Đình) chia sẻ: “Là viên chức nhà nước nên công việc của mình không vất vả, song đồng lương cũng tỉ lệ thuận với công việc. Sau khi nghiên cứu cách thức kinh doanh để kiếm thêm thu nhập, mình đã chọn bán hàng online. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi người làm phải khá kiên trì. Từ hồi tham gia bán hàng trên mạng, tôi bỏ hẳn thói quen ngủ trưa, thức cũng muộn hơn để dành thời gian giao dịch với khách hàng”. Mỗi tháng, thu nhập kiếm thêm từ gian hàng trên mạng của chị Hương gấp nhiều lần lương công chức.

Để việc bán hàng online thuận lợi, uy tín, ngoài việc chăm chút cho sản phẩm, việc có được một phương thức thanh toán tiện lợi cho khách hàng cũng là cách để hút khách. Chị Thu Nga (chuyên bán đồ chơi trẻ em) cho biết: “Vì nhiều khách hàng lo ngại việc thanh toán hay ‘ship’ hàng gặp nhiều khó khăn nên mình đã chọn cách thanh toán qua ví điện tử trung gian. Vừa đảm bảo sự an tâm cho khách, lại không mất nhiều thời gian”.

“Bên cạnh đó, việc chọn một website uy tín và có tên tuổi để bán hàng cũng là một vấn đề cần lưu tâm. Với các website này, người mua sẽ cảm giác yên tâm hơn khi quyết định mua sắm và người bán cũng có cơ hội tiếp cận lượng khách hàng lớn thường xuyên mua sắm tại đây. Website mà mình đang hoạt động là một mạng xã hội mua sắm, nên ngoài việc bán và mua, mình còn có cơ hội kết thêm được nhiều bạn và thăm dò xu hướng mua của khách hàng để có những thay đổi kịp thời cho gian hàng của mình”, chị Nga chia sẻ thêm.

Bán hàng online tuy giúp cải thiện được thu nhập song cũng rất vất vả. Nếu bán quần áo, bạn phải tìm được nguồn hàng đẹp, giá phải chăng. Nếu bán hàng thực phẩm như bánh, đồ nguội, bạn hầu như không có thời gian ngơi nghỉ. Chị Yến Lan (giáo viên một trường cấp 3 ở Hà Nội) chia sẻ: “Từ ngày mở gian hàng trên mạng, tôi hầu như không có ngày thứ 7, chủ nhật. Những ngày cuối tuần không có giờ dạy thì tôi phải đi chợ sớm, ở nhà làm sẵn đồ để giao cho khách hàng”. Nhưng với thực trạng bão giá như hiện nay, nhiều chị em phụ nữ vẫn không ngừng kiếm thêm việc làm bán thời gian để đủ kinh phí trang trải cho cả gia đình.

V.L

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments