Skip to content

12 Tháng Mười, 2011

Chinh phục thành công bằng con đường học nghề

Đại học không phải là con đường duy nhất để vào đời. Bạn nên biết, học nghề cũng là một trong những con đường ngắn nhất và dễ dàng nhất để đi đến thành công.


Trong cuộc sống, chúng ta thường dễ dàng bắt gặp những tấm gương của rất nhiều người làm việc và nỗ lực hết mình để thành công, những con người ấy không có được một bệ đỡ tốt đó là tấm bằng đại học nhưng điều quan trọng hơn cả là họ có nghị lực, có ý chí vươn lên, mong muốn được thành công và khẳng định được tài năng của mình.

Chinh phục thành công bằng con đường học nghề

Tương lai nằm trong tầm tay bạn

Đa số các bạn trẻ ở Việt Nam hiện nay đều chọn con đường học đại học để tạo dựng tương lai cho mình. Nhưng có một thực tế khá buồn là rất nhiều bạn sau khi vào đại học lại thấy mình không phù hợp với ngành nghề đã lựa chọn, kết quả là sau khi ra trường không xin được một công việc phù hợp với đam mê, sở thích và năng lực của mình. Trong khi đó nhiều bạn trẻ khác đã tìm cho mình một lối khác phù hợp và vừa sức hơn đó là học nghề.

Quốc Huy (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) có đam mê với đồ họa từ khi còn là học sinh THPT nên sau biết kết quả thi trượt vào Đại học Kinh tế TP.HCM, Huy đã thuyết phục bố mẹ cho cậu đi học nghề và Huy quyết định tìm tới một học viện uy tín để học về đồ họa. Sau hơn 1 năm học miệt mài, hiện tại, dù không hề có trong tay tấm bằng đại học nhưng Huy vẫn giữ vị trí team leader của một công ty truyền thông có tiếng ở TP.HCM. “Khi bạn đi làm, khả năng thực tế và sự đam mê, sáng tạo trong công việc của bạn chính là những thế mạnh để bạn tiến xa hơn trong công việc của mình”, Huy cho biết.

Cũng giống như Quốc Huy, Vân Trang (Đồng Nai) lại chọn con đường hướng dẫn viên du lịch. Sau khi trượt ĐH năm 2008, Trang quyết định theo học một khóa trung cấp ngành dẫn viên du lịch để theo đuổi ước mơ nghề nghiệp. Nhờ sự cố gắng học tập, cùng với sự kiên trì, tìm tòi học hỏi để tích lũy vốn sống để có thể nhạy bén ứng xử kịp thời trước mọi tình huống, Trang hiện đang được cân nhắc lên vị trí điều hành tour trong nước của một công ty du lịch uy tín tại khu vực Phạm Ngũ Lão, Q.1. Trang chia sẻ: “Nếu như trước đây em cứ khăng khăng vào ĐH cho bằng được thì đâu có cơ hội như ngày nay”.

Chinh phục thành công bằng con đường học nghề

Hãy tìm lối đi cho riêng mình

Quan niệm học nghề thua kém hơn so với học đại học đã là quan niệm rất lỗi thời, bởi thực tế công việc cho thấy những người có tay nghề tốt khi lập nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi và dễ đạt đến thành công hơn. Có thể kể đến một số nghề rất được các bạn yêu thích hiện nay đó là: Ngành Hướng dẫn viên du lịch; Ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng; Công nghệ Thông tin; Kế toán…

Chọn cho mình một ngành nghề phù hợp không quá khó nhưng nó lại có ảnh hưởng vô cùng lớn lao đến tương lai của bạn. Trong đó, việc lựa chọn đơn vị đào tạo nghề có chất lượng là yếu tố không kém phần quan trọng, nó quyết định cơ hội việc làm và sự nghiệp của bạn. Một số trường trung cấp có uy tín mà các bạn học sinh và gia đình có thể tin tưởng: Trung cấp nghề Việt Giao, Trường trung cấp nghề Tổng hợp Đông Nam Á… Trong các trường ấy, các bạn học sinh có thể chọn cho mình một điểm đến hiệu quả để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Học đại học không phải là con đường duy nhất dẫn tới thành công. Bạn hãy tìm một lối đi cho riêng mình, điều quan trọng bạn cần có chính là nghị lực, quyết tâm và đam mê theo đuổi những gì mình đã chọn.

Theo như TS Đặng Thanh Vũ – Hiệu Trưởng Trung cấp nghề Việt Giao chia sẻ: “Với triết lý giáo dục của chúng tôi là đào tạo giúp người học tự xây dựng một nền móng vững chắc cho lâu dài sự nghiệp tương lai và cam kết của Trường là đào tạo những ngành nghề, nghiệp vụ chuyên nghiệp tiên tiến nhất và một nền tảng lý luận sâu sắc để người học có thể tiến xa hơn, sáng tạo hơn, đủ sức cạnh tranh và không bao giờ bị đào thải thì chúng tôi tin rằng sinh viên chúng tôi tốt nghiệp đủ khả năng hội nhập ngay trong môi trường doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

Tham khảo đơn vị đào tạo có uy tín:

Trung cấp nghề Việt Giao đang nhận hồ sơ đào tạo các hệ ngành:

– Dài hạn: Quản lý khách sạn nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị Mạng máy tính.

– Ngắn hạn: Tổ chức Lễ hội và Quản trị sự kiện, Lễ tân khách sạn quốc tế, Quản lý điều hành yến tiệc, Quản trị kinh doanh ẩm thực, Bếp Việt Nam, Bếp Âu-Á, Nghiệp vụ Bartender, Phục vụ bàn Âu-Á, Phục vụ bàn khách sạn, Quản lý nhà hàng và resort.

Nhận hồ sơ xét tuyển hoặc xét tuyển thẳng học sinh từ lớp 10 đến trình độ Đại học. Sinh viên hoàn tất khóa học được liên thông hoàn chỉnh trình độ đến bậc Đại học theo quy chế tuyển sinh. Tư vấn trực tiếp tại địa chỉ 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM, Điện thoại: (08) 3927.0278 – (08) 3834.8832 hoặc đường dây nóng: 0925.357.357. Website: www.vietgiao.edu.vn.

pv

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments