Skip to content

4 Tháng Mười, 2011

4 con thơ ngằn ngặt khóc mẹ thiệt mạng trong vụ sập sảnh khách sạn

(Dân trí) – Cả xóm nghèo Tân Hợp, xã Hộ Độ huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). ai cũng rớt nước mắt khi chứng kiến cảnh 4 con thơ van khóc bên thi hài mẹ – chị Lê Thị Mai, nạn nhân vụ tai nạn sập sảnh tòa nhà Sailing Tower Hotel chiều 2/10 tại TP Hà Tĩnh. >>  Dừng tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt vụ sập sảnh khách sạn cao tầng >>  Ảnh hiện trường vụ sập sảnh khách sạn cao tầng

Hiện trường vụ sập sảnh Tòa khách sạn Sailing Tower, nơi nạn nhân Mai gặp nạn, tử vong.
 
Sáng sớm 3/10,  ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong xóm nghèo Tân Hợp của chị Thị Mai buồn đau tiếng trống tang. Rất đông người dân trong xóm nghèo đến chia buồn, tiễn đưa người xấu số về nghĩa trang nhỏ nằm sát cánh đồng muối.
 
Bước vào bên trong, căn nhà ngập nước mắt đau thương. Chiếc bàn thờ đặt ngay chính giữa ngôi nhà nhỏ. Phía sau bàn thờ khói nhang tỏa nghi ngút là quan tài nạn nhân Mai. Những ngọn nến, ánh đèn lộ rõ những khuôn mặt đau đớn, tội nghiệp của 4 đứa trẻ thơ. Con gái đầu của chị Mai – cháu Nguyễn Thị Trang (17 tuổi, đang học lớp 12), Nguyễn Thị Phượng (15 tuổi, học lớp 9), Nguyễn Thị Loan (12 tuổi, học lớp 6) cùng than: “Mẹ ơi, sao mẹ bỏ chúng con. Mẹ đi ai nuôi chúng con hả mẹ ơi…”. Tiếng khóc thảm thiết khiến nhiều người dân có mặt trong căn nhà không cầm được nước mắt.
Đau đớn cảnh những người con thơ van khóc vì mất mẹ.
 
Bên chiếc giường nhỏ một người phụ nữ trạc tuổi 50 đầu quàng khăn trắng ngồi bế bé Hà, con gái út 2 tuổi của nạn nhân Mai. Bé luôn miệng bập bẹ gọi tên mẹ. Thương bé, người phụ nữ bế bé ra ngoài dỗ chiếc bánh nhỏ. Nhưng dỗ mãi bé Hà cũng chẳng buồn ăn, cứ nằng nặc gọi mẹ, đòi ba.

Đau đớn trước cái chết đột ngột của vợ, anh Nguyễn Đình Sơn (43 tuổi) ngời thẫn thờ, vô vọng. Mới chỉ một đêm thức trắng, anh Sơn suy sụp hẳn. Người thân sợ anh kiệt sức vì từ chiều hôm trước anh đã nhịn đói lo toan cho vợ được về nhà lần cuối. Giọng anh Sơn nghẹn ngào khi kể lại: “Khi nhận được tin, tôi như chết đứng. Tôi phóng xe đến bệnh viện mà trong lòng vẫn còn hi vọng là vợ tôi sẽ may mắn, qua cơn hoạn nạn. Nhưng khi đến nơi, tôi nhận được thông tin như sét đánh ngang tai, vợ đã qua đời. Có nỗi đau nào hơn thế nữa không?”.

Nói rồi anh Sơn gục xuống bàn khóc. Anh chỉ tay về mấy đứa con đang quàng áo tang trắng, xót xa: “Vợ mất, tôi đau một, nhưng các con tôi đau mười. Cuộc sống gia đình rất khó khăn, làm sao thiếu bàn tay chăm sóc của người mẹ?”.
Mất mẹ bé thơ hai tuổi cũng chẳng buồn ăn uồng.
 
Anh Sơn kể, cuộc sống của hai vợ chồng anh chưa lấy một ngày thảnh thơi, đến cả thời gian gần gũi với các con hằng ngày cũng hiếm khi có được. Không ruộng vườn, không nghề nghiệp vợ chồng anh Sơn chị Mai vốn sống bằng nghề muối. Nhưng mấy năm trở lại đây muối làm ra bán ít người mua, hoặn giá quá rẻ. Không còn cách nào khác, hai vợ chồng anh Sơn đành phải bỏ nghề, lên thành phố và các vùng trên làm cửu vạn kiếm tiền nuôi con.

“Làm nghề vất vả, cực khổ, cứ 3 giờ sáng khi các con đang ngủ, vợ chồng đã phải dậy cơm nắm, cơm đùm đạp xe lên thành phố làm thuê. Làm mãi chỉ đủ miếng ăn, con cái ăn học thua bạn bè đủ bề. Nhiều hôm cháu đấu cứ nằng nặc bỏ học đi kiếm tiền cùng bố mẹ, nhưng mẹ cháu bảo, bố mẹ khổ rồi con ráng học mà kiếm tí nghề, sau có điều kiện giúp bố mẹ. vậy mà con chưa kiếm được nghề như ước vọng, thì mẹ chúng đã ra đi” – anh Sơn buồn bã nói.  

Thắp vội nén nhang tiễn đưa chị Mai về cõi vĩnh hằng, rời ngôi nhà buồn đau tiếng trống tang, chúng tôi quay trở lại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh gặp lại nạn nhân Võ Thị Hiền (chị dâu của chị Mai). Một ngày sau tai nạn kinh hoàng, chị Hiền đã tỉnh lại. Chị đã có thể ăn thìa cháo, chuyện trò. Chị bảo không nhớ gì cho đến khi tỉnh dậy trong bệnh viện. Nhắc đến người em dâu, chị Hiền rơi nước mắt, kể phận mình và người em dâu thật vất vả. Chị day dứt vì người em và cũng là người bạn cùng lam lũ kiếm sống hằng ngày qua đời mất mà bản thân không về thắp được nén nhang tiễn biệt.  
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về
 
1.  Anh Nguyễn Đình Sơn, xóm Tân Hợp, xã Hộ Độ huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

2. Quỹ Nhân ái – Báo Khuyến học và Dân trí – Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0451 001 944 487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Thành Công

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

 * Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Hoàn Kiếm

 * Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100359356

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK –  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Xuân Bắc – Văn Dũng

 

Source: Báo Dân Trí

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments