Skip to content

27 Tháng Chín, 2011

10 bí quyết loại bỏ tình trạng thất nghiệp kéo dài

Thất nghiệp dài ngày khiến bạn thường xuyên có cảm giác bực bội, khó chịu. Bên cạnh những vấn đề về tài chính, nhiều người tìm việc còn nhận thấy thật khó để duy trì động lực và tiếp tục thúc đẩy quá trình tìm việc làm cho đến khi tình trạng thất nghiệp chấm dứt.


Theo Ford R. Myers, chuyên gia về nghề nghiệp đồng thời là một diễn giả, tác giả của cuốn “Tìm việc như ý ngay cả khi không thấy nhà tuyển dụng”, có sự khác biệt khá lớn giữa người tìm việc mang tính thời vụ và người tìm việc lâu dài. Tuy nhiên, người tìm thấy việc làm như ý nhanh hơn thường là những ứng viên chăm chỉ, chịu khó, biết tận dụng mọi nguồn lực và cơ hội mình có.

Myers cũng đưa ra 10 lời khuyên, giúp bạn đánh bại tình trạng thất nghiệp kéo dài:

– Tạo mối quan hệ

Hơn bất kỳ điều gì khác, những mối quan hệ sẽ tạo sự khác biệt trong quá trình tìm kiếm việc làm giữa những người đang thất nghiệp. Vì thế, hãy liên tục mở rộng các mối quan hệ, xây dựng mạng lưới của mình ngày càng đông, thường xuyên giao lưu, trao đổi với mọi người để nắm bắt thông tin nhanh chóng. Biết đâu, từ những câu chuyện đó, công việc như ý sẽ đến với bạn.

10 bí quyết loại bỏ tình trạng thất nghiệp kéo dài

Ảnh minh họa

– Tìm sự giúp đỡ

Không chỉ ở những người thân, bạn bè, đồng nghiệp, bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ một chuyên gia trong lĩnh vực sự nghiệp. Đây là một điều kiện tốt giúp bạn tìm ra điểm hạ cánh an toàn cho quá trình tìm việc của mình.

– Bổ sung kiến thức

Tham gia các buổi hội thảo, đọc sách, báo và chú ý tìm hiểu kỹ hơn về những thông tin liên quan đến lĩnh vực bạn làm việc. Hãy sẵn sàng những kiến thức về xu hướng phát triển, khuynh hướng mới của ngành công nghiệp đó để sẵn sàng cho sự tăng trưởng trong tương lai.

– Xây dựng hình ảnh trực tuyến

Tạo hồ sơ trên các trang việc làm, xây dựng hình ảnh cá nhân trên các trang mạng xã hội để có thể kết nối dễ dàng hơn với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực bạn tìm kiếm. Nếu có đủ tiềm lực, hãy tạo một trang web hay blog cá nhân, trong đó hồ sơ xin việc luôn được cập nhật.

– Tham gia diễn đàn

Sự hiện diện của bạn trong các diễn đàn bằng cách viết bài, thuyết trình hay giải thích cho mọi người một vấn đề gì đó cũng giúp bạn thêm cơ hội tìm việc như ý.

10 bí quyết loại bỏ tình trạng thất nghiệp kéo dài

Ảnh minh họa

– Tìm công việc tạm thời

Để hồ sơ không có những khoảng trống, bạn nên tìm một công việc tạm thời khi mà quá trình tìm một công việc ổn định kéo dài. Bạn có thể làm tình nguyện viên, thực hiện các hợp đồng tư vấn, hợp đồng theo thời vụ, cộng tác viên… để có thêm kinh nghiệm và đỡ phần nào cho các khoản chi hằng ngày.

– Làm mới hồ sơ

Dù hồ sơ của bạn từng được chuẩn bị đầy đủ nhưng với mỗi nhà tuyển dụng khác nhau, bạn cần có những sự thay đổi cho phù hợp. Kể cả thư xin việc, CV, tài liệu đi kèm, bạn cần thể hiện tình chuyên nghiệp khi nhà tuyển dụng nhìn đến hồ sơ của bạn.

– Nhận diện cơ hội

Suy nghĩ kỹ về kỹ năng, kinh nghiệm và năng khiếu của bản thân để hiểu rõ mình nên làm gì, ngồi ở vị trí nào cho phù hợp. Một khi đã xác định rõ, bạn sẽ biết “chộp” lấy cơ hội khi nó đến.

– Thực hành kỹ năng

Phỏng vấn và thương lượng là hai kỹ năng cần rèn luyện nhất để có thể tìm việc nhanh chóng hơn. Bây giờ là lúc bạn nên rèn luyện các kỹ năng ấy, cố gắng để có được sự giúp đỡ của mọi người và sẵn sàng nêu câu hỏi khi cần thiết.

– Điều chỉnh thái độ

Thái độ là một phần quan trọng trong quá trình tìm việc và tác động không nhỏ tới cuộc sống của bạn. Nếu bạn có cái nhìn lạc quan, tích cực, chuẩn bị tinh thần đối diện với áp lực trong thị trường việc làm ngày nay thì càng dễ đạt được mục tiêu hơn. Vì vậy, hãy điều chỉnh lại thái độ nếu có những lúc bạn cảm thấy chán nản, thiếu niềm tin.

Hải Như

Theo CareerBuilder/Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments