Skip to content

24 Tháng Chín, 2011

Trò chuyện với cô nàng 8x nhận cú đúp Bài Hát Việt

“Tôi và Lê Cát Trọng Lý không hề cùng một dòng nhạc mà chỉ có một hình thức giống nhau: hát những bài mình sáng tác trên cây đàn guitar” – Thùy Hoàng Diễm, nữ tác giả trẻ đoạt hai giải “Bài hát ấn tượng” và “Bài hát của tháng” chia sẻ.


Trò chuyện với cô nàng 8x nhận cú đúp Bài Hát Việt

Thùy Hoàng Diễm.

– Diễm nảy ra ý tưởng cho ra đời bài hát “Đi thôi” như thế nào?

– Ý tưởng ca khúc này xuất hiện khi tôi xem tấm hình của một người bạn đang đứng trên ngọn núi cao, dang hai tay ra, cảm giác rất hứng khởi và tự do. Tôi mới chợt nhớ lại guồng quay cuộc sống ở thành phố, nhất là hình ảnh các nhân viên văn phòng suốt ngày phải làm việc trong các tòa nhà bức bối, rồi họ còn phải chịu đựng những vấn đề như kẹt xe, khói bụi… Ai cũng mang trong mình ước muốn được đi đâu đó thật xa, ra ngoại ô chẳng hạn để tận hưởng những cảm giác mới. Và ca khúc Đi thôi ra đời.

– Diễm hiện đang là sinh viên khoa diễn xuất trường CĐ Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, tại sao bạn lại chuyển hướng sang ca hát ?

– Thật ra khi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh, tôi cũng bắt đầu tập tành sáng tác. Và những lúc rảnh rỗi, buồn vui tôi đều muốn ghi lại bằng âm nhạc nên đã ôm đàn hát.

Trò chuyện với cô nàng 8x nhận cú đúp Bài Hát Việt

– Hình ảnh bạn ôm đàn ngồi hát làm khán giả nghĩ đến một ca sĩ Lê Cát Trọng Lý thứ hai. Bạn thấy sao?

– Diễm đã nghe nhiều về vấn đề này rồi. Nhưng Diễm và chị Lý không hề cùng một dòng nhạc mà chỉ có một hình thức giống nhau: hát những bài mình sáng tác trên cây đàn guitar. Thực ra bản thân Diễm là một người rất hâm mộ chị Lý. Hai chị em cũng đã có những lần biểu diễn chung trong cùng một chương trình và Diễm cảm thấy rất hạnh phúc khi những khán giả ái mộ chị Lý công nhận mình như một làn gió mới.

Trò chuyện với cô nàng 8x nhận cú đúp Bài Hát Việt

– Nhưng dòng nhạc của bạn hay dòng nhạc của Lý đều kén người nghe cả?

– Còn rất sớm để đánh giá dòng nhạc của mình có kén người nghe hay không. Khi bước vào con đường này, Diễm xác định sẽ là một ca sĩ – nhạc sĩ. Diễm thích viết và thích hát bất kỳ lúc nào và tâm trạng vui buồn ra sao. Vì vậy tìm người đồng cảm và thích dòng nhạc mình dù ít hay nhiều thì Diễm cũng cảm thấy vui rồi.

– Sắp tới bạn có định gửi ca khúc tham gia Bài hát Việt tháng tiếp theo không?

– Hiện tại Diễm vẫn còn đang lâng lâng vì nhận được cú đúp hai giải Bài hát Việt tháng 9 nên chưa nghĩ đến tương lai xa vậy đâu. Trước mắt , để đánh dấu sự trở lại sau thành công của clip Đi thôi được rất nhiều khán giả chú ý, Diễm sẽ có 1 đêm mini show với tên gọi Đợi em nghe anh, cũng chính là ca khúc chủ đề của album sắp tới trên Zing MP3. Mini show ngày 25/9 còn có sự tham gia của Trung Quân Idol tại café Regina (84 Nguyễn Du, TP.HCM). Các bạn đến ủng hộ Diễm nha.

Trò chuyện với cô nàng 8x nhận cú đúp Bài Hát Việt

– Sau đó sẽ là một album đầu tay?

– Tất nhiên rồi. Hiện tại Diễm cùng bạn bè mình đang hoàn thành các phần còn lại trong album đầu tay. Đây là một sản phẩm bao gồm những sáng tác của Diễm đã có dịp giới thiệu đến khán giả trước đây và cả những sáng tác hoàn toàn mới. Diễm cần nhiều thời gian hơn để chăm chút cho album đầu tay này nên cho phép Diễm chưa tiết lộ thời gian ra mắt.

Ca khúc “Đi thôi” do chính Thùy Hoàng Diễm trình bày.

Tên đầy đủ: Nguyễn Thùy Hoàng Diễm

Nghệ danh: Thùy Hoàng Diễm

Bắt đầu sáng tác năm 2007 và tham gia biểu diễn từ năm 2009. Năm 2010, Thùy Hoàng Diễm bắt đầu được biết đến với ca khúc Đi thôi về chủ đề du lịch bụi, và những chương trình ca nhạc, live show của các ca sỹ như Lee Kirby, Lê Cát Trọng Lý, Thái Trinh v.v… tại các phòng trà trong TP. HCM.

Ngày 17/0, Thùy Hoàng Diễm tham gia chương trình Bài hát Việt với vai trò tác giả của ca khúc Đi thôi, do Tiêu Châu Như Quỳnh trình bày. Ca khúc này đã đoạt giải Bài hát ấn tượng được khán giả bình chọn và Bài hát của thángg do Hội đồng thẩm định bình chọn.

HỮU HOAN

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments