Skip to content

21 Tháng Tám, 2011

Bác sĩ lĩnh án vì vô ý làm chết sản phụ

Nhận định, bác sĩ Quang gây thủng ruột non, làm nhiễm trùng một sản phụ trong lúc mổ đẻ, gây ra cái chết của người phụ nữ, HĐXX tuyên ông phạm tội “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

Ngày 20/8, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ phạt bác sĩ Nguyễn Minh Quang (58 tuổi) một năm tù nhưng được hưởng án treo.

Hội đồng xét xử kết luận, chiều 1/8/2009 chị Nguyễn Ngọc Phước vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ, TP Cần Thơ để sinh. Đêm hôm ấy, bác sĩ Quang thực hiện ca mổ đẻ thành công cho sản phụ này. Nhưng hai ngày sau, chị Phước bị đau dữ dội, bụng trướng to. Gia đình chị xin chuyển viện để điều trị nhưng khi hội chẩn bệnh viện đã giữ lại với lý do sản phụ chỉ bị cường giáp.

Đến ngày thứ 3 thấy tình trạng sức khỏe của chị Phước nguy kịch vì khó thở, bệnh viện tiếp tục hội chẩn và kết luận bị choáng nhiễm trùng huyết sau mổ. Do gia đình kiên quyết chuyển viện nên chị Phước được đưa sang Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tuy nhiên vài giờ sau đó, người phụ nữ vừa sinh con đã tắt thở.

Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định, chị Phước thiệt mạng do sốc nhiễm trùng, nhiễm độc vì viêm phúc mạc nặng sau tổn thương thủng ruột non nên dẫn đến tai biến phẫu thuật chứ không phải tử vong do bệnh lý. Vì vậy, người chịu trách nhiệm về cái chết của chị Phước là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật.

Thiên Phước

Source: Báo VNExpress

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments