Skip to content

14 Tháng Bảy, 2011

Đánh bom hàng loạt ở Ấn Độ, 21 người chết

Ba vụ nổ đã xảy ra liên tiếp tối qua tại các địa điểm tập trung đông dân cư ở thành phố Mumbai (Ấn Độ), làm ít nhất 21 người chết và 113 người bị thương.


>>Đánh bom khủng bố, 35 người chết ở Nga
>>80 người chết trong vụ thảm sát kinh hoàng

Các vụ nổ xảy ra lúc 7h tối (giờ địa phương), khi đường phố nêm chật các nhân viên văn phòng trên đường đi làm về. Ba vụ nổ lần lượt xảy ra tại một bến xe bus ở khu vực đông đúc Dadar, cửa hàng đồ trang sức nổi tiếng Jhaveri Bazaar và quận kinh doanh nhộn nhịp Opera House, một quan chức giấu tên cho hay. Theo AP, báo động an ninh cao độ vừa được ban bố khắp thành phố Mumbai.

Đánh bom hàng loạt ở Ấn Độ, 21 người chết
Cảnh sát đang điều tra hiện trường vụ nổ tại cửa hàng trang sức Zaveri Bazaar.

Vụ nổ được xác định là một vụ tấn công khủng bố, và là vụ tấn công lớn đầu tiên ở Mumbai, kể từ sau sự kiện 10 tay súng bị bao vây ở thành phố tài chính của Ấn Độ trong 60 tiếng vào tháng 11/2008. Vụ tấn công này nhằm vào hai khách sạn sang trọng, một trung tâm của người Do Thái và một ga tàu nhộn nhịp.

Đánh bom hàng loạt ở Ấn Độ, 21 người chết
Lực lượng an ninh và các nhà điều tra tập trung tại khu phố Dadar.

Theo BBC, 3 vụ nổ tại Mumbai hôm qua xảy ra trùng với ngày sinh nhật của Mohammad Ajmal Amir Qasab. Đây là tay súng còn sống sót duy nhất trong số 10 kẻ tấn công trung tâm tài chính của Ấn Độ năm 2008.

Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments