Skip to content

9 Tháng Bảy, 2011

Học bổng “Ngọn nến niềm tin” đến với bạn trẻ khuyết tật

TTO – 17 học sinh, sinh viên khuyết tật tại TP.HCM có thành tích học tập tốt vừa được nhận học bổng từ quỹ “Ngọn nến niềm tin” do đôi vợ chồng khuyết tật Huỳnh Anh – Lưu Phục Mậu và có sự chung sức của nhiều tấm lòng hảo tâm.

Học bổng “Ngọn nến niềm tin” đến với bạn trẻ khuyết tật

Lễ trao học bổng diễn ra chiều nay 9-7 tại Trung tâm Triển lãm và hội chợ quốc tế TP.HCM.

Các bạn trẻ được nhận học bổng “Ngọn nến niềm tin” – P.Nhật

Anh Lưu Phục Mậu và chị Huỳnh Anh từng được nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ biết đến khi là nhân vật trong bài viết “Yêu thương hơn mình có thể…” và chị Huỳnh Anh từng nhận giải thưởng Bạn đồng hành quanh tôi của báo Tuổi Trẻ.

17 suất học bổng trao tặng có giá trị từ 700.000 đồng đến 2 triệu đồng, là kết quả của quá trình vận động miệt mài của những người thực hiện dự án.

Phát biểu khai mạc chương trình, anh Lưu Phục Mậu xúc động: “Dù ở đâu, dù trong hoàn cảnh nào, các em khuyết tật vẫn luôn được chúng tôi nghĩ đến, được chúng tôi quan tâm. Tình cảm chúng tôi dành cho các em ấm áp như ngọn lửa, dù ngọn lửa ấy không đủ sức cháy rừng rực, nhưng vẫn đủ lấp lánh sáng để nhen nhúm trong tâm hồn các em một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống”.

Tại buổi lễ, nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn chia sẻ những ước mơ học tập, có nghề nghiệp ổn định và tiếp sức cho các bạn trẻ khuyết tật khác vươn lên trong cuộc sống. Từ năm 2009 đến nay, quỹ học bổng “Ngọn nến niềm tin” đã trao hơn 40 suất học bổng cho các học sinh – sinh viên khuyết tật vượt khó.

Dịp này, Mái ấm Thành Đạt (Hóc Môn) bán đấu giá bức tranh “Chào ngày mới” để gây quỹ chăm lo cho người khuyết tật. Bức tranh có kích thước 3x2m, làm từ 10kg cà phê, bởi 6 thành viên của mái ấm trong vòng 8 ngày, đã được nhóm cựu giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn mua với giá 8,5 triệu đồng. 

Bức tranh “Chào ngày mới” do Mái ấm Thành Đạt thực hiện từ cà phê được mua với giá 8,5 triệu đồng. Số tiền này được dùng gây quỹ chăm lo cho người khuyết tật – Ảnh: P.Nhật

Lễ trao học bổng diễn ra vào dịp Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà và cà phê (từ ngày 7-7 đến ngày 11-7-2011 tại Trung tâm Triển lãm và hội chợ quốc tế TP.HCM (Q.Tân Bình, TP.HCM). Dự án “Ngọn nến niềm tin” tham gia sự kiện này với gian hàng của người khuyết tật, bày bán các sản phẩm như trà, quà lưu niệm…

TRUNG UYÊN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments