Skip to content

31 Tháng Năm, 2016

10 kênh học tiếng Anh hay trên YouTube

Nguồn: http://www.fluentu.com/english/blog/learn-english-esl-youtube/

 

Bạn có bao giờ thử học tiếng Anh trên YouTube chưa?

YouTube không phải chỉ là những video về những chú mèo và những video ngớ ngẩn nữa.

Bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy hàng ngàn video miễn phí trên YouTube để học tiếng Anh.

Nhưng rồi làm sao bạn biết nên học video nào?

Để giúp bạn điều này, tôi đã chọn ra 10 kênh hay nhất nhằm giúp bạn học tiếng Anh trên YouTube. Tất cả các phong cách đều rất khác nhau, nhưng chúng đều có điểm chung là rất vui nhộn và thú vị.

 

À khoan đã – Tại sao phải Học tiếng Anh trên YouTube nhỉ?

Có thể bạn đang thắc mắc: Tai sao tôi phải sử dụng YouTube để học tiếng Anh?

Dưới đây là một vài lý do:

  • Có thể bạn đã có những quyển sách hay các bài học tại lớp rồi, nhưng có nhiều tài liệu đa dạng cũng tốt mà.
  • Bạn có thể tạm dừng và tua lại bất kỳ lúc nào bạn thấy cần thiết.
  • Nhiều video giúp bạn thấy miệng của người nói. Bằng cách này bạn có thể hiểu tốt hơn cách cử động miệng của họ.

Học bất kỳ một ngoại ngữ mới nào cũng là một thách thức. Nhưng việc học ngoại ngữ không phải lúc nào cũng vất vả.

Cho dù bạn là một đứa bé, thiếu niên hay người lớn, người mới bắt đầu, sinh viên học ngoại ngữ trung cấp hay cao cấp, YouTube có nhiều bài học tiếng Anh và kênh học tiếng Anh miễn phí. Hy vọng bạn thích thú với các kênh dưới đây!

 

  1. Học nói tiếng Anh với Misterduncan

Đây là một trong những kênh học tiếng Anh nổi tiếng nhất trên YouTube. Lý do thì rất dễ hiểu. Misterduncan rất đam mê chủ đề này. Anh rất yêu thích tiếng Anh và bạn có thể cảm nhận được điều này trong các video được thiết kế rất kỹ lưỡng. Anh sử dụng sự hài hước rất nhiều để giúp bạn học. Misterduncan dạy tiếng Anh miễn phí cho cả thế giới và có một kênh trên YouTube từ năm 2006. Có nhiều bài học thuộc nhiều chủ đề như các giác quan, tiếng lóng, tin tức, thời trang và tiền bạc. Các bài học này rất dễ hiểu và dạy nói tiếng Anh thực tế chứ không phải ngữ pháp.

 

  1. “Tổng hợp clip dạy tiếng anh của Kenny N”

Đây là kênh mà tôi rất thích của một người Mỹ gốc Việt, với phương pháp dạy rất hài hước, lý thú và sáng tạo, bạn sẽ học được rất nhiều điều về cách phát âm tiếng Anh của người Mỹ cũng như cách dùng từ ngữ của họ. Rất đáng để xem.

 

  1. Real English

Real English là một trong những kênh học tiếng Anh hay nhất dành cho người bắt đầu học tiếng Anh và có một thư viện bài học miễn phí rất lớn. Mỗi bài học có hai video, một có phụ đề và một không có với nhiều bài tập. Bài học có những con người và tình huống thực tế trong cuộc sống, do đó bạn có một cảm giác thật về cách nói tiếng Anh của mọi người.

 

  1. BBC Learn English

Một trong những công ty phát thanh nổi tiếng nhất thế giới (British Broadcasting Corporation-BBC) có nhiều bài học tiếng Anh miễn phí. Tại đây có nhiều dạng như các tình huống thực tế cuộc sống, phim hoạt hình và các cuộc phỏng vấn. Ngoài ra còn có một bộ sưu tập rất tuyệt vời các video về những từ ngữ mà bạn sẽ nghe trong phần tin tức. Các video này ngắn thôi nhưng rất nhiều thông tin thật sự rất hay.

 

  1. British Council: Learn English Kids

Bài hát là một trong những phương pháp vui thích và hữu hiệu nhất để học một ngoại ngữ. Các giai điệu và nhịp điệu giúp tạo ra những ký ức mạnh mẽ, sống động khi học từ vựng, cụm từ và câu nói thông tục. Trẻ em học tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai có thể có lợi từ việc nghe và hát theo các bài hát thiếu nhi vì các bài hát này giúp tăng trí nhớ và nhớ lại các kỹ năng. Kênh Learn Engish Kids của British Council là một kênh rất thú vị gồm các video các bài hát thiếu nhi vui nhộn. Mỗi video được thiết kế công phu có các hình hoạt họa vui và phụ đề tiếng Anh.

Trẻ em rất thích nghe truyện và kênh YouTube của British Council cũng có những phim hoạt hình về các truyện mà thiếu nhi yêu thích như Goldilocks and the Three Bears (Goldilocks và Ba chú Gấu)Jack and the Beanstalk (Jack và Dây đậu) và Little Red Riding Hood (Cô bé Quàng Khăn đỏ). Giống như các bài hát thiếu nhi, các phim hoạt hình cũng có phụ đề tiếng Anh.

Kênh này còn có video ‘từ trong tuần’ (word of the week) – bạn có thể nghe và thấy trẻ em từ khắp nơi trên thế giới nói một từ mới.

 

  1. Business English Pod

Bạn có thể hỏi đường, gọi món ăn trong  nhà hàng và nói giờ bằng tiếng Anh. Nhưng nếu bạn được mời tham dự một cuộc họp về kinh doanh sử dụng toàn bằng tiếng Anh thì sao? Bạn không nên hoảng sợ (There’s no need to break out into a cold sweat) vì Business English Pod đã hỗ trợ bạn bằng những bài học thiết kế rõ ràng và thấu đáo về các chủ đề như quản lý dây chuyền cung ứng, tài chính, kinh tế và luật hợp đồng.

 

  1. VOA Learning English

VOA là một kênh hơi khác một chút. Kênh này có những bản tin được đọc lớn với tốc độ chậm hơn bình thường. Kênh cho khán giả thêm thời gian nghe từng từ một cách rõ ràng và thấy hình miệng người phát thanh khi họ đọc bản phát thanh.

  1. Jennifer ESL

English with Jennifer là một bộ sưu tập phong phú với hơn 400 video nhóm thành các danh sách dễ sử dụng. Các video này là những bài học cho người bắt đầu, bài học nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh, bài học ngữ pháp và nhiều bài học khác nữa. Điều khác biệt của kênh này là sự trình bày tươi mới và đơn giản, tập trung đặc biệt vào phát âm. Không có kịch bản và diễn viên, chỉ có nói tiếng Anh tự nhiên và thực tế. Giống như nhiều kênh học tiếng Anh khác, kênh này còn có hoạt động tương tác.

  1. Linguaspectrum Interesting English

Linguaspectrum Interesting English tập trung học những điều thú vị mà bạn có thể gặp. Chẳng hạn, có những bài học về những từ bạn sẽ gặp ở sân bay, côn trùng và các loại nhạc cụ. Lời nói rất dễ hiểu có kèm phụ đề và thỉnh thoảng có những cảnh rất lôi cuốn. Các bài học đều liên hệ với những yếu tố tương tác tiếp theo trên trang web cũng miễn phí của Linguaspectrum.

 

  1. EF podEnglish

Việc học tiếng Anh trên YouTube sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi đến với EF podEnglish. Đây là những bài học tiếng Anh rất thú vị, thời lượng vừa phải chỉ có 5 phút nhằm vào người học tiếng Anh ở mọi trình độ, từ người mới bắt đầu đến học viên trình độ cao cấp. Các bài học có cấu trúc rất hay với giáo án gồm ba phần: xem, học và thử, ngoài ra còn có nhiều chủ đề rất đa dạng. Các chủ đề như gia đình, thú nuôi, hướng đi, phim ảnh và công nghệ. Một số bài học có sử dụng tính hài hước để giúp dễ hiểu vấn đề. Đây là những phương pháp giúp việc học dễ dàng hơn và bảo đảm giúp ghi nhớ từ mới.

Mỗi ngày học một điều mới mẻ

Một trong những khía cạnh hữu ích nhất của việc học tiếng Anh trên YouTube là đa số các bài học trong các ví dụ trên đều ngắn gọn, nhưng truyền đạt nhiều thông tin bằng các phương pháp dễ hiểu. Bạn không có cơ hội để mất tập trung đâu. Nếu bạn chịu lướt qua một bài học ngắn mỗi ngày, chẳng bao lâu bạn sẽ để ý thấy sự khác biệt trong khả năng nói tiếng Anh của mình.

Các nguồn khác

Trên đây là danh sách 10 kênh học tiếng Anh hay trên YouTube của tôi. Còn nhiều kênh nữa ở đó. Ngoài ra còn có những kênh hay không nằm trong danh sách của tôi ở trên nhưng cũng là những kênh đáng xem như:

Learn American English – các video miễn phí hàng ngày được thiết kế nhằm giúp bạn học tiếng Anh nhanh và những từ lóng, thành ngữ và cụm động từ tiếng Anh của người Mỹ dùng.

Holmwood’s Online Learning – một sự lựa chọn đúng đắn các video gồm những vấn đề cơ bản và những vấn đề khác nữa. Sự trình bày rõ ràng và chính xác làm cho các bài học trở nên thú vị, đáng xem.

Learn English with EnglishClass 101.com – được thiết kế để học tiếng Anh nhanh chóng, các bài học thú vị này nói về nhiều khía cạnh trong văn hóa Mỹ và Anh. Do đó bạn có thể phát hiện thêm nhiều điều nữa về các quốc gia mà bạn học ngôn ngữ của họ.

Holmwood’s Online Learning – một loạt các video rất thông minh này là một cách dễ dàng để nắm bắt những điều cơ bản trong ngữ pháp tiếng Anh.

Learn American English – Vâng, tiếng Anh của người Anh không phải là tiếng Anh duy nhất được nói trên thế giới. Đây là một cách giới thiệu rất hay về những từ tiếng Anh của người Mỹ thường gặp khác với tiếng Anh người Anh.

 

 

Hà Thơ tổng hợp

Read more from Learning English

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments