Skip to content

8 Tháng Mười Một, 2011

Xu hướng đầu tư tri thức của những doanh nhân hiện đại

Đối với các doanh nhân, các nhà quản lý, thời gian còn quý hơn vàng. Trong khi đó áp lực công việc đòi hỏi họ phải nỗ lực không ngừng học tập trau dồi các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp mới.

Do vậy, họ thường có xu hướng chọn những khóa học cô đọng nhưng đủ dài để có thể thấu hiểu và áp dụng vào thực tế kinh doanh. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phong Phú – giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển năng lực cạnh tranh thuộc Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) về chương trình Mini MBA hiện đang được nhiều doanh nhân quan tâm.

 

Ông Nguyễn Phong Phú – Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Phát triển năng lực cạnh tranh.

 

Nhiều doanh nhân trẻ hiện nay chọn chương trình Mini MBA để bổ sung kiến thức, thay vì đi học MBA. Ông đánh giá như thế nào về xu hướng trên?

 

Hoàn thành chương trình MBA là mong muốn của hầu hết doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân trẻ. Tuy nhiên không phải doanh nhân nào cũng có thể thực hiện được điều này vì nhiều trở ngại, trong đó trở ngại lớn nhất là thời gian. Chương trình Mini MBA ra đời đã tháo gỡ được khó khăn trên. Nhờ đó, các doanh nhân trẻ có cơ hội cập nhật những kiến thức mới nhất về quản trị kinh doanh cốt lõi cũng như học được những kỹ năng điều hành chuyên nghiệp. Xu hướng này thể hiện doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhận thức rất rõ phải không ngừng nâng cao kiến thức quản trị, điều hành chuyên nghiệp mới có thể tồn tại, phát triển trong bối cảnh kinh tế hội nhập và toàn cầu hóa.

 

Vậy sự khác biệt giữa MBA và Mini MBA là gì?

 

Sự khác biệt chính là thời lượng học, thời gian hoàn thành chương trình học Mini MBA bằng khoảng 35% thời gian học chương trình MBA hoàn chỉnh. Chính vì rút ngắn thời gian học nên chương trình Mini MBA đã chắt lọc những nội dung tinh túy nhất của chương trình MBA.

 

Chương trình giúp học viên củng cố những kiến thức quản trị cốt lõi, hệ thống hóa, cập nhật các kỹ năng quản lý hiện đại. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ tự tin hơn, trưởng thành hơn về mặt kiến thức và chuyên nghiệp hơn trong việc điều hành doanh nghiệp.

 

Được biết, trung tâm Đào tạo và Phát triển năng lực cạnh tranh đã phối hợp với Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức được 28 khóa Mini MBA với sự tham gia của hàng nghìn học viên từ năm 2009. Trải qua giai đoạn có nhiều thay đổi trong nền kinh tế, Trung tâm Đào tạo và Phát triển năng lực cạnh tranh cập nhật chương trình đào tạo của mình như thế nào?

 

Khung chương trình luôn được bộ phận nghiên cứu & phát triển thuộc Viện Quản trị Kinh doanh FPT cập nhật và làm mới sau mỗi khóa học để phù hợp với tình hình thực tiễn.

 

Hình ảnh lớp học Mini MBA tại Viện Quản trị Kinh doanh FPT.

Giảng viên của khóa học Mini MBA được trung tâm chọn lọc ra sao?

 

Đội ngũ giảng viên trong chương trình Mini MBA là các giáo sư, tiến sỹ danh tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, trong mỗi chuyên đề, chương trình đều mời những chuyên

gia kinh tế, doanh nhân thành đạt đến chia sẻ kinh nghiệm.

 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp quan tâm đào tạo cho lãnh đạo cấp trung về quản trị. Ông đánh giá thế nào về việc này?

 

Trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức thì chất lượng nguồn nhân lực trở thành yếu tố sống còn. Chỉ có những doanh nghiệp sở

hữu đội ngũ lãnh đạo, quản lý có đầy đủ về kiến thức quản trị và kỹ năng điều hành chuyên nghiệp mới có thể thực hiện được các thay đổi, dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua

khó khăn để tồn tại và phát triển.

 

Xin cảm ơn ông!

 

Ngày 29/10/2011, Khoa QTKD (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trung tâm Đào tạo & Phát triển năng lực cạnh tranh – Viện Quản trị kinh doanh FPT sẽ khai giảng khóa học Mini-MBA dành cho các doanh nhân, nhà quản lý và những người thực sự muốn trở thành giám đốc chuyên nghiệp và thành đạt.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học vui lòng truy cập website: http://fccd.fsb.edu.vn:88/index.php/dao-tao-va-tu-van/mini-mba hoặc liên hệ theo số hotline: 090492 22 11

 

Thu Hường

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments