Skip to content

8 Tháng Mười Một, 2011

Những cô nàng đam mê chinh phục bầu trời

TTO – Họ là những học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, giáo viên, doanh nhân…, không cùng tuổi tác nhưng có chung một niềm đam mê chinh phục bầu trời. Vì thế họ đã cùng đến với môn thể thao nhảy dù do CLB Hàng không phía Nam tổ chức.

Những cô nàng đam mê chinh phục bầu trời

Trong hai tháng luyện tập tại CLB, các bạn học viên nữ phải trải qua những bài học lý thuyết cũng như bài tập trên mặt đất như: rời cửa máy bay, động tác bung dù, kỹ thuật tiếp đất, gấp dù cũng như cách xử lý những tình huống bất trắc trên không. 

Trung tá Nguyễn Hoài Nam, phó giám đốc CLB, cho biết nhảy dù là môn thể thao rèn luyện lòng dũng cảm, thể lực, tinh thần đồng đội cùng với tính cẩn thận và tỉ mỉ.

Còn bạn Nguyễn Đặng Phương Anh, nhân viên văn phòng, chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên nhảy dù trong cuộc đời mình: cái cảm giác rơi tự do sau khi rời cửa máy bay, dù mở ra thì lại được treo lơ lửng trên bầu trời. Đó là một cảm giác vô cùng sung sướng, dường như tất cả bầu trời là của mình.

Phóng viên Tuổi Trẻ đã theo chân các nữ học viên để ghi lại những hình ảnh luyện tập cũng như quá trình thực hành nhảy dù của các học viên tại CLB Hàng không phía Nam.

Kiểm tra nhịp tim và huyết áp của các học viên trước khi nhảy dù – Ảnh: Minh Đức

HLV hỗ trợ đeo dù – Ảnh : Minh Đức

Sự hào hứng tỏ rõ trên khuôn mặt của các nữ học viên khi ở trên máy bay di chuyển ra bãi nhảy tại sân bay Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai – Ảnh : Minh Đức

Khi có lệnh của chỉ huy thả dù, các học viên lập tức rời cửa máy bay để nhảy xuống bãi dù – Ảnh : Minh Đức

Lơ lửng trên bầu trời sau khi nhảy khỏi máy bay – Ảnh : Minh Đức

Và chuẩn bị đáp xuống bãi dù – Ảnh : Minh Đức

Bạn Lê Thị Hiền vui mừng vì đã đáp xuống bãi an toàn và thành công – Ảnh: Minh Đức

MINH ĐỨC

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments