Skip to content

4 Tháng Mười Một, 2011

Học quản trị kinh doanh làm được công việc nào?

Ảnh: deehrsolutions.comTTO – * Em vừa tốt nghiệp ĐH chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp (loại khá) và đang tìm việc. Mục tiêu của em là tìm được một công việc có nhiều cơ hội học hỏi và khả năng thăng tiến cao.

Học quản trị kinh doanh làm được công việc nào?

Em không muốn làm công việc mang tính chất văn phòng, cũng không muốn làm sales vì công việc này không ổn định. Em cũng tự nhận thấy mình không thích hợp làm sales, nhưng mọi người nói chuyên ngành em theo học chỉ làm sales thôi. Xin các chuyên gia tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn!

(Nguyen Hoang Nam)

– Sinh viên ngành quản trị kinh doanh được đào tạo những kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quá trình kinh doanh và quản trị ở các doanh nghiệp. Ngành quản trị kinh doanh tổng hợp không đào tạo bạn đi sâu vào từng vấn đề, từng lĩnh vực mà cung cấp thông tin tổng quát về mọi lĩnh vực kinh doanh.

Sinh viên khi tốt nghiệp không chỉ gói gọn trong công việc sales như một số người nói, mà có thể làm việc trong phòng kinh doanh, dịch vụ khách hàng, giao dịch, hành chính nhân sự, marketing, xuất nhập khẩu, tài chính, tiền tệ…

Vì thế, nếu không thích làm công việc mang tính chất văn phòng, bạn có thể xin vào làm ở các phòng ban khác của bất cứ doanh nghiệp nào như: dịch vụ khách hàng, xuất nhập khẩu, marketing… Những công việc này không phải ngồi một chỗ mà đòi hỏi sự sáng tạo, năng động hơn và mang tính chất ổn định nhiều hơn công việc sales.

Khi làm ở các phòng ban như nêu trên, bạn còn có nhiều cơ hội để học hỏi và đi chuyên sâu hơn ngành nghề bạn yêu thích.

Chúc bạn sớm tìm được công việc mong muốn!

* Em đã tốt nghiệp ĐH chuyên ngành kỹ thuật và đã đi làm được một năm. Hiện em chuẩn bị đăng ký học tiếp văn bằng 2 vì muốn thay đổi công việc. Qua tham khảo thông tin trên một số trang web tuyển dụng, em chọn được hai công việc là nhân viên tín dụng và kiểm toán viên.

Hai công việc này đều phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng, do đó yêu cầu ngoại hình khá nhưng em lại bị một khuyết điểm trên khuôn mặt. Vì thế, em không biết mình có nên học một trong hai chuyên ngành đó không? Trong hai công việc trên thì công việc nào đòi hỏi ngoại hình cao hơn?

(Minh Hoang)

– Công việc của nhân viên tín dụng là hướng dẫn, giúp đỡ, làm thủ tục cho những khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng, tìm kiếm và tiếp xúc khách hàng. Vị trí kiểm toán viên cũng vậy.

Tuy nhiên, yêu cầu về ngoại hình như bạn lo ngại đều không quan trọng bằng nghiệp vụ chuyên môn cũng như những kỹ năng mềm sau: kỹ năng đàm phán, thuyết phục, xử lý tình huống, khéo léo trong giao tiếp, tính toán tư duy nhanh nhạy, nhiệt tình, bản lĩnh vững vàng, công tâm, trung thực quyết đoán, tư cách đạo đức tốt.

Nếu bản thân bạn hội đủ những yêu cầu trên, bạn có thể yên tâm tập trung tích lũy kiến thức để có thể nắm nghiệp vụ của cả hai công việc trên.

Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình! 

NGUYỄN NHẬT TÂN
(chuyên viên tư vấn nghề nghiệp CareerVision)

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc… bạn đọc gửi về chương trình “Tư vấn việc làm” tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments