Skip to content

1 Tháng Mười Một, 2011

Trẻ sinh mùa hè ít có cơ hội vào trường top trên

Không chỉ có kết quả học tập kém hơn, trẻ sinh vào mùa hè còn thường cảm thấy không hạnh phúc khi đi học và dễ bị bắt nạt hơn những trẻ sinh vào mùa thu…> Tháng sinh tiết lộ nghề nghiệp tương lai của trẻ/ Tháng sinh cho biết sức khỏe và tuổi thọ

Ảnh: Telegraph.
Ảnh: Telegraph.

Nghiên cứu do Viện Các nghiên cứu tài chính Anh công bố. Theo đó, mặc dù được sự giúp đỡ của cha mẹ, những đứa trẻ sinh trong tháng 8 có tỷ lệ tốt nghiệp cao đẳng nhiều hơn 20%, trong khi tỷ lệ vào nhóm trường đại học Russell ít hơn 20% so với các trẻ sinh trong tháng 9.

Theo Telegraph, nghiên cứu này một lần nữa cho thấy tháng sinh của trẻ có ảnh hưởng đến sự nhận thức, khả năng xã hội và tình cảm cũng như nguy cơ bị bắt nạt tại trường.

Ellen Greaves, nhà nghiên cứu kinh tế của Viện, đồng thời là tác giả công trình, cho biết: “Rõ ràng ảnh hưởng của tháng sinh vượt ra ngoài những kết quả học tập. Chúng tôi tìm được bằng chứng cho thấy, đặc biệt ở tuổi còn nhỏ, trẻ sinh vào mùa hè thường cảm thấy không hạnh phúc khi đi học và thường bị bắt nạt hơn những trẻ sinh vào mùa thu”.

Báo cáo dựa trên việc phân tích 3 nghiên cứu lớn, theo dõi trẻ từ lúc sinh ra cho đến suốt thời đi học và bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành.

Các công trình này đã so sánh trẻ sinh ra trong tháng 9 – thời điểm bắt đầu năm học mới – với những trẻ có sinh nhật trong tháng 8. Theo đó, so với các bạn đồng lứa sinh tháng 9, các trẻ sinh tháng 8 thì:

– Thường có điểm số “về cơ bản” thấp hơn trong các bài thi chung và trong các bài đo về nhận thức.

– Khả năng đi học nghề cao hơn 20% nếu tiếp tục đi học sau tuổi 16.

– Cơ hội vào nhóm trường đại học Russell thấp hơn 20% ở tuổi 19

– Thường bị đánh giá là dưới trung bình trong các môn đọc, viết và môn toán ở tuổi lên 7, với tỷ lệ gấp 2,5 đến 3,5 lần so với nhóm sinh tháng 9.

– Thường thể hiện kỹ năng xã hội và tình cảm kém hơn

– Tỷ lệ không thấy hạnh phúc ở trường học cao gấp 2,5 lần, và tỷ lệ bị bạn bắt nạt ở tuổi lên 7 cao gấp đôi.

Nhóm nghiên cứu cho biết khoảng cách này giảm xuống khi trẻ lớn lên.

Nghiên cứu cũng tìm thấy các trẻ sinh tháng 8 trung bình có điều kiện gia đình tốt hơn.

T. An

Source: Báo VNExpress

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments