Skip to content

29 Tháng Mười, 2011

Làng đại học ‘rục rịch’ di cư lên mạng xã hội

Nếu 10 năm trước đây, Internet vẫn là thứ xa xỉ với một trường đại học thì nay hầu như tất cả đều có website riêng. Đặc biệt, trong giai đoạn phát triển ồ ạt các mạng xã hội, một số trường cũng nhanh chân chọn nơi an cư lạc nghiệp.


Tiên phong trong phong trào này là ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM, và ĐH Hutech

Theo thống kê từ Mạng xã hội Zing Me, hiện gần 40 trường đã tạo fanpage trên mạng xã hội này. Fan page là nơi sinh viên không những có thể thu thập thông tin, mà còn được bày tỏ quan điểm, suy nghĩ thông qua các dòng bình luận.

Làng đại học ‘rục rịch’ di cư lên mạng xã hội

Fanpage Đại học Kinh tế TP.HCM

Trong kỳ thi đại học năm 2010-2011, các trường đã sử dụng mạng xã hội như một kênh thông tin chính cho các hoạt động của trường. Tại kênh thông tin này, các sĩ tử có thể gửi những câu hỏi như cơ hội nghề nghiệp của các ngành thi, những vật dụng được mang vào phòng thi, tỷ lệ chọi, khả năng trúng tuyển giữa các nguyện vọng, bí quyết làm bài thi… Đại diện các trường và các chiến sĩ tình nguyện luôn túc trực để phản hồi nhanh những thắc mắc của sinh viên.

Đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2011, cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” do Thành đoàn TP.HCM và Mạng xã hội Zing Me phối hợp tổ chức đã thành công tốt đẹp. Trong suốt hai tháng diễn ra cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được 687 album và 21 ngàn hình ảnh của các “chiến sĩ tình nguyện” từ các địa phương gửi về dự thi.

Hàng ngàn khoảnh khắc đẹp đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và tạo ra hiệu ứng rất tốt trong lòng hàng triệu bạn trẻ, khơi gợi tinh thần dấn thân vì cộng đồng mà những bài học trên giảng đường khó có thể truyền tải đầy đủ.

Chiến dịch Mùa hè xanh kết thúc, trở về với làn da rám nắng và những “bồ” kinh nghiệm, đặc biệt là các bức ảnh đoạt giải “Bộ ảnh xuất sắc nhất” trong cuộc thi. Trần Duy Minh chia sẻ: “Mình sẽ sớm gửi đến độc giả bộ ảnh đầu tiên được thực hiện bằng chính chiếc máy ảnh vừa nhận giải, nhờ đó Minh có thể thỏa sức tác nghiệp như mơ ước bấy lâu nay”.

Làng đại học ‘rục rịch’ di cư lên mạng xã hội

Nét đẹp tình nguyện ẩn chứa trong từng khoảnh khắc (ảnh đoạt giải)

Mạng xã hội Zing Me đã xây dựng thành công hai ứng dụng: “Đọc sách” và “Share file”. Đến với “Đọc sách”, sinh viên sẽ tìm thấy hơn 4400 đầu sách với các thể loại như: Công nghệ thông tin, Kinh tế, Chính trị, Văn học, Y học sức khỏe… Thư viện sách được cập nhật thường xuyên để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Mỗi ngày đều có hơn hàng trăm lượt truy cập vào ứng dụng này.

Bên cạnh đó, ứng dụng “Share file” giúp sinh viên trao đổi thông tin, tài liệu nhanh chóng và thuận tiện. Đây còn là chiếc cầu nối để mọi người giao lưu học hỏi, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế.

Làng đại học ‘rục rịch’ di cư lên mạng xã hội

Ứng dụng “Đọc sách” trên Mạng xã hội Zing Me

Trước đây, có nhiều ý kiến tiêu cực cho rằng cộng đồng mạng chỉ là một thế giới ảo với rất nhiều cạm bẫy. Tuy nhiên, môi trường online không chỉ có những điều tiêu cực. Đã có những bạn trẻ lập ra các hội nhóm học tập trên mạng xã hội. Trong bức tranh muôn màu của mạng xã hội có những mảng màu sáng do các bạn trẻ tích cực vẽ lên.

Do đó, để chào đón Tân sinh viên năm học 2011- 2012, Mạng xã hội Zing Me phối hợp với các trường đại học tổ chức những buổi chuyên đề nhằm chia sẻ, hướng dẫn sinh viên kỹ năng học đại học. Hướng dẫn họ sử dụng Internet, mạng xã hội một cách khoa học và hiệu quả nhất. Để Internet và mạng xã hội là những trợ thủ đắc lực nhất phục vụ cho việc học tập và cuộc sống sinh viên.

Bạn Bùi Văn Thành – Phó chủ tịch Hội sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM chia sẻ: “Mạng xã hội giúp em có thêm nhiều bạn mới, đó là những người bạn cùng trường, những người bạn có cùng niềm đam mê và sở thích. Mọi người luôn giúp đỡ và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống”

“Tất cả các bạn sinh viên trong Hội sinh viên và Ban chấp hành Đoàn trường em đều đang sử dụng mạng xã hội để làm phương tiện giao tiếp và kết nối với nhau. Đặc biệt khi có một chương trình, hoạt động dành cho sinh viên thì đây là bảng tin chính dành cho mọi người” Thành nói thêm.

Làng đại học ‘rục rịch’ di cư lên mạng xã hội

Tân Sinh viên Đại học Giao thông Vận tải trong buổi chia sẻ về kỹ năng sử dụng mạng xã hội

Làng đại học ‘rục rịch’ di cư lên mạng xã hội

Theo thống kê năm 2010 trong tổng số 386 trường đại học, cao đẳng ở nước ta đã có 40 trường hiện đang tham gia trên Mạng xã hội Zing Me

Kim Xuyến

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments