Skip to content

24 Tháng Mười, 2011

Ngành công nghệ môi trường: nhiều cơ hội việc làm

Đang có nhiều cơ hội việc làm trong ngành công nghệ môi trường – Ảnh minh họa: miningphoto.comTTO – * Em đang ở Cần Thơ, tốt nghiệp cao đẳng ngành khoa học môi trường năm 2011. Em muốn xin việc làm thì xin ở đâu và cơ hội làm việc có cao không?

Ngành công nghệ môi trường: nhiều cơ hội việc làm

(Chi Cuong)

– Chào bạn. Những năm gần đây, môi trường đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Theo đó, nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này đang khá cao. Đó cũng là lý do chuyên ngành khoa học/công nghệ môi trường được đào tạo và phát triển tại một số trường đại học trong cả nước.

Chuyên ngành công nghệ môi trường cung cấp kiến thức cơ bản và chuyên sâu về công nghệ xử lý chất thải rắn, nước thải, khí thải bằng các biện pháp sinh học, lý học và hóa học. Cử nhân ngành công nghệ môi trường có khả năng dự báo, phát hiện những vấn đề môi trường đã, đang và sẽ xảy ra, đồng thời biết tổ chức thực thi các biện pháp xử lý, khắc phục, phòng tránh những sự cố xảy ra có hại đến môi trường.

Trước hết, tôi chúc mừng bạn đã hoàn thành chương trình học của mình và chuẩn bị bước sang một giai đoạn mới không kém phần quan trọng là chọn cho mình một công việc phù hợp với chuyên ngành đã học.

Với chuyên ngành khoa học/công nghệ môi trường, bạn có thể liên hệ các cơ quan công tác khi tốt nghiệp:

– Các nhà máy xí nghiệp, công ty xử lý chất thải như trung tâm bảo vệ môi trường hoặc tại phòng quản lý môi trường ở các cấp chính quyền; ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, đặc biệt là các sở khoa học -công nghệ & môi trường, sở địa chính, sở khoa học và phát triển nông thôn, UBND các huyện thị.

– Các công ty như cấp thoát nước, tư vấn môi trường, nuôi trồng thủy sản và nhà máy công nghiệp, cơ quan quản lý môi trường, cơ quan quy hoạch, khai thác khoáng sản, viện nghiên cứu có liên quan các lĩnh vực trên.

Ngoài ra, nếu yêu thích công tác hướng dẫn và truyền đạt, bạn có thể đảm nhận giảng dạy về khoa học môi trường từ bậc THPT đến cao đẳng, đại học.

Xã hội càng đi dần vào công nghiệp hóa, tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên nặng nề, do vậy ngành công nghệ môi trường càng lúc càng quan trọng. Kỹ sư ngành này hiện đang rất thiếu, do vậy cơ hội công việc đang khá cao. Tuy nhiên, lời khuyên của tôi là bạn nên xem xét học liên thông lên hệ đại học để hoàn thiện kiến thức chuyên sâu hơn cũng như mở rộng cơ hội việc làm và hướng phát triển cho bản thân mình.

Chúc bạn thành công trong nghề nghiệp đã chọn và tìm được công việc yêu thích!

NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC
(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng Kiemviec.com)

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc… bạn đọc gửi về chương trình “Tư vấn việc làm” tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments