Skip to content

20 Tháng Mười, 2011

Hồ sơ ứng tuyển vị trí kỹ sư cơ khí: ấn tượng nhất tuần 2

TTO – Vượt qua 160 hồ sơ dự thi ở tuần 2 (8 đến 15-10-2011), hồ sơ ứng tuyển cho vị trí kỹ sư cơ khí của bạn TVB (vì lý do bảo mật thông tin, chúng tôi xin tạm giấu tên) đã được chọn là hồ sơ ấn tượng nhất tuần 2.

Cuộc thi “Tỏa sáng cùng hồ sơ ấn tượng”

Hồ sơ ứng tuyển vị trí kỹ sư cơ khí: ấn tượng nhất tuần 2

>> Mời tham gia cuộc thi “Tỏa sáng cùng hồ sơ ấn tượng”
>> Hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên PR ấn tượng nhất tuần 1

Bấm vào đây để xem năm hồ sơ ấn tượng của tuần 2

Ông Nguyễn Bá Trọng Luân (Recruitment & Employee Relation Manager, Logi Gear Corporation)  cho biết lý do ông chọn hồ sơ của TVB là hồ sơ ấn tượng của tuần 2: “Cách trình bày kinh nghiệm làm việc của ứng viên cho thấy có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, phân tích công việc cụ thể và hiểu rõ tầm quan trọng của công việc đang phụ trách. Ứng viên nêu bật được những thế mạnh trong công việc, thể hiện được tính đo lường chất lượng công việc. Hồ sơ trình bày khá tốt, kể cả phần người tham khảo, có đầu tư về nội dung và mô tả công việc cụ thể, tính chân thật trong cách thể hiện và thông qua cách diễn đạt ngôn từ, ứng viên cho thấy là người có nhiều hoài bão”.

Ông Nguyễn Bá Trọng Luân cũng góp ý cho hồ sơ của bạn TVB: “Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên hơi chung chung, không nêu bật được điểm nổi trội và định hướng nghề nghiệp như thế nào nhưng đây sẽ là một người tiềm năng cho các vị trí senior sau 3-5 năm nữa.”

Ông Nguyễn Ngọc Toàn (chuyên viên tuyển dụng của VinaStar Motors – Công ty TNHH Liên doanh Sản xuất Ô tô Ngôi Sao) góp ý thêm cho hồ sơ này: “Ứng viên nêu kinh nghiệm làm việc rất phong phú. Với những gì đã nêu thì vị trí ứng viên nên ứng tuyển phải là trưởng phòng thiết kế hay phát triển sản phẩm. Tôi rất băn khoăn ở nội dung công ty đầu tiên làm việc, ứng viên mới làm ở công ty này có tám tháng nhưng mức độ công việc thì bằng với một kỹ sư hơn hai năm kinh nghiệm. Phần học vấn ứng viên nên đưa thêm dữ liệu về các bằng cấp đạt được và chuyên ngành học ở trường; nên chuyển các khóa học, chứng chỉ đạt được lên phần học vấn chứ không nên để ở thông tin bổ sung.”

Ông Nguyễn Ngọc Toàn nhận định: “Tôi nhìn nhận đây là một hồ sơ triển vọng, ứng viên chỉ cần điều chỉnh thêm phần kinh nghiệm làm việc, cụ thể, chính xác hơn đã làm được những gì. Như thế sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng chọn lựa. Một kỳ vọng quá cao vào hồ sơ sẽ dẫn đến ứng viên khó có điểm cao khi tham dự phỏng vấn mặc dù có tiềm năng”.

Như vậy, cùng với bạn HHMC (người đoạt giải hồ sơ ấn tượng của tuần 1), bạn TVB đã giành thêm tấm vé thứ hai vào vòng thi chung kết sẽ được tổ chức ngày 3-12-2011.

Trong tuần 2, cuộc thi đã nhận được 160 hồ sơ hợp lệ (88 của nam và 72 của nữ).

Số lượng hồ sơ nằm trong độ tuổi từ 18-25 chiếm đa số với gần 57%. Ngoài ra, lượng ứng viên trên 32 tuổi chiếm 9% số lượng hồ sơ tham dự. Ứng viên lớn tuổi nhất là 53 tuổi.

Trong số này, có 96 hồ sơ có trình độ Đại học (chiếm 60%); Cao đẳng là 23 (chiếm 14%); trình độ Sau đại học, Trung cấp, Trung học và trình độ khác là 41 hồ sơ (chiếm 26%).

Hồ sơ đăng ký dự thi có nhiều cấp bậc, từ Nhân viên cho đến Quản lý, Giám đốc. Trong đó, hồ sơ cấp Nhân viên chiếm ưu thế, có đến 67 hồ sơ (chiếm 42%).

 

Kế toán/kiểm toán và tài chính/ngân hàng là những ngành có số lượng ứng viên tham gia chiếm đa số. Đặc biệt, chương trình thu hút được những ứng viên làm trong những ngành nghề vốn ít khi xuất hiện hồ sơ ứng tuyển trên các mạng tuyển dụng như dầu khí/khoáng sản và nông nghiệp.

Cụ thể:

– Số lượng hồ sơ của ngành kế toán/kiểm toán cao nhất, chiếm 14%.

– Số lượng hồ sơ của ngành tài chính/ngân hàng chiếm 12%.

– Số lượng hồ sơ của ngành kinh doanh chiếm 10%.

– Số lượng hồ sơ của ngành nhân sự chiếm 8%

Bạn có thể bấm vào đây để tham gia cuộc thi. Những ứng viên đạt kết quả tốt nhất sẽ nhận được các giải thưởng, gồm:

• 1 giải nhất: 7.000.000 đồng;

• 1 giải nhì: 5.000.000 đồng;

• 1 giải ba: 3.000.000 đồng;

• 9 giải khuyến khích: mỗi giải 1.000.000 đồng;

• 6 giải dành cho bài dự thi xuất sắc nhất tuần: mỗi giải 500.000 đồng.

Ngoài ra, các ứng viên là sinh viên đang theo học các trường ĐH, CĐ trong cả nước cũng sẽ có cơ hội nhận 3 giải thưởng “Triển vọng”, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

TTO

Tham khảo thông tin cuộc thi Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng lần 1 – năm 2010

>> Trịnh Văn Tưởng chiến thắng kép
>> 26-2: chung kết xếp hạng cuộc thi “Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng”
>> Ngày mai 15-2: hết hạn dự thi “Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng”
>> Hồ sơ Võ Văn Tuấn: ấn tượng nhất tuần 6
>> Hồ sơ Trịnh Văn Tưởng: ấn tượng nhất tuần 5
>> Cuộc thi “Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng”: bước vào tuần cuối
>> Hồ sơ Dương Tiến Phát: ấn tượng nhất tuần 4
>> Hồ sơ Trần Tuấn Cường: ấn tượng nhất tuần 3
>> Hướng dẫn tham gia cuộc thi Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng
>> Hồ sơ Trần Thiện Thanh Thùy: ấn tượng nhất tuần 2
>> Hồ sơ Châu Thị Ngọc Phượng: ấn tượng nhất tuần 1
>> Mời tham gia cuộc thi “Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng”

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments