Skip to content

17 Tháng Mười, 2011

Irfan Bachdim bị loại khỏi tuyển U-23 Indonesia

TTO – Hôm 17-10, tiền đạo tài năng gốc Hà Lan Irfan Bachdim vừa bị loại khỏi đội tuyển quốc gia và đội tuyển U-23 Indonesia do hành động thiếu kỉ luật trong tập luyện và gần như anh sẽ không thể góp mặt ở SEA Games 26.

SEA Games 26

Irfan Bachdim bị loại khỏi tuyển U-23 Indonesia

Irfan Bachdim từng chơi khá hay trong màu áo Indonesia tại Suzuki Cup 2010 – Ảnh AFF

 

Irfan Bachdim là cầu thủ gốc Hà Lan, nhập tịch để thi đấu cho đội tuyển Indonesia kể từ năm 2010. Tiền đạo này từng chơi rất hay giúp đội tuyển Indonesia lọt vào đến trận chung kết giải vô địch Đông nam Á AFF Suzuki Cup 2010. Ở đất nước Indonesia, ngôi sao này cũng là gương mặt được công chúng yêu thích nhất và được xem như “David Beckham của Indonesia”. Với sự nổi tiếng đó, Irfan Bachdim đã nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo, thời trang và tài trợ từ nhiều nhãn hiệu danh tiếng.

Chính vì vậy mà Bachdim phải liên tục đi quay quảng cáo và biểu diễn thời trang, nên thường xuyên bỏ lỡ các buổi tập cùng đội tuyển Indonesia. Tức giận vì điều đó, mới đây Liên đoàn bóng đá Indonesia đã quyết định loại bỏ tiền đạo tài năng này và thậm chí anh sẽ không được góp mặt trong đội tuyển U-23 Indonesia trong “chiến dịch tìm vàng” môn bóng đá nam ở SEA Games 26. 

Điều phối viên của đội tuyển Indonesia Bob Hippy mới đây đã nói với báo điện tử Jakarta Post rằng: “Chúng tôi chúc Irfan Bachdim có được nhiều thành công trong nghề nghiệp mới là quảng cáo và biểu diễn thời trang. Có lẽ anh ấy thích hợp hơn với công việc đó. Tôi tin rằng điều này cũng sẽ không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội. Chúng tôi cũng muốn xác nhận một lần nữa là không có ai đặc biệt ở đội tuyển cả”.

Sự vắng mặt của Irfan Bachdim sẽ khiến đội chủ nhà Indonesia gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu giành chức vô địch môn bóng đá nam ở SEA Games 26. Nhưng hành động các quan chức Liên đoàn bóng đá Indonesia lại nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của những người hâm mộ bóng đá Indonesia. Bởi đơn giản khi một cầu thủ đã không muốn cống hiến cho màu cờ sắc áo của tổ quốc thì có giữ lại cũng vô ích, ngay cả khi đó là một ngôi sao tài năng xuất chúng.

QUỐC THẮNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments