Skip to content

16 Tháng Mười, 2011

Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Siu Black, Hồng Nhung, Khánh Thy… là một trong nhiều ngôi sao làm ban giám khảo tại các cuộc thi giải trí, nhưng không phải ai cũng thành công trong việc “cầm cân nảy mực”.


Vài năm trở lại đây, các cuộc thi tìm kiếm tài năng, chương trình truyền hình thực tế xuất hiện nhiều tại Việt Nam như Vietnam Idol, Bước nhảy hoàn vũ, Vietnam’s Next Top Model… Ngoài việc đầu tư cho kịch bản, thành phần ban giám khảo cũng đóng vai trò rất lớn, góp phần vào sự thành công cho chương trình và níu chân khán giả theo dõi mỗi đêm thi.

Với mục tiêu đó, nhiều người nổi tiếng đã bắt đầu thử sức với vai trò mới là người ngồi sau bàn giám khảo, đưa ra những lời góp ý giúp các thí sinh hoàn thành tốt phần dự thi. Tuy nhiên, tên tuổi và kinh nghiệm vẫn chưa đủ để họ lấy được tình cảm của người xem bởi mỗi nghề vẫn cần một cái duyên.

Cùng điểm qua những ngôi sao bén duyên với vị trí là ban giám khảo.

Siu Black: Vietnam Idol

Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Siu Black để lại ấn tượng với sự thẳng thắng và vui tính.

“Họa mi Tây Nguyên” là nữ ca sĩ đầu tiên được nhớ đến với vai trò là một giám khảo của chương trình truyền hình thực tế. Ngay từ đầu, chị đã gây ấn tượng với lối trò chuyện phóng khoáng, cởi mở, vui tính.

Trong Vietnam Idol, hình ảnh chị Siu sẵn sàng đứng dậy nhún nhảy và hòa mình cùng các phần thi của thí sinh không quá xa lạ với khán giả. Và về phần nhận xét chuyên môn, Siu Black cũng hoàn thành tốt công việc khi luôn đưa ra những góp ý thẳng thắng nhưng rất hợp lý, thậm chí câu nói mà chị thường dùng là “Tôi thích em” cũng được nhiều người sử dụng như câu cửa miệng.

Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Tuy nhiên, nhiều lần cách nhận xét quá thẳng của chị cũng bị khán giả đánh giá là “lố” và dễ làm tổn thương các thí sinh. Nhưng Siu Black đã làm nên một phong cách rất riêng trong hình ảnh một vị giám khảo.

Hà Anh – Xuân Lan: Vietnam’s Next Top Model

Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Hà Anh bị nhận xét là quá cứng nhắc với vai trò mới.

Lần đầu tiên Vietnam’s Next Top Model được tổ chức, siêu mẫu Hà Anh nhận nhiệm vụ làm giám khảo chính, bên cạnh Huy Võ, Đức Hải và Elizabeth Thủy Tiên.

Là một siêu mẫu, lại có thời gian làm việc ở nước ngoài nên Hà Anh có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp, nhưng cô lại không nhận được sự ủng hộ của người xem bởi lối dẫn gần như không có cảm xúc và giọng nói đều đều như trả bài. Bên cạnh, thái độ “lạnh như băng” của cô cũng khiến khán giả khó chịu và đánh giá cô bắt chước phong cách của giám khảo America’s Next Top Model Tyra Banks.

Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo
Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Xuân Lan nhiệt tình hướng dẫn các thí sinh.

Năm 2011, siêu mẫu Xuân Lan được chọn thay thế cho Hà Anh, và may mắn, sự thay đổi này ghi nhận được hiệu ứng tốt từ người xem. So với Hà Anh, Xuân Lan có nhiều năm chinh chiến tại làng thời trang Việt Nam, có kinh nghiệm giảng dạy và làm đạo diễn catwalk cho các chương trình thời trang lớn.

Với nhiều tâm huyết trong nghề, Xuân Lan chia sẻ: “Dù bây giờ không còn trực tiếp sải bước trên sàn catwalk nhiều như trước nhưng “lửa nghề” trong tôi vẫn hừng hực cháy, thậm chí càng lúc càng mạnh mẽ. Tôi muốn truyền lại nhiệt huyết, đam mê cho các bạn trẻ đang có ý định trở thành người mẫu”.

Xét về cá tính, Xuân Lan dù vẫn giữ được nét lạnh lùng của một người mẫu, nhưng chị đã chịu khó trò chuyện và tạo cảm giác gần gũi với các thí sinh. Hình ảnh Xuân Lan tận tình hướng dẫn các cô gái đi trên đôi giày cao gót thật sự rất đáng trân trọng.

Hồng Nhung: Sáng bừng sức sống

Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Hồng Nhung gây ấn tượng với phong cách thời trang riêng.

Ba vị ban giám khảo của chương trình Sáng bừng sức sống được phân chia những nhiệm vụ và cá tính cụ thể. Nếu như Biên tập viên Anh Tuấn chuyên đưa ra những lời bình luận kỹ tính về phần hát, biên đạo múa Y Thanh nhận xét về vũ đạo, thì ca sĩ Hồng Nhung là một điểm nhấn rất gần gũi và ấn tượng. Khi khán giả có theo dõi cuộc thi sẽ thấy rõ, “Bống” có nhiệm vụ cổ vũ và khích lệ tinh thần cho các thí sinh. Những nhận xét của chị thường nhẹ nhàng và mang tính trung hòa, trải dài từ cách hát, vũ đạo đến trang phục. Nhờ vậy, chương trình trở nên dễ xem, không quá căng thẳng.

Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Một điều đáng chú ý khác là phong cách thời trang của Hồng Nhung. Mỗi lần xuất hiện vị nữ giám khảo đều mang đến một hình ảnh rất thú vị từ trang phục, tóc đến cách trang điểm. Từ đó, Hồng Nhung cũng không thể tránh khỏi nhận xét “cưa sừng làm nghé”.

Khánh Thy: Bước nhảy hoàn vũ

Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Khánh Thy công tâm với những điểm số đưa ra, tuy nhiên cũng có ý kiến rằng chị quá khó tính.

So với các nữ giám khảo khác, Khánh Thy làm giám khảo trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ nhận được 2 luồng ý kiến trái ngược. Nhiều người thích Khánh Thy bởi những nhận xét có tính chuyên môn cao nhưng không quá khắt khe, lại luôn có tính khích lệ các thí sinh. Nếu so sánh với Chí Anh, Nguyễn Quang Dũng, Đức Huy, chị là giám khảo được đánh giá tốt nhất. Mỗi lần xuất hiện, hình ảnh của chị cũng chỉn chu, khác hẳn với sự đơn giản trong đời thường.

Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Nhưng Khánh Thy cũng gặp không ít rắc rối trong những nhận xét riêng, từ việc gọi nhầm tên Anh Khoa thành Đăng Khoa đến tin đồn không vừa lòng với Thủy Tiên khi có bình luận quá gắt gao với cô ca sĩ xinh đẹp.

May mắn, những điều không hay không để lại ảnh hưởng lớn đến hình ảnh và tên tuổi của Khánh Thy, và nếu Bước nhảy hoàn vũ được tiếp tục tổ chức, Khánh Thy vẫn là một lựa chọn sáng suốt cho chiếc ghế nóng.

Phương Giang

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments