Skip to content

14 Tháng Mười, 2011

Hệ cao đẳng nghề tại Canada

Các trường cao đẳng tại Canada có giáo trình giảng dạy chuyên sâu về nghề nghiệp nhiều hơn các trường đại học. Cách giảng dạy tác động qua lại và luôn có nhiều cấp độ nhập học khác nhau từ ngành kỹ thuật đến ngành nghệ thuật sáng tạo.

Có 175 cơ sở giáo dục sau trung học là thành viên của Hiệp hội các trường cao đẳng cộng đồng Canada (ACCC). Các trường cao đẳng này gồm: cao đẳng cộng đồng, học viện kỹ thuật, cao đẳng đại học và Cé gep. Tất cả các cơ sở giáo dục này là đáp ứng nhu cầu của các ngành kinh doanh, công nghiệp, dịch vụ công cộng và nhu cầu học tập của học sinh tốt nghiệp phổ thông có định hướng nghề nghiệp, sinh viên tốt nghiệp đại học đang tìm kiếm việc làm cũng như yêu cầu học tập thường xuyên của người lớn tuổi.

Trong thực tế có rất nhiều sinh viên đã tốt nghiệp đại học theo học cao đẳng để hoàn thành kỹ năng chuyên môn của mình. Nhìn chung, các trường cao đẳng có giáo trình giảng dạy chuyên sâu về nghề nghiệp nhiều hơn các trường đại học. Các lớp học sĩ số nhỏ, có các khóa học thực tập bên ngoài trường, không gian lớp học và phòng lab thông thoáng. Cách giảng dạy tác động qua lại và luôn có nhiều cấp độ nhập học khác nhau từ các ngành kỹ thuật cho đến các ngành nghệ thuật sáng tạo.

Các trường cao đẳng là các trung tâm đào tạo xuất sắc về nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, quặng mỏ, môi trường, khách sạn và du lịch. Các chương trình học toàn thời gian và bán thời gian khác bao gồm y tế, kinh doanh, nâng cao trình độ văn hóa, nghệ thuật ứng dụng, dịch vụ xã hội, …Trường cao đẳng là cơ sở giáo dục năng động, thường xuyên thay đổi để đáp ứng nhu cầu kinh tế và xã hội của cộng đồng.

Các trường cao đẳng Canada có bề dày về truyền thống và nổi tiếng về chất lượng giáo dục. Bằng cấp cao đẳng Canada được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Được như vậy là do các chương trình giảng dạy vượt trội, luôn phục vụ mong muốn thiết yếu cuả sinh viên là được học tập, tích luỹ kinh nghiệm và gia nhập lực lượng lao động càng sớm càng tốt.

Tuần lễ Triển lãm giáo dục Canada 2011- do Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm tư vấn giáo dục Canada (CEI Vietnam) tổ chức lúc 9h-16h ngày 23/10 tại khách sạn Intercontinental, TP HCM; lúc 14h -19h ngày 26/10 tại trường đại học Đà Nẵng và 9h-16h ngày 29/10 tại khách sạn Grand Plaza, HN.

Chương trình có sự tham gia của trên 70 trường đại học, cao đẳng, và trung học. Tuần lễ giáo dục Canada bao gồm các hoạt động tư vấn tuyển sinh, các hội thảo chuyên đề về hệ thống giáo dục Canada, học tập và cơ hội tại các tỉnh bang và hướng dẫn thủ tục xin visa du học. Ngoài ra, triển lãm năm nay có khu vực thông tin – giải trí “Góc Canada” với các hiệu ứng tương tác sinh động nhằm tạo điều kiện cho công chúng Việt Nam khám phá và trải nghiệm về đất nước Canada. Những người chiến thắng cuộc thi “Canada – Vui Khám Phá, Cùng Chia Quà” cũng sẽ được công bố và trao giải tại triển lãm.

Tham khảo: http://www.duhoc-o-canada.comwww.education-incanada.ca

(Nguồn: Viên Ngọc Việt)

Source: Báo VNExpress

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments