Skip to content

9 Tháng Mười, 2011

Trịnh Kim Chi mấy mươi lần làm mẹ

TT – Mấy năm gần đây Trịnh Kim Chi xuất hiện nhiều trong các vai bà mẹ. Mới nhất là vai Mai Nhung – một người mẹ thích “chạy” trong bộ phim Nước rút đang phát sóng trên kênh HTV7.

Trịnh Kim Chi mấy mươi lần làm mẹ

Trịnh Kim Chi trong phim Nước rút – Ảnh: N.A.

* Với một diễn viên vốn là á hậu cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong (năm 1994) mà phải sớm làm mẹ trên phim liệu có dễ chấp nhận?

– Tôi có “thâm niên” làm mẹ trên phim khoảng 4-5 năm nay rồi, trong nhiều phim lắm, khoảng 30-40 phim. Từ lúc làm mẹ có con nhỏ đến giờ làm mẹ mà con đã do Kinh Quốc thủ vai rồi đấy! Có người nghĩ là tôi chạnh lòng nhưng tôi thì thấy bình thường. Ở tuổi ba mươi mấy và đã sinh con rồi tôi cảm thấy mình vào vai mẹ ngọt và đầy đặn, chứ giao vai trẻ trung phơi phới tôi lại không tự tin và cảm thấy rất gượng gạo! Mặt khác, nhờ việc làm mẹ trên phim cho những đứa con ở nhiều độ tuổi khác nhau, tính cách khác nhau nên tôi cũng học “ké” được một số kinh nghiệm bổ ích khi ứng xử với con gái 10 tuổi.

* Vai Mai Nhung trong bộ phim Nước rút là một người mẹ chủ trương phải “chạy”: chạy trường, chạy điểm, chạy quota, chạy chức, chạy cả… tình! Còn với chị, xin hỏi thật đã bao giờ chị phải “chạy” chưa?

– Tôi đã từng đối diện với chuyện này. Để tiện việc học của con và tiện cho công việc của tôi nên tôi từng nhờ vả để xin cho cháu được học trái tuyến. Vì vậy tôi cũng hiểu được một phần tâm lý của những người “chạy”, trong số đó có những người chỉ xuất phát từ sự yêu thương con, quá lo lắng cho gia đình chứ họ không hẳn là người xấu.

Tuy nhiên, cũng có người gần như mù quáng, điên cuồng trong việc “chạy”, dần dần hình thành thói quen rất nguy hiểm. Họ đáng trách nhưng xã hội dung dưỡng và tạo điều kiện cho thói quen nguy hiểm đó phát triển thì đáng trách hơn rất nhiều lần. Nước rút không hẳn là lên án hay phán quyết đúng – sai, mà chỉ là sự phản ánh và thức tỉnh để mỗi người tự tìm ra câu trả lời.

* Sau khi chị đăng quang á hậu, đi đâu người ta cũng giới thiệu kèm thế này: diễn viên điện ảnh – á hậu Trịnh Kim Chi. Đến nay chỉ còn thấy gọi đơn giản là diễn viên Trịnh Kim Chi. Điều đó cho thấy diễn xuất của chị đã được công nhận, nhưng ở khía cạnh nào đó, dường như người ta đã quên chị từng là một á hậu toàn quốc, chị có thấy chạnh lòng không?

– Đến tôi còn… quên nữa là! Thật ra nói quên thì không hẳn nhưng chính xác là cũng không để ý vì chuyện ấy xảy ra lâu quá rồi. Bây giờ, ra đường chỉ cần khán giả biết và gọi Trịnh Kim Chi hay cô Hương bán chè (phim Một ngày không có em) là tôi vui rồi. Diễn xuất là nghiệp của tôi, nghề nghiệp của mình đã được công nhận thì còn mong gì hơn.

* Dù vậy người ta vẫn thấy con đường nghề nghiệp của chị bình lặng, không có “đột biến” bất thường. Chị không mưu cầu đỉnh cao à?

– Ai làm nghề lại không muốn mình đạt được đỉnh cao. Tuy nhiên tôi là người không có nhu cầu cao trong mọi thứ, gia đình bình an, có công việc, được mọi người nhớ đến… là tôi thấy ổn rồi. Vả lại, tôi cũng hơi duy tâm, mỗi người có một số phận, tôi hài lòng với vị trí của mình và cố gắng làm thật tốt những vai trò mình được giao.

LINH ĐOAN

Nước rút dài 30 tập (kịch bản: Nhã Phương; đạo diễn: Nguyễn Minh Cao, do Công ty truyền thông Nhật Anh sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV). Phim phát sóng lúc 20g45 trên kênh HTV7 các ngày từ thứ tư đến chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 6-10.

Phim là câu chuyện về gia đình bà Mai Nhung, một phụ nữ xinh đẹp, giàu có và hết lòng thương yêu gia đình. Vì muốn mọi thứ đều hoàn hảo nên chuyện gì bà cũng “chạy”: chạy trường cho con, chạy việc cho chồng, chạy cả bác sĩ, bệnh viện khi có người thân phải nhập viện… Trong guồng “chạy” hối hả đó, được – mất nhiều khi khó có thể cân phân…

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Văn Hoàng, Công Hậu, Đình Hiếu, Lê Phương, Ngọc Minh, Khoa Nam, Thùy Dương, Công Khanh…

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments