Skip to content

8 Tháng Mười, 2011

Thái Hà: ‘Đại gia bây giờ khôn hơn rất nhiều’

Chuẩn bị tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, siêu mẫu phủ nhận thông tin mình được đại gia nâng đỡ và cho rằng khái niệm này đã trở nên lỗi thời.


>>Thái Hà xuống phố chơi lồng đèn
>>Thái Hà: ‘Tôi không quá kín tiếng trong chuyện tình cảm’

Thái Hà: 'Đại gia bây giờ khôn hơn rất nhiều'

– Có thông tin nói rằng bạn sắp đại diện cho Việt Nam góp mặt trong Hoa hậu quốc tế – một cuộc thi nằm trong Top 5 cuộc thi lớn nhất hành tinh. Thực hư chuyện này ra sao?

– Nếu không có gì thay đổi thì tôi sẽ lên đường đi thi trong tháng 10 này. Tôi nghĩ, đó là một cơ hội và là vinh dự lớn cho mình. Hiện tại, tôi đang trong thời gian chuẩn bị nhiều thứ, từ các vật dụng cá nhân, tâm lý và sẵn sàng các kỹ năng cần thiết để đến với cuộc thi.

Các người đẹp đi thi quốc tế dù đoạt giải hay không đoạt giải thì cũng trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận, như trường hợp của Ngọc TrinhHoàng My mới đây. Thái Hà nghĩ sao?

– Tôi không biết người khác nhận xét thế nào nhưng cá nhân tôi, tôi thấy Hoàng My đã rất cố gắng và cô ấy đã thể hiện tốt nhất những gì đẹp, quyến rũ, sự thông minh, lanh lợi khi đến với cuộc thiHoa hậu Hoàn vũ 2011. Tôi nghĩ, tuy bạn ấy chưa có được duyên may, đoạt giải cao nhưng những gì đã thể hiện rất tuyệt vời. Với một cuộc thi quy tụ hàng trăm người đẹp từ khắp nơi trên thế giới, toàn là những quốc sắc thiên hương, những Hoa hậu, á hậu, những người đẹp từng đoạt giải cao tại một số cuộc thi nhan sắc quốc tế trước đó thì sự khẳng định mới là quan trọng. Tôi muốn thông qua cuộc thi này, tên của Việt Nam sẽ liên tục được nhắc đến trên bản đồ nhan sắc quốc tế.

Từng bị nhận xét là ở ngoài xinh đẹp hơn lên hình và không biết cười, Thái Hà đã có sự thay đổi nào?

– Đúng là hồi đi thi Nữ hoàng du lịch quốc tế 2010, do căng thẳng và chưa có nhiều kinh nghiệm nên tôi thường hay giữ bộ mặt siêu mẫu của mình trước ống kính. Chính vì điều đó đã khiến một vài người nhận xét rằng tôi không biết cười. Sau này, tôi đã cải thiện nhiều. Bây giờ tôi đã biết cười rồi, và còn được mọi người khen là cười đẹp nữa nên chắc chắn, nếu xuất hiện trong cuộc thi nhan sắc sắp tới, tôi sẽ trình làng nụ cười rất tươi của mình.

Thái Hà: 'Đại gia bây giờ khôn hơn rất nhiều'

Đi thi nhan sắc quốc tế hẳn phải tốn kém nhiều lắm. Thái Hà giải thích sao nếu ai đó nói bạn có đại gia nâng đỡ?

– Nếu thực sự có đại gia nào đó tốt bụng ra nâng đỡ, tôi cũng thành thật cảm ơn. Nhưng tôi xin nói thẳng rằng tôi là một cô gái có bản lĩnh và tự tin với đôi tay của mình. Tôi làm nghề người mẫu, ngoài ra, còn hùn hạp kinh doanh với bạn bè nên cuộc sống không phải vất vả nhiều. Khái niệm đại gia nâng đỡ bây giờ nghe rất xa vời bởi đại gia bây giờ khôn hơn ngày xưa rất nhiều.

Nhiều người nói, họ mơ ước có một cô gái xinh, chỉ cần xinh thôi, để trở thành Hoa hậu hay siêu mẫu gì đó, thế là… “hốt bạc”. Thái Hà thấy sao?

– Tôi thấy suy nghĩ đó hơi thực dụng. Đúng là cái đẹp mang lại nhiều lợi ích và người đẹp có những quyền năng rất thú vị mà không phải ai cũng có được. Nhưng đẹp thôi chưa đủ, bởi như một đóa hoa, đẹp thì cũng phải có hương. Bạn nghĩ gì khi đối diện với một cô gái đẹp thôi mà không mấy thông minh? Còn nếu nói trở thành Hoa hậu hay siêu mẫu thì có thể hốt bạc thì rõ ràng mọi người đang quá lầm tưởng. Nhiều người đẹp như chúng tôi phải suy nghĩ, làm lụng đủ thứ ngoài nghề người mẫu thì mới có thể chăm lo tốt được cuộc sống cho bản thân mình. Nếu đơn giản chỉ cần có một danh xưng mà tiền bạc đến thì có lẽ, không nhiều người mẫu đi mở shop thời trang, tiệm làm đẹp cho phái nữ hay mở studio cưới… như hiện nay đâu.

Thái Hà: 'Đại gia bây giờ khôn hơn rất nhiều'

– Nếu sau này lập gia đình, có em bé, Thái Hà thích con của mình ra sao?

– Nếu là con gái thì phải thật xinh, xinh hơn mẹ thì càng vui. Nhưng con gái xinh thì cũng phải biết đảm đang, phải biết nấu ăn và nội trợ tốt. Còn nếu là con trai, thì đó phải là một cậu con trai thật sự bản lĩnh. Dĩ nhiên, tôi cũng mong con mình sẽ xinh và thông minh nhưng con cái là của Trời cho, ai mà biết được. Với lại… tôi đã có ý định lập gia đình bây giờ đâu.

Thế không phải Thái Hà đang yêu một chàng cầu thủ hay đại gia gì đó theo lời đồn sao?

– Lại là những tin đồn. Tôi thấy đời sống Việt Nam mình đang ngày càng thú vị khi mở mắt ra là thấy và nghe những tin đồn. Tin đồn làm cho cuộc sống nhộn nhạo, xôn xao hơn nhưng tin đồn cũng gây ra không ít những phiền toái cho những người có liên quan. Sống trong nghề này, tôi đã quen với những tin đồn nên cảm thấy những lời đồn đó thật bình thường. Hôm nay tôi đi chơi bowling với một người bạn làm báo thì họ bảo tôi quen nhà báo, hôm sau tôi đi xem bóng đá với một anh bạn cầu thủ thì họ cho rằng tôi đang yêu một anh chàng quần đùi áo số… Nói chung, bản thân tôi không thích chia sẻ quá nhiều về chuyện tình cảm, lại càng không muốn dùng chuyện tình cảm để cho mọi người chú tâm quá nhiều về cuộc sống riêng thay về nghề nghiệp chuyên môn của bản thân.

Thái Hà đã lấn sân phim và khán giả chỉ mới kịp nhận ra bạn trong một vài vai phụ và thứ chính thôi. Phải chăng Thái Hà không biết kén chọn vai?

– Tôi là một người mẫu chứ không phải diễn viên, do đó, tôi không cho phép mình có khái niệm kén chọn ở đây, quan trọng là bản thân tôi cảm thấy hợp vai và tôi có thể thu xếp được thời gian để tham gia.Với những vai nhỏ, vai thứ, nhưng nếu mình thể hiện tốt và thành công, thì tôi tin, vai chính sẽ tìm đến với tôi trong nay mai thôi. Hiện tại tôi đang đợi sự ngỏ lời từ các đạo diễn.

– Người mẫu đóng phim đơn giản chỉ để nổi tiếng hơn, bạn suy nghĩ gì về nhận xét này?

– Tôi không phủ nhận phim ảnh mang người đẹp đến gần hơn với công chúng. Từ khi tham gia phim, ra đường, tôi được nhiều người nhận diện và gọi tên tôi bằng tên nhân vật hơn, tôi cũng cảm thấy vui vui. Nhưng nếu nói người đẹp đóng phim đơn giản chỉ để nổi tiếng hơn thì rõ ràng nhận xét đó chưa thật sự khách quan. Vì đóng phim cực lắm, nếu không có đam mê thực sự thì không theo nổi đâu. Ngoài ra, nổi tiếng trên phim chưa chắc cát-xê trên sàn catwalk hay giá quảng cáo của người mẫu được tăng, nên người mẫu đóng phim đơn giản là vì thích thôi.

Trương Quốc Phong

Photo: Lê Thiện Viễn

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments