Skip to content

3 Tháng Mười, 2011

Gặp mặt các hiệp sĩ đường phố cả nước

TT – Tối 2-10, tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) đã diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp “Gặp mặt các hiệp sĩ đường phố”.

Gặp mặt các hiệp sĩ đường phố cả nước

Hiệp sĩ đóng góp 100 triệu đồng cho “Góp đá xây Trường Sa”

Ðây là lần đầu tiên Truyền hình Công an nhân dân tổ chức chương trình này. 45 hiệp sĩ đường phố các tỉnh phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) và thủ đô Hà Nội, đại diện hàng ngàn hiệp sĩ đường phố đến tham dự, mỗi người có mỗi nghề nghiệp, hoàn cảnh riêng nhưng tất cả đều có điểm chung là những người rất bình dị, chất phác.

Hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến (bìa trái) thay mặt các hiệp sĩ đường phố trao 100 triệu đồng cho đại diện báo Tuổi Trẻ và Quân chủng hải quân – Ảnh: Thuận Thắng

Hành động dũng cảm của họ không chen chút vụ lợi mà chỉ có mục đích giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống của bà con, người dân quanh mình. Trung tướng Nguyễn Hữu Ước – phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, tổng biên tập kênh truyền hình an ninh Bộ Công an – đánh giá rất cao tấm lòng và hiệu quả những việc làm của hiệp sĩ đường phố.

Ông Nguyễn Hữu Ước cho rằng điều lớn hơn cả mà các hiệp sĩ đường phố đã làm được là truyền đi một “tinh thần Lục Vân Tiên” giúp người dân thêm tinh thần mạnh dạn tố cáo và truy bắt tội phạm, giữ gìn bình yên cho xã hội.

Tại chương trình các hiệp sĩ đã trao đại diện báo Tuổi Trẻ 100 triệu đồng đóng góp cho “Góp đá xây Trường Sa”. Ðây là số tiền mà các hiệp sĩ đường phố được mạnh thường quân ủng hộ và các anh đã quyết định “góp đá”.

Hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến xúc động nói: “Khi nhận được100 triệu đồng, tất cả anh em chúng tôi liền nghĩ ngay tới việc sẽ dành số tiền này để “góp đá xây Trường Sa”. Các hiệp sĩ ai cũng khó khăn nên ai cũng coi đây là cơ hội quý giá để gửi tấm lòng mình đến Trường Sa. Tôi cũng như các anh em thấy vinh dự và tự hào hơn bao giờ hết”.

Thay mặt báo Tuổi Trẻ, ông Lê Thế Chữ – phó tổng biên tập – đã nhận 100 triệu đồng “góp đá xây Trường Sa” từ các hiệp sĩ. Ông Lê Thế Chữ gửi lời cảm ơn chân thành đến các hiệp sĩ và cho rằng không chỉ giữ bình yên cho nơi mình đang sống, những viên đá góp cho Trường Sa từ các hiệp sĩ cũng là một cách để làm bình yên thêm biển đảo của Tổ quốc.

VIỄN SỰ – TÂM LỤA

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments