Skip to content

30 Tháng Chín, 2011

‘Nấu nhanh ăn ngon’ – nghệ thuật nấu ăn đơn giản

Đối với chị em phụ nữ, việc nấu ăn ngon không chỉ là một điều hết sức quan trọng, mà nó còn là bí kíp giữ chồng nữa.


Trong xã hội hiện đại, ngày càng nhiều chị em phụ nữ tham gia các khóa học nấu ăn. Các bạn gái cũng rất chăm chỉ trau dồi những kiến thức bếp núc để có thể giỏi nữ công gia chánh. Các chị em đã có gia đình cũng nhiệt tình đi học nấu ăn, làm giàu thêm thực đơn của bữa ăn gia đình để kéo các đức ông chồng về với những bữa cơm nhà. Nhưng không phải chị em nào cũng chọn được một lớp học ưng ý vì theo những kinh nghiệm của khoảng hơn 80% chị em đang làm nhân viên văn phòng hiện nay, để chế biến những món ăn cầu kì như ở bất cứ lớp học nấu ăn nào cũng mất rất nhiều thời gian. Rất nhiều chị em trong số đó đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề này, đó là tham gia lớp học nấu ăn bằng lò vi sóng “Nấu nhanh ăn ngon” do LG tổ chức kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8/2011 vừa qua.

'Nấu nhanh ăn ngon' - nghệ thuật nấu ăn đơn giản

Lớp học kết thúc với rất nhiều những lời khen ngợi không chỉ từ phía các học viên mà còn cả những lời chia sẻ thật lòng từ chính giảng viên của lớp học – Bếp trưởng Trương Công Lệ. Đã gắn bó cùng công ty LG trong một khoảng thời gian khá dài, cũng như đã đồng hành với lớp học nấu ăn bằng lò vi sóng từ những lần đầu tiên tổ chức, anh Lệ luôn mong muốn mỗi bà nội trợ sẽ đóng vai trò quan trọng để gìn giữ hạnh phúc gia đình mình qua từng bữa ăn.

Kể từ khi lò vi sóng được sử dụng rộng rãi từ thập kỷ 70 tới nay, nó được mặc nhiên thừa nhận là tạo ra rất ít nguy cơ, bởi đa phần thực phẩm cho vào lò vi sóng đều đã qua chế biến thông thường. Các nhà khoa học khuyên rằng, tất cả các thức ăn chín nên được đun nóng hay hâm lại bằng lò vi sóng sẽ tiêu hủy 99% mầm bệnh còn đọng lại trên thức ăn. Nhận xét về cách nấu ăn bằng lò vi sóng, anh Lệ cho biết: “Nấu ăn bằng lò vi sóng không chỉ là cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn là bí quyết để giữ nguyên mùi vị và dinh dưỡng có trong thực phẩm”.

Thật vậy, các chị em sau khi tham gia lớp học “Nấu nhanh ăn ngon” đều có chung một nhận xét là nấu ăn bằng lò vi sóng giúp tiết kiệm tới 3/4 thời gian nấu ăn hàng ngày. Điều quan trọng là mỗi loại nguyên liệu lại yêu cầu một khoảng thời gian khác nhau để đạt tới mức độ thơm ngon. Đa số các bà nội trợ không có nhiều kiến thức về việc này, vì thế mà các chị em dùng lò vi sóng chỉ với hai công dụng chính là rã đông và hâm nóng thực phẩm. Còn với lò vi sóng của LG, mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều khi các model MH6049, MH6349, MH6389… đã được thiết lập tự động một thực đơn bao gồm 20 món ăn Việt (Vietnamese Menu) để các bà nội trợ yên tâm hơn khi nấu nướng.

'Nấu nhanh ăn ngon' - nghệ thuật nấu ăn đơn giản

Do đó, chỉ khi tham gia vào “Nấu nhanh ăn ngon” các chị em mới biết được rằng với một chiếc lò vi sóng của LG, một chiếc đĩa chuyên dụng là có thể nấu được nhiều món ngon từ đơn giản như bánh mì nướng bơ tỏi, chế biến đồ hải sản…, hay những món phức tạp hơn như thịt kho tàu, cá kho, gà nướng mật ong hay caramen, một món tráng miệng được nhiều người ưa thích, với công thức chế biến và công cụ phức tạp cũng trở nên đơn giản và gọn nhẹ.

“Nghệ thuật nấu ăn đòi hỏi người nội trợ những kĩ năng làm sao vừa có thể chế biến được các món ăn ngon đầy đủ dinh dưỡng, lại có thể tiết kiệm thời gian, tận dụng được tối đa nguyên nhiên liệu trong chế biến. Và một chiếc lò vi sóng có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó”, anh Trương Công Lệ chia sẻ. Từ xưa đến nay, biết nấu nướng quả là một vốn liếng của chị em để các đức ông chồng khi xa sẽ nhớ, khi gần sẽ cần. Và với các chị em đã từng là học viên của “Nấu nhanh ăn ngon” cũng như các gia đình đã sở hữu một chiếc lò vi sóng của LG, thì việc giữ lửa cho căn bếp của mỗi gia đình không còn là mối lo lắng của chị em nữa.

Hà Thủy

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments