Skip to content

30 Tháng Chín, 2011

10 ngày, ‘Long Ruồi’ thu hơn 27 tỷ đồng

Doanh thu “trong mơ” khiến chính “cha đẻ” của bộ phim là Charlie Nguyễn cũng phải bất ngờ.


>>‘Long Ruồi’ thu bạc tỷ cuối tuần
>>Charlie Nguyễn: ‘Sexy ai chẳng thích’

10 ngày, 'Long Ruồi' thu hơn 27 tỷ đồng

Tính tới ngày 4/9, Long Ruồi đã có 10 ngày “đại náo” các rạp chiếu trên toàn quốc theo đúng nghĩa đen. Đã có hơn 460 ngàn lượt khán giả tới rạp xem bộ phim này. Sau ba ngày đầu tiên công chiếu, phim thu được 9,5 tỷ đồng – một con số trong mơ đối với các nhà sản xuất phim Việt. Nhưng sau 10 ngày, sức hút của Long Ruồi vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút dù nó đạt được 27,6 tỷ đồng từ các phòng vé. Trong ba ngày nghỉ cuối tuần qua, hầu hết các suất chiếu của phim đến bán hết vé. Một nguồn tin từ phía nhà phân phối đã thốt lên rằng: “Đây đúng là kỷ lục đối với phim Việt!”

Bất chấp những ý kiến cho rằng Long Ruồi không “đã” bằng Để Mai Tính hay Tèo bánh xèo không thể đọ được với chị Hội, nhưng chỉ tính riêng tại thị trường TP.HCM – nơi có nhiều cụm rạp chiếu bóng nhất cả nước, trong thời gian qua, câu chuyện về tay trùm xã hội đen khét tiếng thu hút khoảng 30 ngàn lượt khán giả mỗi ngày. Đà phát triển này chắc chắn còn tăng mạnh trong thời gian tới bởi nhu cầu xem phim của khán giả vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Có không ít khán giả đã xem rồi nhưng vẫn quyết định xem lại lần hai, lần ba. Chị Lan – một nhân viên văn phòng, hào hứng chia sẻ cảm xúc sau khi rời rạp chiếu: “Tôi đã cười tới chảy nước mắt đấy. Anh chàng Tèo đúng là không duyên bằng chị Hội nhưng cái ngớ ngẩn, ngốc nghếch của anh ta khiến tôi vừa mắc cười vừa thấy tội nghiệp”. Trong khi đó, cậu sinh viên tên Tùng thẳng thắn cho biết: “Tôi vốn không thích xem phim Việt. Nếu không phải bạn gái năn nỉ, chắc tôi cũng chẳng đi xem Long Ruồi. Nhưng xem rồi thấy cũng ổn. Có lẽ phim Việt đã khởi sắc thật rồi”.

10 ngày, 'Long Ruồi' thu hơn 27 tỷ đồng

Đạo diễn Charlie Nguyễn.

Liên lạc với đạo diễn Charlie Nguyễn, anh chia sẻ với giọng nói khá hồ hởi: “Tôi vừa mới biết thông tin này tức thì. Mừng và thật sự là rất bất ngờ. Nó không chỉ là thành công của riêng ê-kip sản xuất và phát hành mà còn là thành công, là dấu hiệu đáng mừng đối với nền điện ảnh Việt”.

Quả vậy, ngày càng có nhiều bộ phim Việt chất lượng cao thu hút sự chú ý và thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của khán giả trong nước. Không còn chú tâm vào mùa Giáng sinh hay dịp Noel, các nhà sản xuất phim Việt hiện nay chuộng cho con cái “chào đời” vào dịp lễ Quốc khánh… Đó là thay đổi tất yếu bởi trong những dịp nghỉ lễ dài, khán giả luôn có nhu cầu thưởng thức nghệ thuật.

Hiện tại, thành công ngoài dự kiến của Long Ruồi đã thúc đẩy đạo diễn Charlie Nguyễn hoàn thành phần kịch bản của bộ phim Avata phiên bản Việt. Anh tiết lộ: “Tôi đã viết gần xong kịch bản rồi. Phim sẽ được bấm máy vào tháng 12 năm nay”. Vậy là trong năm 2012, chắc chắn khán giả sẽ tiếp tục được cười thả ga cùng ê-kíp từng rất thành công với Để Mai Tính, Long Ruồi…


Quỳnh Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments