Skip to content

24 Tháng Chín, 2011

Hành trình truy bắt cặp vợ chồng “siêu lừa” đất mỏ

(Dân trí) – Nhận chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, các trinh sát đã nhanh chóng vào các tỉnh phía Nam phối hợp truy bắt “siêu lừa” đất mỏ. Sau gần 3 ngày, các chiến sĩ phòng PC46 đã bắt và dẫn giải được đối tượng từ TP Nha Trang về Quảng Ninh. >> “Siêu lừa” giả danh đại lý bảo hiểm “ẵm” hơn 300 tỷ đồng sa lưới >> Truy nã trưởng đại lý bảo hiểm nhân thọ Prudential

Đêm 19/9, nhận thông tin từ Ban Giám đốc công an tỉnh và lãnh đạo Phòng PC46 cho biết: Bùi Thị Thu Hằng (SN 1984), trú tại tổ 16, khu 1, phường Bạch Đằng – TP Hạ Long là đối tượng trong vụ án “ lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đang cùng chồng là Nguyễn Văn Hùng (SN 1981), quê ở Vĩnh Bảo (Hải Phòng) lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam, chờ cơ hội trốn đi nước ngoài; lập tức tổ công tác gồm các chiến sĩ trinh sát và điều tra viên Phòng PC46 khẩn trương lên đường truy bắt đối tượng.

Nguồn tin ban đầu cho biết Hằng và chồng đang ở TP Đà Nẵng, nhưng cụ thể ở phường nào, quận nào thì không ai biết. Trong tay các trinh sát và điều tra viên chỉ có duy nhất một tấm hình của Hằng chụp cách đây đã lâu. Các điều tra viên không có ảnh của chồng Hằng mà chỉ biết đặc điểm nhận dạng.

Ngày 20/9, các trinh sát và điều tra viên đến quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cùng Công an TP Đà Nẵng rà soát các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn. Lúc này lực lượng nhận được thông tin: có một đôi nam nữ hình dáng như miêu tả vừa rời khỏi một khách sạn tại quận Hải Châu.
 
 
“Siêu lừa đất mỏ” Bùi Thị Thu Hằng tại cơ quan công an.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát và điều tra viên phán đoán rất có thể 2 đối tượng đi vào TP Hồ Chí Minh. Lập tức tổ công tác bố trí lực lượng đón lõng tại TP Hồ Chí Minh nhưng khi tới đây thì lại nhận được thông tin 2 đối tượng vừa rời TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang. 3 giờ ngày 21/9, tổ công tác đã có mặt tại TP Nha Trang và phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hoà, Công an TP Nha Trang tiếp tục rà soát địa bàn.

Đến 3 giờ ngày 22/9 thì xác định được tại khách sạn Monaco, Tôn Đản, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa có một đôi nam nữ có những đặc điểm nhận dạng đúng như các trinh sát yêu cầu.

6 giờ 30 phút ngày 22/9, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính phòng nghỉ số 205, khách sạn Monaco, bắt tại chỗ đôi vợ chồng Hằng – Hùng khi hai đối tượng còn đang ngủ. Lệnh bắt khẩn cấp được đọc tại phòng nghỉ khách sạn trước sự bàng hoàng và ngỡ ngàng của cả 2 vợ chồng.

22 giờ 30 phút cùng ngày, tại sân bay Nội Bài, lực lượng Phòng PC46 Công an tỉnh phối hợp với lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã bàn giao, tiếp nhận đối tượng, dẫn giải đối tượng về Quảng Ninh. Đưa 2 đối tượng về đến TP Hạ Long là gần 3 giờ sáng ngày 23/9; làm thủ tục đưa 2 đối tượng vào Trại tạm giam Công an tỉnh xong xuôi thì trời sáng.

Các trinh sát và điều tra viên tổ công tác Phòng PC46 cho biết: Khó khăn nhất trong quá trình truy bắt đối tượng Hằng chính là thông tin về đối tượng không nhiều, duy chỉ có một tấm hình chân dung của Hằng như đã nói ở trên. Trong quá trình lẩn trốn, vợ chồng Hằng liên tục thay đổi số điện thoại và di chuyển qua nhiều địa phương nên khó khăn cho công tác truy bắt.
 

Bùi Thị Thu Hằng có nhân thân tốt: sinh ra và lớn lên tại TP Hạ Long, học cấp 2 Trường THCS Trọng Điểm, cấp III là học sinh chuyên Văn Trường THPT chuyên Hạ Long đã thi đỗ vào hệ chính quy trường báo chí. Tuy nhiên, Hằng “rẽ ngang” con đường nghề nghiệp khi chuyển sang học nghề thẩm mỹ tóc tại TP Hải Phòng. Tại đây Hằng đã gặp Hùng và cuối năm 2006 Hằng – Hùng kết hôn, đưa nhau về sinh sống tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long. Hùng mở 2 điểm cắt tóc tại phường Cao Thắng và Hồng Hải (TP Hạ Long). Cuộc sống của vợ chồng Hằng Hùng khá ổn định và có phần tươm tất.

Tháng 8/2009, Hằng ký hợp đồng làm Đại lý bán bảo hiểm nhân thọ Prudential tại Quảng Ninh. Đến ngày 11/7/2011 Hằng bị đơn vị này cắt hợp đồng do vi phạm quy chế của đơn vị. Tuy bị cắt hợp đồng nhưng Hằng vẫn lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm tỉ đồng bằng hình thức thu tiền đáo hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Anh Thế – Quốc Đô

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments