Skip to content

23 Tháng Chín, 2011

Vờ yêu để lừa bán thiếu nữ tuổi “teen”

(Dân trí) – Trong lần đi mua dâm, Thắng đổi ý, bày trò “anh hùng cứu mỹ nhân”, rủ cô gái trốn khỏi quán. Sau khi ngỏ lời yêu, được cô gái tin tưởng, Thắng liên lạc với 1 “tú ông” bên kia biên giới rồi cùng bạn đưa “người yêu” sang thẳng Trung Quốc…

2 “tú ông” chia nhau mỗi người 10 năm tù vì mua bán trẻ em.

Ngày 22/9, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Bùi Văn Thắng (20 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Trịnh Xuân Trường (22 tuổi, ở tỉnh Bắc Kạn) về hành vi mua bán trẻ em. Nạn nhân là thiếu nữ 15 tuổi, quê Sơn La.

Vụ án bắt đầu vào tối 2/4/2011, Thắng, Trường cùng một thanh niên khác đi mua dâm. Cả ba đến quán giải khát ở thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ. Tại đây, Thắng kêu chủ quán điều cho 3 nhân viên nhưng khi đó chỉ có một cô gái phục vụ quán.

Thắng dẫn cô gái đi thuê phòng ở một nhà nghỉ, còn Trường và bạn ngồi đó đợi. Trong phòng nghỉ, Thắng chợt đổi ý, tỏ ý thương xót, dụ dỗ cô gái bỏ trốn đi nơi khác làm việc với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

Gã thanh niên vờ ngỏ lời yêu đương. Tưởng thật, cô gái cho số điện thoại liên lạc, nói sẽ trả lời sau. Sau buổi tối đó, Thắng thường xuyên nhắn tin tâm sự qua lại với cô gái.

Ngày 3/4, Thắng cùng Trường nhắn tin rủ cô bé đi chơi. Sáng 4/4, cả 2 đưa “con mồi” về nhà mình, tính cách bán sang Trung Quốc.

Sáng 6/4, Thắng và Trường đón xe khách đưa cô bé lên Lào Cai. Đến tối, Thắng liên lạc với một chủ chứa mại dâm ở Hà Khẩu, Trung Quốc, nhưng không được. Chúng đành thuê phòng để nghỉ qua đêm.

Sáng hôm sau, cả 2 đưa cô gái vượt đò sang Trung Quốc. Tuy nhiên, hành vi vượt biên trái phép của nhóm bị đồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai bắt quả tang. Trường và Thắng bị lộ tẩy việc đưa thiếu nữ bán sang biên giới.

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, nạn nhân cho biết mới 15 tuổi. Lúc đầu cô gái có khai Thắng mua dâm nhưng sau đó thay đổi. Sau này, cô gái trình bày, khi biết Thắng lừa tình cảm, còn định bán mình sang Trung Quốc nên đã khai vậy để thêm tội cho bị cáo.

Hoàn cảnh của thiếu nữ tuổi “teen” khiến nhiều người ái ngại. Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ làm nương, không được học hành tới nơi tới chốn ở Sơn La, cô gái dạt về Hà Nội trong cuộc mưu sinh rồi rơi vào quán giải khát mại dâm trá hình ở vùng ngoại thành. Nạn nhân còn không nhớ rõ nơi mình được má mì nuôi để phục vụ khách làng chơi ở thị trấn Chúc Sơn. Khi vụ án bị phanh phui, cô gái cũng chỉ mô tả đại khái địa điểm mình bị ép bán dâm. Cảnh sát đi xác minh cũng không tìm ra được quán giải khát “ổ chứa” cô gái từng ở.

Thiếu nữ tuổi 15 vóc dáng nhỏ bé, gầy gò như cô bé 10 tuổi đến tòa cùng người cha khắc khổ, già hơn nhiều so với độ tuổi 40. Điệu bộ nông dân chân chất, người cha cũng không biết trình bày gì hơn, diễn đạt yêu cầu bồi thường, xử lý các bị cáo cũng không rõ, đành nhờ “tùy tòa” định đoạt.

2 “tú ông” trước vành móng ngựa đã khai nhận việc âm mưu, tổ chức lừa bán thiếu nữ để lấy tiền ăn tiêu. Cả hai không có nghề nghiệp, không chí thú, chỉ chơi bời lêu lổng. Gặp nhau tình cờ nhưng cả Trường và Thắng đã kết thân, rồi đua đòi với đám bạn xấu.
Mỗi bị cáo sau đó bị tuyên phạt 10 năm tù về tội “mua bán trẻ em”.

P.Thảo 

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments