Skip to content

21 Tháng Chín, 2011

Bao nhiêu tình thương, bay qua đại dương…

TT – “Cao hơn rất nhiều so với số tiền 18 tỉ đồng đã thu được để xây dựng công trình đầu tiên trên đảo Đá Tây đó là lòng yêu nước, là ý thức chủ quyền của mỗi người dân đã được thức dậy và lớn dần qua phong trào Góp đá xây Trường Sa”…

Bao nhiêu tình thương, bay qua đại dương…

Đại tá Hoàng Ngọc Dương, trưởng phòng dân vận Quân chủng hải quân, đã nói lên suy nghĩ của mình tại cuộc giao lưu “Hướng về Trường Sa” diễn ra tối 17-9.

Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ giao lưu trong chương trình “Hướng về Trường Sa” – Ảnh: Nguyễn Khánh

Một thành viên ban nhạc M4U biểu diễn ca khúc Bay qua biển Đông tại chương trình “Hướng về Trường Sa” – Ảnh: Nguyễn Khánh

Khá đông các bạn trẻ đã đến trường quay của VTC để theo dõi chương trình giao lưu ca nhạc nặng tình nghĩa này cùng với sự có mặt của phó Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Thế Kỷ, Thứ trưởng Bộ Thông tin – truyền thông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển.

Khán phòng đã cùng lặng im nghe giọng ca ngọt ngào sâu lắng của ca sĩ Việt Hoàn thể hiện bài hát thân quen hơn 30 năm nay về Trường Sa: Nơi đảo xa của nhạc sĩ Thế Song. Nghe tâm tình của người nhạc sĩ già về bài hát mà ông đã viết với tất cả tấm lòng, dù gần 20 năm sau khi bài hát ra đời, ông mới được đặt chân lên đảo.

Một clip độc đáo cũng được phát trong đêm giao lưu: bài hát Nơi đảo xa với sự thể hiện của gần 1.000 người, được mạng Go.vn thực hiện rất công phu. Ở đó có thể nhận ra những ngôi sao ca nhạc như Đức Tuấn, Minh Quân, Thùy Chi… đến những chiến sĩ hải quân, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên… khắp đất nước.

Không khí của đêm giao lưu cũng trở nên sôi nổi với ca khúc Bay qua biển Đông của nhạc sĩ trẻ Lê Việt Khánh. Được viết trong không khí cả nước hướng về Trường Sa, Bay qua biển Đông nhanh chóng trở thành bài hát hấp dẫn trên mạng. Đã quen với các bài hát truyền thống da diết, tình cảm, mang âm hưởng dân ca về Trường Sa, hẳn các thế hệ cha anh đi trước sẽ vừa ngạc nhiên vừa yên tâm khi lớp trẻ hôm nay hướng về Trường Sa bằng tình cảm nồng nhiệt như thế: “Nơi quê hương thanh bình – thành đô phồn hoa lấp lánh – vẫn đôi mắt trông về – người con ở nơi biên giới… – bao nhiêu tình thương – bay qua đại dương – gửi người chiến sĩ biên cương…”.

VIỆT HOÀI

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments