Skip to content

1 Tháng Chín, 2011

Hành trình của nghị lực và những ước mơ

Thông tin dịch vụ – Vượt qua hơn 200 thí sinh, Nguyễn Thị Thanh Hoa, Vũ Hồng Nhung, Nguyễn Ngọc Thanh Tịnh và Nguyễn Nhựt Khang đã là 4 tân sinh viên sở hữu những chiếc xe YAMAHA Taurus đầu tiên trong Cuộc thi viết về người bạn đường mơ ước “Yamaha – Tiếp bước thành công” bằng những chia sẻ về nghị lực và ước mơ của mình…

Hành trình của nghị lực và những ước mơ

“Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường”

Một quả táo vốn tròn trịa nhưng bị Thượng đế cắn một miếng rất lớn – đó là hình ảnh mà Nguyễn Thị Thanh Hoa (Nghệ An) dùng để nói về số phận bất hạnh của mình – một cô bé bại liệt cả hai chân vì căn bệnh viêm não Nhật Bản quái ác. Những trò chơi đánh đáo, thả diều, những bước nhảy chân sáo là điều xa xỉ với cô bé suốt ngày chỉ bó chân một chỗ. Khi bạn bè đồng trang lứa mải mê nuôi lớn những giấc mơ xa xôi thì với Thanh Hoa, ước mơ của em là có thể tự đi trên đôi chân của mình…

Ước mơ ấy quá lớn, luôn trỗi dậy và trở thành động lực phi thường khiến cô bé đã đứng dậy, vượt qua đau đớn để tập đi ngay sau khi trải qua cuộc phẫu thuật nhân đạo. Quyết tâm tập đi, đi được và hơn nữa còn đi được xe đạp, có lẽ ở Thanh Hoa hi vọng và nghị lực chưa bao giờ tắt.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Hoa luôn mơ ước được đi, đi xa để khám phá cuộc sống xung quanh

May mắn hơn Thanh Hoa nhưng câu chuyện về con đường đến trường của Nguyễn Ngọc Thanh Tịnh (Bình Định) hay Nguyễn Nhựt Khang (TP.HCM) cũng để lại nhiều suy nghĩ. Hơn 10 cây số với bụi đường, chiếc xe đạp cũ kỹ và những giọt mồ hôi thấm ướt lưng áo trắng học sinh hằng ngày là những trở ngại dễ dàng quật ngã bất cứ người trẻ nào, nếu như không thật sự có được một tinh thần “thép”. Nói như Thanh Tịnh: “Tôi đến với cuộc thi trước hết là để trải lòng về những ngày tháng đã qua. Tất cả những gì tôi có là hai chữ: quyết tâm!”.

Nguyễn Ngọc Thanh Tịnh với ước mơ trở thành kỹ sư xây dựng

Cuộc hành trình mang tên mơ ước

Ẩn sâu sau mỗi quyết tâm cao độ vượt lên hoàn cảnh ấy là những ước mơ không giới hạn. Ở bốn bạn trẻ ấy, ước mơ chính là nơi để “những đôi chân non nớt có thêm sức mạnh” như Vũ Hồng Nhung (Bắc Giang) đã nói trong bài viết của mình. Ngưỡng mộ những anh chị đi trước, say mê một thế giới rộng mở, năng động với biết bao điều mới lạ, Hồng Nhung đã nuôi ước mơ trở thành nhà kinh doanh thật giỏi trong tương lai.

Những ghi chú, mục tiêu cần đạt được ghi trong sổ tay như học tiếng Anh, sở hữu một chiếc xe máy để đi làm thêm, đi tình nguyện được gạch đi dần, đồng nghĩa với mơ ước đã dần trở thành hiện thực.

Đơn giản và sâu sắc, Nguyễn Nhựt Khang bày tỏ ước mơ trở thành bác sĩ thú y để chăm sóc và chữa bệnh cho những con vật trong khu vườn nhà mình. Hay ở Nguyễn Thị Thanh Hoa, những người tham gia cuộc thi dễ dàng đồng cảm với ước mơ trở thành một nhà báo và có được một chiếc xe máy trong tương lai gần để thỏa khao khát được đi nhiều nơi, chia sẻ và giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh bất hạnh như mình đã từng trải qua.

Quyết tâm vì những ước mơ tương lai luôn nung nấu, cả bốn bạn trẻ ấy đã chia sẻ và đã đạt được mơ ước đầu tiên – sở hữu chiếc xe máy Yamaha Taurus LS năng động như một người bạn đường mơ ước, đưa họ chạy nhanh hơn đến chạm tay vào thành công tương lai của mình. Cuộc thi “Yamaha – Tiếp bước thành công” cùng 26 chiếc xe Yamaha Taurus LS vẫn tiếp tục cuộc hành trình đồng hành với những ước mơ trẻ tuổi tại website www.tiepbuocthanhcong.vn.

Vẫn còn 26 chiếc xe Yamaha Taurus đang chờ các bạn trẻ chia sẻ ước mơ và kế hoạch trong tương lai

Cuộc thi viết về người bạn đường mơ ước “Yamaha – Tiếp bước thành công” dành cho các bạn tân sinh viên trên toàn quốc tại website www.tiepbuocthanhcong.vn. Để dự thi, các tân sinh viên sẽ gửi bài viết thể hiện rõ hoạch định của bản thân về nghề nghiệp, ước mơ trong tương lai và nêu rõ vai trò của chiếc xe máy như thế nào để giúp các bạn thực hiện được những hoạch định ấy. Bài dự thi gửi trực tiếp trên website www.tiepbuocthanhcong.vn hoặc email tiepbuocthanhcong@yamaha-motor.com.vn.

Thông tin dịch vụ

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments