Skip to content

1 Tháng Chín, 2011

Chia sẻ của quán quân Vietnam Young Lions 2011

Ngay sau khi đoạt giải Vietnam Young Lions, nhóm của Hiếu đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions. Dù chưa từng tranh tài trên đấu trường quốc tế, nhưng chiến thắng ở Vietnam Young Lions đã giúp cho nhóm của Hiếu tự tin hơn vào bản thân.

Sau chiến thắng đầy thuyết phục ở thể loại Print Ads trong cuộc thi Vietnam Young Lions 2011 diễn ra vào cuối 2010, nhóm Deadline (Võ Hoàng Hiếu, Golden Communication Group và Nguyễn Huy Cường, sinh viên Học viện Arena) đã vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions 2011 ở Pháp.
 
Chào Hoàng Hiếu và Huy Cường! Hai bạn đã chuẩn bị những gì cho một cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Cannes Lions?
 
V.H.H và N.H.C: Ngay sau khi đoạt giải Vietnam Young Lions, nhóm của Hiếu đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho Cannes Lions. Mặc dù chưa bao giờ tranh tài trên đấu trường quốc tế, nhưng chiến thắng ở Vietnam Young Lions đã giúp cho nhóm của Hiếu tự tin hơn vào bản thân. Ngoài ra, những trải nghiệm thu nhặt được trong suốt quá trình làm việc và học tập ở lĩnh vực quảng cáo cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng mình cho cuộc thi Cannes Lions.
 
Bài dự thi “đem chuông đi đánh xứ người” của các bạn tại Cannes Lions như thế nào?
 
V.H.H và N.H.C: Chủ đề cuộc thi năm nay là vấn nạn thiếu nước ở châu Phi. Mỗi năm, ở lục địa này có đến 2 triệu người chết vì khát. Do đó, nhóm của Hiếu và Cường được yêu cầu thiết kế một mẫu quảng cáo kêu gọi mọi người quyên góp cho tổ chức từ thiện Pump Aid để xây giếng nước ở châu Phi. Sau khi phân tích các ý tưởng, hai đứa đã quyết định chọn hình ảnh một người phụ nữ da đen đội thùng nước. Tác phẩm có ý nghĩa là chỉ cần đào sâu xuống đất 15m là sẽ có nước sạch, nếu không thì họ phải đi xa tận 4,5km để lấy nước. Nhóm mình nghĩ tác phẩm này đơn giản, súc tích, có sức thuyết phục cao và rất đặc trưng cho châu Phi. Vì vậy, Hiếu và Cường rất hài lòng về bài thi của mình.
 
Hai bạn có hài lòng với việc xếp hạng 5 trên 40 nước tham gia Cannes Lions?
 
V.H.H và N.H.C: Ngay sau khi hoàn thành tác phẩm, nhóm Deadline khá tự tin về phần ý tưởng và bố cục do vậy khi biết tác phẩm của nhóm nằm xếp hạng 5 trên 40 nước tham gia thì chúng mình cảm thấy rất vinh dự. Tham gia một cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Cannes Lions, chúng mình mới biết ngành quảng cáo nước mình còn rất non trẻ so với thế giới về mặt xu hướng công nghệ, nhưng về phần ý tưởng và sáng tạo thì có thể mình không thua ai. Do vậy, chúng mình hy vọng các bạn sư tử trẻ Việt Nam năm tới sẽ có những thành công hơn nữa.
 

Nhóm Deadline và nhóm Yamasaki tại Cannes, Pháp

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments