Skip to content

31 Tháng Tám, 2011

Thuyết phục nhà tuyển dụng khi “nhảy việc”

Ảnh minh họa: fastloanswithmonthlypayments.com

Thuyết phục nhà tuyển dụng khi “nhảy việc”

TTO – * Tôi là một nhân viên tại ngân hàng X. Tôi làm ở vị trí nhân viên tín dụng được một năm, lương và chế độ thưởng của ngân hàng rất tốt.

Tuy nhiên tôi không thấy hứng thú với quy trình làm việc tại ngân hàng và áp lực chỉ tiêu quá lớn, vì thế tôi quyết định nghỉ việc.

Trong thời gian này, tôi đã nộp đơn vào nhiều ngân hàng khác, nhưng không phải ở vị trí nhân viên tín dụng mà là giao dịch viên vì tôi cảm thấy hợp với vị trí này hơn và công việc cũng không đòi hỏi phải đi công tác nhiều. 

Tuy nhiên đã bảy ngân hàng từ chối. Tôi đã trực tiếp hỏi ngân hàng cuối cùng mà tôi phỏng vấn thì được giải thích là kiến thức của tôi quá tốt nên vị trí giao dịch viên không phù hợp với tôi. Họ nói ở vị trí giao dịch viên chỉ cần những con người cẩn thận, chịu khó, còn với nền tảng kiến thức tốt như tôi, họ nghĩ tôi không gắn bó với công việc lâu dài được.

Xin hãy tư vấn cho tôi biết tôi phải làm sao để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng tin rằng tôi có thể làm tốt công việc giao dịch viên? Xin chân thành cảm ơn!

(thunguyen161288@)

– Chào bạn. Bạn có thể tham khảo hai bí quyết sau để tăng sức thuyết phục với nhà tuyển dụng:

Trình bày hồ sơ và thư tìm việc theo hướng tập trung liệt kê các yếu tố phù hợp nhất với yêu cầu vị trí giao dịch viên (không phải vị trí tín dụng). Tất cả kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm bạn trình bày cần tập trung vào việc bạn đáp ứng tốt các yêu cầu của vị trí giao dịch viên như thế nào. Với những điểm không liên quan, bạn nên trình bày thật sơ lược.

Trong buổi phỏng vấn, bạn cần thể hiện sự yêu thích tính chất công việc giao dịch viên, môi trường ngân hàng và nguyện vọng muốn làm một công việc ổn định, không mang tính chất kinh doanh, không bị áp lực bởi chỉ tiêu. Hãy để nhà tuyển dụng hiểu được rằng với một công việc đúng mong muốn, bạn chắc chắn sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn và đóng góp nhiều thành quả hơn cho chính ngân hàng.

Bạn chia sẻ mình “không hứng thú với quy trình làm việc tại ngân hàng”, vậy sao bạn không thử sức ở các doanh nghiệp khác tại vị trí có tính chất công việc tương tự, ví dụ dịch vụ khách hàng? Với vị trí này, bạn vẫn có thể tiếp xúc với khách hàng, hỗ trợ họ giải quyết các vấn đề liên quan và không phải đi công tác thường xuyên hay bị áp lực doanh số.

Mở rộng tiêu chí tìm việc sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội tìm được công việc mơ ước. Chúc bạn thành công!

NGUYỄN THỊ ÁNH TUYẾT
(chuyên viên tư vấn nghề nghiệp VietnamWorks.com)

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc… bạn đọc gửi về chương trình “Tư vấn việc làm” tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments