Skip to content

25 Tháng Tám, 2011

Mỹ nam Việt quá lố khi lạm dụng “ảnh sexy”

(Dân trí) – Nhìn vào thực trạng các mẫu nam như Tiến Đoàn, Vĩnh Thụy, Ngọc Tình, Doãn Tuấn… có thể thấy rằng, việc người mẫu nữ “cởi áo” đã là chuyện… “xưa như diễm”! Các mỹ nam Việt thay vì thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính giờ đây đang bị cuốn vào trào lưu “ảnh sexy”… >>  Tiến Đoàn: Ảnh “nóng” và tư cách người thầy

Cách đây gần chục năm, khi những “chân dài” cùng thế hệ như Thanh Hằng, Anh Thư, Bằng Lăng, Dương Yến Ngọc, Khánh Trình… còn e dè trước những shoot hình gợi cảm thì nam người mẫu Bình Minh đã bạo dạn chụp loạt hình ướt át dưới mưa. Tuy chỉ là những hình ảnh bán nude, không tạo dáng khiêu khích quá đà nhưng cũng đủ để dư luận… “shock” và bàn ra tán vào.

Không e dè mặc quần jean như đàn anh Bình Minh, đến thời La Ngọc Duy thì trên bức hình nude chỉ còn độc… “chiếc quần nhỏ”. Sau La Ngọc Duy, phong trào “khoe thân” của các nam người mẫu được đà lấn tới. Hai siêu mẫu nam Vĩnh Thụy và Ngọc Tình liên tiếp cho ra những bức ảnh nhạy cảm từ bán nude đến nude toàn phần.
 
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và siêu mẫu Vĩnh Thụy trước ống kính của nhiếp ảnh Tô Thanh Nghiệp

Gây xôn xao và bị phản ứng nhiều nhất phải kể đến bộ ảnh nude 100% của giải Vàng siêu mẫu Việt Nam 2010 Ngọc Tình. Hơn 10 tấm ảnh với nhiều tư thế ưỡn ẹo, tạo dáng sexy của Ngọc Tình bị đánh giá là gợi dục, phảm cảm. Dù không phải là lần đầu tiên, siêu mẫu này chụp ảnh bán nude nhưng với bộ ảnh nude hoàn toàn anh đã khiến không chỉ khán giả mà ngay người trong giới cũng phải “kinh mắt”.

Bộ ảnh nude này của giải Vàng siêu mẫu bị cư dân mạng đem ra mổ xẻ “sôi sục” và tốn không ít bút mực của báo giới. Vấn đề “nóng” tới mức các nhiếp ảnh gia phải nhảy lên báo lời qua tiếng lại phân tích xem ảnh xấu hay đẹp, ảnh chụp ban đầu hay đã qua chỉnh sửa… Có lẽ không ngờ bộ hình bị phản ứng đến thế, Ngọc Tình vội lên tiếng thanh minh “Tình có mặc trang phục khi chụp những bức hình đó. Việc khỏa thân 100% là do công nghệ chỉnh sửa hình ảnh photoshop”, rằng “đó chỉ là tai nạn nghề nghiệp”… Nhưng dù có phân trần kiểu gì đi chăng nữa, nam người mẫu này cũng không thể xóa được sự thật về những tấm ảnh quá trần trụi.

Gần đây nhất, khiến báo giới “không thể ngồi yên” với ảnh bán nude là nam người mẫu Doãn Tuấn. Cùng với người mẫu Thu Hằng, cả hai đã hóa thân thành cặp chuột yêu đương với những tư thế lả lơi trong bồn tắm. Nhưng điều khiến khán giả “shock” nhất lại là tấm ảnh anh hóa thân thành “chuột nam” mặc đồ nữ, giống như nội y, đứng khép nép dựa cửa để đóng “chuột già sexy”…

Rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích loạt ảnh của cặp người mẫu Doãn Tuấn – Thu Hằng là sexy quá đà và ý tưởng khó hiểu. Trong khi Thu Hằng lên tiếng giải thích thì nam diễn viên của phim 13 nữ tù chọn cách “im lặng là vàng”!
 
Doãn Tuấn trong loạt ảnh “chuột sexy” bị dư luận chỉ trích

Hiện tại, đang “đốt cháy” các trang web là bộ ảnh nude của Nam vương Tiến Đoàn. “Nóng” tới nỗi các trang báo có lấy lại hình ảnh cũng phải cắt bớt đi cho khỏi…nóng mặt. Bộ ảnh nude Tiến Đoàn chụp ở Thái Lan từng khiến dư luận chỉ trích so với bộ ảnh nude mới nhất này thì còn thua xa về độ sexy, khiêu khích. Nếu đem so với ảnh nude anh thực hiện từ trước khi tham dự cuộc thi Mr International 2008 thì bộ ảnh nude này là cả bước tiến dài về sự…trơ trẽn. Trong bộ ảnh “nóng” nhất này, Tiến Đoàn diện độc chiếc quần lót để lộ cả khu vực nhạy cảm, uốn éo đủ tư thế với bối cảnh bãi biển, đường phố… và gương mặt diễn tả sắc thái chỉ có ở các bộ phim “đen”.

Có thể coi, bức ảnh bán nude của siêu mẫu Bình Minh là nấc thang đầu tiên thì loạt ảnh mới nhất của Tiến Đoàn đã là nấc thang cuối cùng của sự gợi dục, thô tục và phản cảm.

Dẫu cho ai đó có góc nhìn thông thoáng cho rằng Tiến Đoàn hình thể đẹp và đem so với các mẫu nam trên thế giới thì những bức ảnh đó là bình thường thì phần đông khán giả Việt vẫn…không thể chấp nhận được. “Với ngôi vị Nam vương, lẽ ra Tiến Đoàn nên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoặc tham gia giảng dạy cho lớp học người mẫu…thay bằng rẻ rúng “khoe thân”, tự biến mình thành…“Ông hoàng đồ lót”! , một nghệ sĩ trong làng giải trí thể hiện sự ngán ngẩm.

Đấy là chưa kể tới, anh từng giữ cương vị người thầy đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức và văn hóa tới các thế hệ học sinh. Thế hệ trẻ sẽ định hướng ra sao khi hình ảnh người thầy đang “méo mó” dần trước mắt?..
 
Hai tấm hình trong loạt ảnh nude mới nhất của Tiến Đoàn đang tràn ngập các trang web (ảnh đã được làm mờ)

Nhìn vào thực trạng các mẫu nam như Tiến Đoàn, Vĩnh Thụy, Ngọc Tình, Doãn Tuấn… có thể thấy rằng, chuyện người mẫu nữ “cởi áo” đã là chuyện… “xưa như diễm”! Các “mỹ nam Việt” giờ đây đang bị cuốn vào cơn lốc “ảnh sexy”. Thay vì thể hiện sự mạnh mẽ, vẻ đẹp nam tính qua những bộ đồ kín đáo, bụi phủi, các mẫu nam đua nhau chụp ảnh gợi cảm, uốn éo nữ tính và các tư thế tạo dáng nghiêng về khiêu khích hơn nghệ thuật.

Và cũng dễ nhận thấy rằng, mục đích chụp ảnh nude của thế hệ người mẫu trẻ không còn “trong sáng” như thế hệ người mẫu đàn anh đàn chị. Nếu như trước đây, Đức Hải, Bình Minh có chụp ảnh nude thì cũng là vì ý tưởng nhà thiết kế, vì nghệ thuật…, còn với mẫu nam sau này đơn giản ồ ạt chụp để “khoe thân”, “tự sướng”, “gây shock” và “đánh bóng”…

Đứng trước trào lưu đáng báo động này, không chỉ dư luận lên tiếng chỉ trích mà những khán giả lớn tuổi cũng lo ngại cho con em khi hàng ngày tiếp xúc với những “bức ảnh độc hại” trên mạng internet.

Trao đổi với báo chí về trào lưu lạm dụng ảnh sexy để lăng xê tên tuổi của một số nghệ sĩ, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, ông Vương Duy Biên cho biết trong tháng 8 này Cục sẽ gửi công văn tới các sở văn hóa, báo chí khắp tỉnh thành yêu cầu “siết chặt” hơn hình ảnh và trang phục của nghệ sĩ khi xuất hiện trước công chúng. Đặc biệt, những vấn đề hình ảnh, trang phục và các vi phạm của nghệ sĩ được đưa vào dự thảo Nghị định về hoạt động biểu diễn nghệ thuật một cách chặt chẽ. “Nghệ sĩ vi phạm ở mức nào thì cảnh cáo, mức nào phạt tiền, mức nào sẽ cấm biểu diễn đều được quy định rõ ràng”, ông Biên nói.

Hà Thanh

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments