Skip to content

25 Tháng Tám, 2011

Em gái Lý Hải: ‘Người yêu tôi rất tuyệt vời’

Đang say trong hạnh phúc với một người đàn ông lý tưởng, Di Băng cho biết, cô thích nhất sự giản dị của anh.


Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'

– Di Băng là người may mắn vì có sự hậu thuẫn từ ca sĩ Lý Hải. Chị nghĩ sao?

– Tôi và anh Lý Hải biết nhau hơn 8 năm. Hai anh em thường có dịp tiếp xúc, trao đổi công việc. Anh Hải rất nhiệt tình động viên tôi trở thành ca sĩ. Anh bảo: “Em đi hát đi có khó khăn gì anh giúp”. Thật lòng, lúc đó tôi không nghĩ nhiều vì tôi đang theo học quản lý nhà hàng khách sạn.

Tôi còn nhớ khi anh Hải tìm người hát cùng ca khúc Vườn hạnh phúc, anh gợi ý để tôi hát chung. Tôi rất e ngại vì khi đó, anh được nhiều người biết đến, không khéo sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi anh. Khi ca khúc được giới thiệu đến khán giả, tôi đã nhận được những phản hồi rất tốt. Anh động viên: “Em làm ca sĩ đi”. Tôi nghĩ mình có được sự giúp đỡ, ủng hộ tinh thần từ phía gia đình, bạn bè đã may mắn rồi.

– Nếu như không có Lý Hải chưa hẳn Di Băng sẽ được nhiều người biết đến như hiện nay?

– Nói vậy là phủ nhận hoàn toàn sự cố gắng của tôi. Anh Hải tạo điều kiện để tôi đến gần với khán giả. Tôi rất cảm ơn. Hiện có rất nhiều ca sĩ tự đi lên, không dựa vào những mối quan hệ mà bằng chính tài năng, niềm đam mê. Họ đã thành công. Vì vậy, tôi nghĩ tôi cũng làm được. Nếu như tôi không có năng lực, không cố gắng rèn luyện trau dồi khả năng nghề nghiệp thì tôi sẽ bị lãng quên nhanh chóng.

Phong cách âm nhạc Di Băng hướng đến là gì?

– Nhiều người gợi ý là tôi có ngoại hình gợi cảm, chọn phong cách sexy cho nhanh nổi tiếng. Tôi nghĩ ngược lại, sexy gợi cảm chỉ mang tính trào lưu nhất thời, quan trọng nhất vẫn là năng lực bền bỉ của bản thân trên con đường chinh phục nghệ thuật. Có những đêm nhạc người lớn đi cùng trẻ em mà tôi chọn phong cách sexy thì tội cho những đứa trẻ. Vì thế, phong cách âm nhạc tôi hướng đến trong thời gian tới là sự trẻ trung, năng động và cá tính. Âm nhạc của tôi có thể phục vụ cho mọi lứa tuổi.

Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'

– Nếu người yêu Băng Di không muốn chị đi hát mà ở nhà lo chuyện gia đình. Lúc đó, chị phản ứng ra sao?

– Nếu rơi vào trường hợp khó xử chắc tôi phải chọn một trong hai. Nhưng khi đã chọn và quyết định cưới, tôi và người ấy phải có thời gian tìm hiểu. Đây là khoảng thời gian cả hai đề cập đến công việc và chăm sóc gia đình sau này. Hai người cùng ngồi lại và tìm ra giải pháp thích hợp nhất. Như vậy sẽ không xảy ra chuyện ở nhà lo cho gia đình mà không được đi hát.

Tôi không nghĩ người yêu bảo thủ như vậy đâu. Làm ca sĩ bạn vẫn có thể thu xếp công việc nhà tốt. Bằng chứng là nhiều ca sĩ giữ vững hạnh phúc gia đình khi họ là người của công chúng. Tôi nghĩ mình “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”.

Gần đây nhiều ca sĩ trẻ khi có chút tên tuổi sẽ chuyển sang đóng phim. Băng Di cũng trở thành diễn viên trong nay mai?

– Ca sĩ đi đóng phim có rất nhiều cái lợi. Hình ảnh sẽ xuất hiện liên tục, mọi người biết đến nhiều hơn. Song mọi thứ đều có giá. Nếu tôi tập trung cho phim ảnh, tôi sẽ bỏ bê âm nhạc. Tôi có vài người bạn là ca sĩ đi đóng phim hay tâm sự là khi đi phim, họ không có thời gian để tập vũ đạo, luyện thanh, dự định làm một album nhưng không hoàn thành được.

Khó ai làm tốt một lúc nhiều công việc. Nếu làm được, họ phải là người biết sắp xếp thời gian. Còn tôi chịu thua.

Khi học trường múa, tôi từng được một số đạo diễn mời đóng phim. Nhưng đóng phim phải đi xuyên suốt, tôi sợ mình không đủ sức khỏe, ảnh hưởng đến cả đoàn nên từ chối. Khán giả sẽ không bao giờ thấy một diễn viên Di Băng. Nếu có, tôi chỉ xuất hiện với vai trò là diễn viên trong các MV.

Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'

Xuất thân từ diễn viên múa ballet mang đến cho Di Băng lợi thế gì ở vai trò ca sĩ?

– Tôi được học múa ballet khi còn học phổ thông. Đây là môn rèn luyện cho tôi được sự dẻo dai và sức khỏe tốt. Khi chuyển sang âm nhạc, tôi có lợi thế hơn về phần vũ đạo, các động tác được tôi tiếp thu nhanh và mau thuộc bài hơn. Khi biểu diễn trên sân khấu, phần vũ đạo của tôi sẽ ổn. Tôi sẽ tự tin khi đứng trên sân với vai trò là ca sĩ. Tôi nghĩ người ca sĩ thành công ngoài việc hát tốt, vũ đạo sẽ nâng tầm những bài hát do ca sĩ thể hiện.

Mẫu người đàn ông như thế nào sẽ cuốn hút Di Băng?

– Tôi đã chia tay với người yêu cũ vì anh ấy quá ghen, đến mức tôi bị ám ảnh. Lúc tôi ra đường một mình, diện đồ đẹp là anh hỏi đủ điều. Tôi đang đi ngoài đường, anh gọi thì 5-10 phút sau, tôi phải lấy điện thoại bàn gọi lại để biết là tôi đang ở nhà. Yêu mà tôi cứ tưởng là mình đang ở tù, chịu không nổi nên tôi quyết định chia tay.

Mẫu người đàn ông cuốn hút tôi là người đàn ông lịch lãm và hiểu tôi. Tôi thích được tôn trọng. Đặc biệt, anh ta không có máu “hoạn thư”. Tôi cũng có ấn tượng với những người đàn ông lớn tuổi hơn. Chắc tính tôi còn con nít nên chọn người yêu lớn tuổi để cân bằng.

– Vậy Di Băng là người đang say đắm với tình yêu?

– Tôi đang hạnh phúc. Anh là người yêu rất tuyệt vời cả về công việc lẫn gia đình. Anh không phải là người tham gia hoạt động nghệ thuật nhưng luôn ủng hộ tôi. Khi tôi đi thu bài hát mới, anh đi theo ngồi nghe, cho ý kiến với tư cách là khán giả. Anh rất đơn giản trong cuộc sống. Đó là điểm mà tôi thích nhất.

Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'
Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'
Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'
Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'
Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'
Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'
Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'
Em gái Lý Hải: 'Người yêu tôi rất tuyệt vời'

Nguyễn Anh Thư

Photo: Gucci

Make up: Stephen Lee

Stylist: Tous Nguyễn

Trang phục: CooKie Girl

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments