Skip to content

22 Tháng Tám, 2011

Dân công nghệ Hà Nội “mổ xẻ” Samsung Galaxy SII

(Dân trí) – Có sự khác biệt khá rõ rệt giữa chất lượng màn hình trên Galaxy S II do Samsung Việt Nam sản xuất và những sản phẩm cùng phiên bản sản xuất tại nước ngoài, đó là kết luận chung trong buổi họp mặt của “tín đồ” Galaxy SII tại Hà Nội diễn ra ngày 21/8. >> Samsung Vina phản hồi về lỗi trên điện thoại Galaxy SII >> Khách hàng Việt thất vọng với Samsung Galaxy SII

Hơn 100 người yêu thích công nghệ và những ai đang sở hữu Samsung Galaxy S II tại Hà Nội đã tập trung cùng nhau vào sáng ngày hôm qua để “mổ xẻ” chiếc smartphone đình đám này.
 
Đến tham gia buổi họp mặt do CellPhone S tổ chức có đông đảo thành viên trên các diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam như Tinhte.vn, Voz.vn, Handheld.vn…Buổi giao lưu thu hút sự chú ý của giới công nghệ tại Việt Nam hơn sau khi gần đây liên tục có những thông tin phản hồi về chất lượng màn hình của Galaxy S II do Samsung Việt Nam sản xuất.

Đông đảo người quan tâm đã đến tham dự buổi họp mặt (Ảnh: Tinh tế)
Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này, ban tổ chức đã tập hợp 1 lượng lớn các máy Galaxy S II, bao gồm những máy xuất hiện tại Việt Nam theo đường xách tay và những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để so sánh chất lượng của màn hình.
Mặc dù các máy đều để ở cùng chế độ thiết lập về ánh sáng, tuy nhiên kết quả kiểm tra vẫn cho thấy sự khác biệt rõ rệt về độ sáng và chất lượng màn hình, cụ thể Galaxy S II lắp ráp tại Việt Nam mắc phải các vấn đề như hồng tâm, ám màu và màu sắc, độ sáng không bằng các sản phẩm sản xuất tại nước ngoài và xách tay vào thị trường Việt Nam. Các sản phẩm xách tay hầu như không gặp phải những vấn đề trên.
Ngoài kết quả kiểm tra do ban tổ chức tiến hành, các thành viên cũng tự thực hiện các cuộc so sánh tương tự, kết quả cho thấy màu sắc hiển thị trên hàng nội “kém sắc” hơn.

Các máy được tập trung để so sánh sự khác biệt về chất lượng màn hình (hàng xách tay ở bên bàn trái và hàng nội địa ở bên bàn phải)
Video so sánh màu sắc trên màn hình của Galaxy S II trong nước và bản xách tay:

Sự khác biệt về màu sắc trên các sản phẩm Galaxy S II, dù đã được thiết lập cùng chế độ màu sắc (Ảnh: Tinh tế)
Sau khi thực hiện kiểm tra, những người chứng kiến đều thừa nhận có sự khác nhau rõ ràng trong chất lượng màn hình của phiên bản sản xuất tại Việt Nam và nước ngoài. Kết quả kiểm tra này cho thấy những câu trả lời mà đại diện của Samsung Việt Nam về vấn đề chất lượng và lỗi trên màn hình là không thực sự chính xác.

Không ít người đã bày tỏ thái độ bức xúc sau khi cuộc kiểm tra được thực hiện. Anh Tùng, chủ nhân đang sở hữu chiếc Galaxy S II do Samsung Vina sản xuất và bị lỗi ám màu cho biết: “Trước khi so sánh các sản phẩm thì cảm thấy không sao, nhưng đến khi đã tận mắt chứng kiến thì cảm thấy rất thất vọng. Tôi đang dự định sẽ ra trung tâm bảo hành của Samsung để xin bảo hành nhưng theo nhiều người lỗi này sẽ không được chấp nhận”.

Với sự khác biệt này, nhiều người hy vọng sự kiện sẽ được Samsung Việt Nam chú ý để đưa ra câu trả lời thích đáng cho vấn đề, nhất là cách thức giải quyết hợp lý cho những sản phẩm bị lỗi về màn hình.
Tuy nhiên, một số người “dễ dãi” hơn thì vẫn hài lòng với việc sở hữu chiếc Samsung Galaxy S II, bất chấp việc máy của họ vẫn gặp một vài lỗi với màn hình. Anh Phong, một người đang sở hữu Galaxy S II cho biết: “Mình cũng chỉ mới mua Galaxy S II gần đây. Mặc dù đã nghe về các lỗi trên máy, nhưng rất “kết” thiết kế của máy, cùng với cấu hình mạnh nên đã lựa chọn sản phẩm này. Cho đến nay thì cảm thấy rất hài lòng”.
Buổi gặp mặt cho thấy người dùng Galaxy S II khá đa dạng về độ tuổi và nghề nghiệp. Theo nhiều người, thiết kế mỏng cùng với màn hình kích cỡ lớn, kèm theo cấu hình “khủng” là những lý do chính để họ quyết định chọn Samsung Galaxy S II. Ngoài ra, nền tảng Android cũng là 1 sự lựa chọn phù hợp cho những ai thích “vọc”.
Sau gần 3 tiếng của buổi họp mặt, nhiều người đã khám phá để khai thác thêm được nhiều tính năng trên Galaxy S II. Trong lúc chờ đợi có câu trả lời chính thức của Samsung Việt Nam, nhiều người cũng đã đưa ra các giải pháp để khắc phục tạm thời các lỗi về màn hình gặp phải trên máy sản xuất trong nước, và hy vọng sẽ sớm có cách giải quyết chính thức từ phía Samsung.
Ngân Hà

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments