Skip to content

21 Tháng Tám, 2011

Kỹ năng tranh tụng của luật sư VN chưa cao

TT – Sáng 20-8, tại Vũng Tàu, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội thảo triển khai chiến lược phát triển nghề luật sư đến năm 2020 với sự tham gia của gần 100 luật sư từ Đà Nẵng trở vào.

Kỹ năng tranh tụng của luật sư VN chưa cao

Tại hội thảo, bà Đỗ Hoàng Yến – vụ trưởng Vụ Bổ trợ tư pháp Bộ Tư pháp – cho biết ở VN có hơn 6.200 luật sư (tỉ lệ luật sư/người dân là 1/14.000). Dù vậy, luật sư phân bố không đều, chủ yếu tập trung tại TP.HCM và Hà Nội. Về chất lượng của đội ngũ luật sư, bà Yến cho rằng “còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp, phát triển kinh tế và hội nhập”.

Ngoài ra, kỹ năng hành nghề, kỹ năng tranh tụng của luật sư cũng như việc tuân thủ quy tắc đạo đức nghề nghiệp còn chưa cao. Hoạt động luật sư chưa có tính chuyên nghiệp, còn manh mún, nhỏ lẻ. Theo bà Yến, hiện chỉ có 20 luật sư có trình độ ngang tầm với luật sư trong khu vực.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên, trong đó có nguyên nhân do nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về vị trí, vai trò của luật sư chưa đầy đủ, vẫn còn tình trạng các cơ quan tiến hành tố tụng gây khó khăn, cản trở cho các luật sư. Thể chế về tổ chức, hoạt động của luật sư còn bất cập, chưa điều chỉnh hết và sát thực tế nghề luật sư…

ĐÔNG HÀ

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments