Skip to content

15 Tháng Tám, 2011

Nữ “siêu lừa” giả danh nhân viên Hội Chữ Thập đỏ lĩnh án

(Dân trí) – Đã từng nhiều lần đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và bị ở tù nhưng Ngô Thị Lý vẫn chứng nào tật ấy khi tiếp tục mạo danh là nhân viên của Hội Chữ Thập đỏ tỉnh TT-Huế để lừa tiếp hơn 70 triệu đồng của đôi vợ chồng cả tin.

Ngày 9/8, TAND huyện Hương Trà (tỉnh TT Huế) đã công khai xét xử vụ án hình sự về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Ngô Thị Lý (SN 1965, trú tại thô Tiên Lộc xã Hương Xuân, huyện Hương Trà, nghề nghiệp chích lễ giác hơi).

Ngày 26/1/2010, vợ chồng anh Nguyễn Đăng Hùng và Nguyễn Thị Xoa (trú tại xã Điền Môn, huyện Phong Điền, tỉnh TT Huế) đến chùa Thiên Minh (TP Huế) để thăm con thì gặp thị Lý.

Lý nói dối là thị đang làm ở Hội Chữ Thập đỏ tỉnh TT Huế và đưa danh thiếp của thị, hứa sẽ giúp đỡ vợ chồng anh Hùng. Tin lời, ngày 30/1/2010, vợ chồng anh Hùng đến nhà Lý chữa bệnh

Tiếp đến, Lý nói ở Hội Chữ Thập đỏ tỉnh có cho hộ nghèo vay 1 tỷ đồng không lấy lãi trong vòng 5 năm nhưng phải đặt quỵ 20 triệu đồng. Sau đó Lý hướng dẫn vợ chồng anh Hùng làm thủ tục và đưa tiền các lần từ tháng 1 đến 3/2/2010 là 70,8 triệu đồng.

“Siêu lừa” Ngô Thị Lý trước vành móng ngựa

Ngày 12/2/2010, do cần tiền tiêu Tết, vợ chồng anh Hùng vào nhà hỏi Lý mượn 5 triệu. Do sợ bị lộ nên Lý ra nhà anh Hùng và đưa cho anh Hùng 5 triệu đồng và nhờ giữ 1 túi vải bên trong có 40 lượng vàng và dặn không được mở ra xem.

Đến ngày 16/2/2010, do nghi ngờ nên anh Hùng mở ra xem phát hiện đó là vàng giả và trình báo cho cơ quan công an. Sau đó không lâu, Lý đã bị bắt.

Được biết, trong năm 1986, 2000, 2003, Lý đã có nhiều  tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lý từng bị TAND tỉnh TT-Huế xử với 72 tháng tù giam. Đến tháng 2/2010, Lý bị TAND TT Huế xử 5 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Căn cứ điểm c, e khoản 2 Điều 139; điểm p khoản 1 Điều 46 Bộ luật hình sự, TAND huyện Hương Trà tuyên phạt 6 năm tù giam và cộng với mức 5 năm tù giam của TAND tỉnh, tổng mức hình phạt 11 năm tù giam; và buộc Lý phải trả hết số tiền đã lấy cho người bị hại
                                          

     Đại Dương

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments