Skip to content

15 Tháng Tám, 2011

Đang trực tuyến NV 2 ngành khoa học xã hội

TTO – Buổi trực tuyến cuối cùng của chương trình tư vấn trực tuyến “Cơ hội nguyện vọng 2 – năm 2011” với chủ đề: Nguyện vọng 2 khối ngành Khoa học xã hội – Sư phạm – Nông lâm đang diễn ra trên Tuổi Trẻ Online.  

Đang trực tuyến NV 2 ngành khoa học xã hội

Thí sinh dự thi tuyển sinh ĐH vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) năm 2011 – Ảnh: Trần Huỳnh

Mời bạn bấm vào đây để đặt câu hỏi. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, Unicode, không CAPLOCKS.

Tham gia buổi giao lưu này có các chuyên gia tuyển sinh đại diện các trường ĐH tại TP.HCM và Cần Thơ, gồm:

– PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng – phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM
– Th.S Tạ Quang Lâm – phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM
– Th.S Nguyễn Thanh Tùng – phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn hóa TP.HCM
– Th.S Nguyễn Quốc Hợp – trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn Hiến TP.HCM
– Ông Nguyễn Mạnh Cường – phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM.
– PGS.TS Đỗ Văn Xê – phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ
– TS Phan Văn Thơm – quyền hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô.

Chương trình sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về những quy định mới nhất, đầy đủ nhất về tình hình, chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2 ở các trường ĐH, CĐ trong mùa tuyển sinh năm nay, cụ thể của nhóm ngành Khoa học xã hội – Sư phạm – Nông lâm.

NỘI DUNG BUỔI GIAO LƯU TRỰC TUYẾN

* Em thi ĐH chỉ đạt 12 điểm (cộng cả điểm khu vực), em có thể xét NV2 vào khối C ngành Khoa học thư viện? (tran thi xuan nga, 19 tuổi, peopleboring@)

Th.S Nguyễn Thanh Tùng – phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn hóa TP.HCM: Với số điểm trên, em có thể đăng ký xét tuyển vào bậc Cao đẳng các ngành học của Trường ĐH Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh, gồm: Khoa học Thư viện, Bảo tàng học, Việt Nam học (Văn hóa Du lịch), Kinh doanh xuất bản phẩm, Quản lý văn hóa.

Hiện nay, Trường ĐH Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh tổ chức đào tạo liên thông từ bậc Cao đẳng lên Đại học, do vậy em hoàn toàn có thể yên tâm học tập theo nguyện vọng của mình.

* Chào thầy Nguyễn Mạnh Cường – phó hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. Năm nay em gái em thi đại học được 15.5đ. Em em có nguyện vọng nộp NV2 vào khoa QTKD của trường. Em của em có khả năng trúng tuyển không ạ? Và năm nay truờng sẽ tuyển sinh NV2 những ngành nào? Chỉ tiêu mỗi ngành là khỏang bao nhiêu ạ? (Bùi Nguyễn Phương Thanh, 24 tuổi, pthanh159@)

Thầy Nguyễn Mạnh Cường – phó hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM: Cho đến nay trường chưa thể công bố chính thức có xét tuyển NV2 ngành nào và bao nhiêu chỉ tiêu. Nhưng ngành QTKD thì trường sẽ không tuyển NV2 nữa vì đã đủ chỉ tiêu. Trường còn tiếp tục nhận kết quả thi của một số trường đại học chưa chuyển đến nên số liệu chưa hoàn toàn đầy đủ. Khả năng cao nhất trường sẽ xét tuyển NV2 ngành Đông phương học và Công nghệ thông tin, nhưng chỉ tiêu cũng rất hạn chế, chỉ khoảng trên dưới 50 chỉ tiêu mỗi ngành, bởi vì số trúng tuyển NV1 đã gần đủ chỉ tiêu.

* Em thi khối D được 17.5 điểm, đăng kí nguyện vọng 2 vào trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ngành tiếng Nhật có được khống? (Nguyễn huỳnh phương khanh, 18 tuổi, tvxq_bbr@)

Th.S Tạ Quang Lâm – phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Ngành Ngôn Ngữ Nhật, điểm sàn xét tuyển NV2 là 18 điểm (có nhân hệ số 2 môn ngoại ngữ), nếu điểm của em chưa nhân hệ số 2 môn ngoại ngữ thi chắc chắn đủ điểm xét tuyển.

* Em thi ĐH khối C được 14đ em có thể xét NV2 ngành Du lịch Trường ĐH Văn Hiến không? Và có thể đậu không? (võ xuân ty, 18 tuổi, baby_lovely040293@)

Th.S Nguyễn Quốc Hợp – trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn Hiến TP.HCM: Do chỉ tiêu dành cho NV 2, 3 của Trường ĐH Văn Hiến còn nhiều và do điểm thi khối C năm nay không cao nên Hội đồng tuyển sinh Trường Văn Hiến dự kiến điểm trúng tuyển NV 2 vào các ngành, đặc`biệt là các ngành xét tuyển khối C, bằng điểm sàn. Do vậy, khả năng trúng tuyển của em là rất cao.

* Chào các thầy cô, em thi ĐH Nông Lâm TP.HCM khối D1 được 12,5 điểm. Cho em hỏi nếu em nộp hồ sơ nguyện vọng 2 vào trường ĐH Nông Lâm TP.HCM hệ Cao đẳng ngành Quản lý đất đai hoặc Kế toán thì khả năng trúng tuyển có cao không? (Lương Thị Mỹ Tiên, 18 tuổi, kmfm18@)

– PGS.TS. Huỳnh Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: Điểm của em đủ điều kiện nộp xét tuyển NV2 vào một trong hai ngành: Quản lý đất đai và Kế toán hệ cao đẳng của trường. Trong các năm trước các ngành này có điểm xét tuyển cao hơn điểm thông báo từ 1-2 điểm, nên với điểm của em, khả năng trúng tuyển cao. Chúc em thành công.

* Nếu em vào học ngành sư phạm Tin tại Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM ra trường thì có dạy được từ cấp Tiểu học lên THPT không, cơ hội xin việc thế nào? (Võ Thị Thu Hiền, 18 tuổi, Huongthao92@)

Th.S Tạ Quang Lâm: Ngành Sư phạm Tin đào tạo giáo viên dạy tin học ở các bậc phổ thông, do đó em có thể dạy Tin học ở các bậc học. Cơ hội việc làm rất lớn .

* Cơ hội nghề nghiệp của ngành địa lý như thế nào? (nguyễn thành đại, 19 tuổi, thanhdai92@)

Th.S Tạ Quang Lâm: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM đào tạo ngành Địa lý chủ yếu để làm giáo viên tại các trường PT, CĐ, ĐH, do đó khi ra ra trường em sẽ được phân công về các Sở Giáo dục- Đào tạo.

* Cho em hỏi khi nào thì nhận được giấy chứng nhận kết quả thi và nhận ở đâu? (lê thị kim loan, 18 tuổi, kimloanctkbt@)

PGS.TS Đỗ Văn Xê – phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ: giấy chứng nhận kết quả thi vừa được gửi đi sáng nay. Thí sinh sẽ nhận được trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày tùy theo khoảng cách của tỉnh với Cần Thơ.

* Thưa thầy, em thi vào trường Đại Học Cần Thơ khối B được 14.5đ, em ở khu vực 3. Với số điểm này để em xét tuyển NV2 vào khối B của trường ĐH Cần Thơ thì cơ hội trúng tuyển gần như không có phải không ạ? Xin thầy cho em lời khuyên.(Nguyễn Gia Quân, 20 tuổi, heaven_of_love1991@)

PGS.TS Đỗ Văn Xê – phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ: Điểm này là đủ điều kiện để nộp hồ sơ xin xét tuyển NV2. Đậu hay không còn tùy thuộc vào những thí sinh xin xét tuyển cùng ngành với mình. Chưa biết đậu hay rớt nên đừng bi quan.

* Em vừa thi đại học xong và đã đậu vào khoa Quan hệ quốc tế của trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM với số điểm là 15. Cho em hỏi là nếu bây giờ em muốn chuyển sang ngành Ngôn ngữ Anh của trường thì em phải làm sao ạ? (Đặng Trần Khánh Vy, 18 tuổi, susu.lovely123@)

– Ông Nguyễn Mạnh Cường – phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM: Em có thể chuyển sang bất cứ ngành nào của khối D1 ở trường khi đến nhập học, em mang giấy báo nhập học đến gặp tôi ở phòng phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM.

* Em thi Trường đại học Sư phạm TP.HCM ngành Sư phạm tiếng Anh được 14 điểm, do ngành có nhân hệ số môn tiếng Anh nên được 18.5 đ. Với số điểm này em dự tính sẽ nộp đơn nguyện vọng 2 vào ngành sư phạm Nga Anh của trường nhưng em không biết sau này khi ra trường em có cơ hội dạy tiếng Anh ở các trường THPT hay không? (Như Quỳnh, 18 tuổi, sushi_18@)

– Thạc sĩ Tạ Quang Lâm, P. Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm TP. HCM: Ngành Song ngữ Nga-Anh, khi tốt  nghiệp em được cấp 2 bằng: Đại học tiếng Nga và Cao đẳng tiếng Anh. Do đó em có thể sử dụng bằng Cao đẳng tiếng Anh để nộp hồ sơ xin phân công giảng dạy ở bậc THCS, Tiểu học. Chúc em thành công.

* Cho em hỏi thầy Nguyễn Mạnh Cường (ĐH Huflit), em thi đại học được 14 điểm (đã cộng điểm KV2) vậy để chắc chắn khả năng trúng tuyển NV2 vào trường em nên chọn ngành nào? (Đỗ Tri Ân, 18 tuổi, dean1993@)

– Thầy Nguyễn Mạnh Cường: Em không nói em thi khối nào nên khó trả lời chính xác, nhưng có khả năng trường chỉ xét tuyển NV2 ngành Công nghệ thông tin khối A và Đông phương học khối D, số chỉ tiêu chỉ khoảng trên dưới 50 mỗi ngành. Nếu có xét tuyển 2 ngành trên, tùy theo khối của mình có thể chọn một ngành.

* Xin chào thầy Nguyễn Mạnh Cường. Em thi đại học khối A được 12 điểm, ưu tiên  KV1 nữa là được 13,5 điểm. Em muốn hỏi liệu khả năng đậu nguyện vọng 2 ngành CNTT của trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM có cao không?(Trần Minh Hiếu, 18 tuổi, paladin_lonely@…)

Ông Nguyễn Mạnh Cường: Cho đến nay tôi chưa thể khẳng định chắc chắn ngành CNTT có xét tuyển NV2 hay không và bao nhiêu chỉ tiêu vì hiện chúng tôi chưa nhận hết kết quả thi từ một số trường ĐH khác, em hãy chờ đến thứ 5 ngày 18-8 trường sẽ công bố chính thức khi số liệu đã đầy đủ.

* Em thi khối B đạt 14,5 điểm, em muốn học CĐ ngành Công nghệ sinh học hoặc Công nghệ thực phẩm thì có thể xét NV2 vào trường nào? (pham the hien, 18 tuổi, phamthehien@)

TS Phan Văn Thơm – Hiệu Trưởng Trường ĐH Tây Đô: Cám ơn em Hiền, hai chuyên ngành em hỏi hiện trường chưa mở, em vui lòng xem thông tin các trường ĐH khác.

* Em thi vào ĐH Cần Thơ và đã trúng tuyển nguyện vọng 1. Em nộp hồ sơ tại Sở Giáo dục Kiên Giang. Vậy em nhận giấy báo trúng tuyển tại đâu? Em ghi địa chỉ tại nơi em ở và nếu như thất lạc giấy báo trúng tuyển thì em phải xử lí thế nào để em có điều kiện nhập học? (vũ phạm ngọc huyền, 21 tuổi, maytrang2908@)

PGS. TS Đỗ Văn Xê: Giấy báo trúng tuyển (đối với thí sinh trúng tuyển) và giấy báo điểm đã gửi về nơi thí sinh nộp hồ sơ sáng nay. Thí sinh đến nơi nộp hồ sơ để nhận các giấy báo nói trên. Trường ĐH Cần Thơ sẽ không phát giấy báo tại trường ĐH Cần Thơ.

* Em thi khối C 10 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên) em thuộc KV1 và diện 01 vậy khi em xét NV2 em được công bao nhiêu điểm? (nguyen khanh nhu, 20 tuổi, n.nguyenkhanhnhu94@)

Th.S Nguyễn Thanh Tùng: Theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, em thuộc diện được hưởng chế độ ưu tiên cao nhất về đối tượng và khu vực ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Điểm xét tuyển hồ sơ đăng ký nguyện vọng 2 của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM: bậc Đại học là 10,5 điểm; bậc Cao đẳng là 7,5 điểm đối với khu vực 1 và đối tượng ưu tiên 01.
 

Bấm Ctrl F5 để tiếp tục theo dõi. BẤM VÀO ĐÂY để đặt câu hỏi với khách mời.
(vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, Unicode, không CAPLOCKS.)

TTO

Mời xem thêm các cuộc giao lưu trực tuyến về NV2:

>> Nhiều cơ hội trúng tuyển NV2
>> Giao lưu trực tuyến: Cơ hội nguyện vọng 2
>> Tư vấn NV2 ngành kỹ thuật – công nghệ

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments