Skip to content

13 Tháng Tám, 2011

Khi nữ thám tử tư rơi vào tình huống “tế nhị”

Với nữ thám tử việc điều khiển phương tiện giao thông bám theo đối tượng, đặc biệt là tổ lái sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, nữ giới làm thám tử cũng có những thuận lợi hơn nam giới như khi xâm nhập vào khoa sản bệnh viện, trung tâm sức khỏe sinh sản… >> Thám tử tư trẻ tuổi – Đam mê và cám dỗ

Nữ thám tử

 

Số lượng thám tử nữ thường ít hơn nhiều so với thám tử nam. Tại Cty thám tử Thành Nam, hầu hết thám tử là nam. Cty thám tử VDT (Hà Nội) có khoảng 17/47 người là nữ; trong đó có 7 nữ thám tử hoạt động thường xuyên, 10 người còn lại thường làm công việc văn phòng.

 

“Điều này cũng dễ hiểu bởi nữ giới khi tác nghiệp thường bất lợi hơn nam giới, như khi tham gia vụ việc nhạy cảm”, T. H, nữ thám tử của Cty VDT, cho biết.

 

Chị T.H kể một vụ việc cụ thể: Nhà của đối tượng bị nghi ngờ ngoại tình nằm ngay trên đường Giải Phóng (Hà Nội) – khu vực trước đây vốn nhạy cảm về tệ nạn mại dâm. Khi thám tử T.H lảng vảng quanh khu vực này đã nhận được không ít lời mời chào của khách qua đường, may không gặp người quen.

 
 

Với nữ thám tử việc điều khiển phương tiện giao thông bám theo đối tượng, đặc biệt là tổ lái sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, nữ giới làm thám tử cũng có những thuận lợi hơn nam giới như khi xâm nhập vào khoa sản bệnh viện, trung tâm sức khỏe sinh sản…

 

Nhiều khi trong quá trình tác nghiệp, thám tử nữ và nam phải đóng giả là một cặp. Chị T. H kể phi vụ đã tham gia cách đây gần 1 năm: Khi đối tượng N.V.A vào nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội). Lập tức, T.H và đồng nghiệp nam phải đóng cặp thành đôi để vào thuê phòng ở cùng nhà nghỉ.

 

Trớ trêu thay, nhà nghỉ này ở gần nhà người yêu của T.H. Thám tử T.H không hề hay biết ông bố của người yêu đã nhìn thấy cô con dâu tương lai vào nhà nghỉ với một người lạ.

 

Nhiều khi những kỷ niệm đáng nhớ này lại gây không ít hiểu lầm trong đời sống riêng của thám tử trẻ. Vì vậy, ngoài lòng yêu nghề, nhiệt huyết, nữ thám tử còn cần sự sẻ chia từ bạn bè, gia đình.

 

Thám tử tư thành “điệp viên hai mang”

 

Anh Th. kể lần đó khách hàng tìm đến gặp anh là một phụ nữ thành đạt, với yêu cầu theo dõi ông chồng có biểu hiện khác lạ. Không mất nhiều thời gian, công sức, anh Th. phát hiện đối tượng đang cặp kè với một cô gái trẻ đẹp chưa lập gia đình.

 

Như những trường hợp khác, thám tử có thể ung dung về báo cáo kết quả với khách hàng và nhận nốt số tiền còn lại. Tuy nhiên, anh Th. chủ động đến gặp người đàn ông ăn phở này, cảnh báo cho ông biết đang bị vợ thuê người theo dõi.

 
 

Tiếp đó, Th. nói chuyện chân tình với người đàn ông này, khuyên ông quay về với gia đình trước khi quá muộn. Điều kiện đưa ra là ông ta phải chấm dứt chuyện ăn vụng, còn thám tử sẽ báo cáo không có kết quả và hoàn trả tiền cho bà vợ.

 

Bù lại, ông ta sẽ phải chi phí toàn bộ số tiền mà vợ chi ra cho vụ theo dõi này. Người đàn ông đồng ý. Sau vụ này anh Th. cảm thấy rất vui vì đã góp phần níu giữ hạnh phúc cho một gia đình.

 

Ngoài tiền bạc, cái tâm của người làm nghề luôn được đề cao. Anh Quân, thám tử Cty Thành Nam, vẫn nhớ cách đây hơn 1 năm được khách hàng ở Hà Nội yêu cầu tìm kiếm đứa con tên Hiếu, học lớp 11 bỏ nhà đi gần 1 tuần.

 

Lần mò mãi Quân cũng tìm ra Hiếu và đưa về Hà Nội, nhưng không đưa về nhà mà rủ đến nhà mình để ở cùng trong gần 1 tháng.

 

Mục đích của Quân là rèn luyện gian khổ cho cậu ấm Hiếu, dạy cậu làm những việc đơn giản như quét nhà, nấu cơm, quần áo…Nay Hiếu trở thành bạn trẻ ngoan, chăm học và không còn bỏ nhà đi bụi. Quân và Hiếu vẫn giữ liên lạc và trở thành anh em thân thiết.

 

Khi tuyển thám tử, các Cty thường không đặt yếu tố bằng cấp lên đầu tiên mà coi trọng trên hết là đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh, các kỹ năng cần thiết của thám tử. Không phải bạn trẻ nào tốt nghiệp trường luật, an ninh, hay bộ đội xuất ngũ cũng làm được thám tử tư.

 

Theo Phan Phương Thảo

Tiền Phong

Source: Báo Dân Trí

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments