Skip to content

12 Tháng Tám, 2011

Cắt điện đột xuất

TT – Những ngày qua, tại Hà Nội có hàng trăm khu vực bị cắt điện để ngành điện sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống. Ngoài những điểm cắt điện được ngành điện thông báo, có nhiều khu vực bị cắt điện đột ngột, không báo trước.

Cắt điện đột xuất

Theo lịch cắt điện phục vụ sửa chữa của Tổng công ty Điện lực Hà Nội, trong hai ngày 18 và 19-7 không cắt điện tại khu vực thuộc các quận Cầu Giấy và Tây Hồ. Tuy nhiên tối 18-7, tại nhiều điểm thuộc các phường Dịch Vọng và Dịch Vọng Hậu (Q.Cầu Giấy) vẫn bị cắt điện.

Cụ thể tại các khu dân cư tổ 45, P.Dịch Vọng và các khu phố dọc đường Trần Thái Tông, P.Dịch Vọng Hậu, việc cắt điện bắt đầu từ lúc hơn 21g đến gần 22g ngày 18-7 mới được cấp điện trở lại. Nhiều hộ dân tại các khu chung cư dọc đường Trần Thái Tông cho biết thông thường trước khi cắt điện sửa chữa, lịch cắt điện được thông báo tại bảng tin của khu chung cư, nhưng việc cắt điện tối 18-7 không có bất kỳ đơn vị nào ra thông báo.

Theo thông báo cắt điện phục vụ sửa chữa của Tổng công ty Điện lực Hà Nội, ngày 19-7 không cắt điện tại tất cả các điểm trên địa bàn Q.Tây Hồ, nhưng thực tế từ đầu giờ sáng 19-7 tại nhiều điểm trên phố Thụy Khuê (P.Thụy Khuê) vẫn bị cắt điện.

Nhiều hộ dân ở phố Thụy Khuê cho biết họ không nhận được bất cứ thông báo nào về việc cắt điện sáng 19-7. Một số chi nhánh ngân hàng, trung tâm tư vấn du học và công sở đóng trên phố này bị động với việc cắt điện khi không được báo trước. “8g, chúng tôi đến cơ quan hỏi người dân quanh khu vực mới biết ngành điện cắt điện từ 7g15 để phục vụ sửa chữa, đến đầu giờ chiều mới cấp lại” – một nhân viên văn phòng có trụ sở ở phố Thụy Khuê nói.

Ông Nguyễn Văn Thắng, giám đốc Điện lực Q.Tây Hồ, cho biết việc cắt điện vào sáng 19-7 ở khu dân cư đã được đơn vị gửi thông báo tới phường để phường thông báo trên loa phát thanh cho người dân biết. Điện lực Q.Tây Hồ đã gửi thông báo cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có trụ sở ở phố Thụy Khuê biết về việc cắt điện sáng 19-7, nhưng có sơ suất trong khâu gửi thông báo nên một số đơn vị không nhận được. “Việc cắt điện vào sáng 19-7 nhằm phục vụ sửa chữa, nâng cấp một trạm biến áp tại khu vực này. Dự kiến thời gian cắt điện kéo dài đến 14g nhưng chúng tôi đã cố gắng cấp điện trở lại vào lúc 12g” – ông Thắng nói.

Ông Vũ Quang Hùng, phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội, khẳng định việc cắt điện tại nhiều khu vực trên địa bàn TP hiện nay đều nhằm phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống, không có chuyện cắt điều tiết hay tiết giảm. Ông Hùng nhấn mạnh việc cắt điện sửa chữa bắt buộc phải báo trước, điện lực khu vực nào không thông báo phải chịu trách nhiệm.

XUÂN LONG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments