Skip to content

12 Tháng Tám, 2011

Bé gái trong vụ chồng ‘hờ’ ôm vợ con tự sát bị thất lạc

Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện kể từ khi bị chồng tẩm xăng đốt hôm 3/8, người vợ thấy một phụ nữ tự nhận là đồng hương đến Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh ĐăkLăk đón cháu T xuất viện.


>>Chết cháy vì ôm vợ ‘hờ’… tự sát

Vụ việc xảy ra vào lúc 14h, ngày 3/8 khiến ông Quy chết, chị Trần Thị B (SN 1977) và cháu Phạm Thị Thanh T (SN 2007, con riêng của chị B) bị bỏng nặng.

Chồng 'hờ' ôm vợ con tự sát vì một tin nhắn nhầm

Hàng xóm đến thăm nom chị B tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ĐăkLăk

Bi kịch chồng hờ, vợ tạm

Ngày 9/8, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ĐăkLăk, nơi nạn nhân B đang nằm điều trị, sau 5 ngày, sức khỏe của chị B đã có dấu hiệu bình phục. Trên gương mặt biến dạng vì bỏng vẫn còn nguyên vẻ hãi hùng kinh sợ, giọng nói yếu ớt.

Xuất thân trong một gia đình nghèo ở xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, năm 1995, chị B lập gia đình với một người đàn ông cùng xã. Đến năm 2009, khi chị đang mang thai đứa con thứ 3, cũng là lúc người chồng bội bạc bỏ mẹ con chị để chạy theo một người đàn bà khác. Ngậm đắng nuốt cay chị một mình sinh con.

Đầu năm 2010, chị B gửi lại ba đứa con thơ lại cho ông bà ngoại, rồi một thân một mình rời quê vào huyện Cư M’gar (Đăk Lăk) tìm việc làm với hy vọng thay đổi số phận. Không nghề nghiệp, không người thân ở đất lạ xứ người, chị lang thang tìm việc làm thuê ở một tiệm bán hàng ăn.

Trong một lần tình cờ chị B gặp ông Nguyễn Văn Quy, người đàn ông đã từng trải qua 3 đời vợ và đang sống độc thân. Sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm trong khi ông Quy lại hết lòng yêu thương chiều chuộng, lâu ngày chị B đem lòng thương mến. Bỏ ngoài tai những lời khuyên can cảnh báo của hàng xóm láng giềng về tính vũ phu của ông Quy, chị B đồng ý về sống chung với ông theo kiểu chồng hờ – vợ tạm. Hằng ngày, ông Quy chạy xe thồ, còn chị B bán vé số dạo.

Cuối năm 2010, khi cuộc sống đã dần ổn định, được sự thống nhất của chồng, chị B đưa con gái thứ 2 là Phạm Thị Thanh T vào sống chung với mình để tiện bề lo cho cháu ăn học. Từ khi cháu T vào ĐăkLăk sống với mẹ cũng là chuỗi ngày hai mẹ con chị B sống trong địa ngục trần gian bởi những trận đòn vô cớ của ông Quy.

Không chịu nổi tính khí thất thường của chồng “hờ”, từ cuối tháng 7/2011, chị B đòi đưa con về quê thì bị ông Quy nhốt trong nhà và liên tục đánh đập cho đến ngày 3/8 thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Tin nhắn oan nghiệt

Chị B kể lại, chiều ngày 1/8 trên đường đi bán vé số, chị nhận được một tin nhắn lạ gửi vào điện thoại di động của mình với nội dung: “Em dạo này sao rồi, có khỏe không?”. Biết là một ai đó đã nhắn nhầm nên chị không nhắn lại và cũng quên xóa tin nhắn đi.

Chồng 'hờ' ôm vợ con tự sát vì một tin nhắn nhầm

Một sinh viên tình nguyện đang cho chị B ăn cháo

Tối 2/8, vốn tính hay ghen tuông, ông Quy kiểm tra điện thoại của chị B, phát hiện có tin nhắn lạ. Nghi ngờ chị B có người khác, ông Quy tra hỏi nhưng chị B phủ nhận. Điên tiết, ông Quy đánh chị B, sau đó nhốt chị và cháu T trong nhà, khóa cửa bỏ đi.

Khoảng 7h sáng 3/8, ông Quy về nhà. Thấy ông Quy về, nghĩ là chồng đã hết giận chuyện tối qua, chị B định chạy đi lấy vé số để bán nhưng ông Quy không cho đi vì nghĩ chị B trốn ra ngoài để hẹn hò với tình nhân.

Sau một hồi giằng co, bất ngờ ông Quy đánh mạnh vào mặt chị B, đồng thời dùng chân đạp mạnh vào người bé T, khi cháu đang ngủ trên giường. Thấy chồng đánh con, chị B khóc la, van xin nhưng ông Quy vẫn mặc kệ.

Đến 9h sáng 3/8, được sự thông báo của người dân địa phương, công an huyện Cư M’gar đã đến nhà ông Quy. Khi công an đến làm việc, ông Quy tỏ ra rất hợp tác, cam kết từ nay về sau không đánh vợ con nữa. Trước thái độ thành khẩn của ông Quy, ai cũng nghĩ sự việc đã được giải quyết ổn thỏa.

Nào ngờ, đến 14h chiều 3/8, sau khi chạy đi mua một can xăng 5 lít, ông Quy về nhà lúc mẹ con chị B đang ngủ. Ông Quy tưới xăng quanh giường, rồi nằm lên cạnh vợ, nhẫn tâm châm lửa đốt. Phát hiện có lửa cháy, chị B vùng dậy đẩy được cháu T chạy ra ngoài. Thấy vậy, ông Quy lại lao theo lôi chị B lại rồi dùng dây trói chị, sau đó ôm chặt chị B, cả hai cùng vùng vẫy trong ngọn lửa.

Điều tra viên Nguyễn Công Hoàng (công an Huyện Cư M’gar) cho biết: “Vào thời điểm xảy ra vụ việc, sau khi nhận được tin báo từ người dân, đồng thời thấy khói đen bốc lên nghi ngút, chúng tôi quyết định phá cửa xông vào thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng. Ông Quy đã bị lửa thiêu chết, chị B bị lửa đốt cháy bỏng khắp người. Cháu T cũng bị bỏng nặng ở 5 đầu ngón tay. Lực lượng công an nhanh chóng giải cứu nạn nhân ra khỏi khu vực cháy và phong tỏa hiện trường”.

Ngay sau đó chị B và cháu T được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk. Bước đầu, các bác sỹ xác định chị B bị bỏng đến 40%, còn cháu T bị bỏng gần 6%.

Cũng theo cơ quan công an, ông Quy là đối tượng có tiền án, tiền sự, đã từng ngồi tù 5 năm vì tội Hủy hoại tài sản và hành hung người vợ thứ 2, hiện chịu quản thúc tại địa phương.

Kết cục thương tâm

Khi biết hoàn cảnh thương tâm của chị B, ai cũng phẫn nộ trước hành động vô nhân tính của ông Quy, đồng thời bày tỏ sự thương cảm cho hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị B. Hiện tại, chị đang điều trị mà không có bà con thân thích chăm sóc.

Chị B cho biết, ở quê gia đình chị rất neo đơn, không anh chị em, chỉ có một mẹ già và hai con nhỏ. Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện, một phụ nữ tự nhận là đồng hương của chị B đến Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh ĐăkLăk đón cháu T xuất viện.

Chị Nguyễn Thị Tý, người cùng bán vé số dạo với chị B cho biết: “Ngày 7/8, tôi nhìn thấy một phụ nữ bế cháu T đi xin tiền ở chợ”. Chị B cho biết chị rất lo lắng không biết con gái đang ở đâu. Có bị người ta lợi dụng để kiếm tiền hay không?.

Theo Người đưa tin



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments