Skip to content

15 Tháng Bảy, 2011

Anh hỗ trợ các nghệ sĩ, tổ chức nghệ thuật Việt Nam

(Dân trí) – Ngày 13/7 vừa qua, Quỹ Nghệ thuật Hội đồng Anh (BCAF) đã chính thức được giới thiệu tại Hà Nội. Với 42.000 USD ban đầu, quỹ Nghệ thuật Hội đồng Anh muốn giúp các nghệ sĩ Việt Nam phát triển nghề nghiệp và tăng cường hợp tác quốc tế.

Quỹ Nghệ thuật Hội đồng Anh sẽ hỗ trợ các nghệ sĩ và các tổ chức nghệ thuật tại Việt Nam; hướng tới mục tiêu tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đồng thời tăng cường hiểu biết về văn hóa giữa hai quốc gia.
 

Vở múa Hành trình vô định (Roam) – một hoạt động nghệ thuật nằm trong chương trình Tác phẩm mới – Khán giả mới của Hội đồng Anh.

 

Ban điều hành Quỹ Nghệ thuật Hội đồng Anh có sự góp mặt của một số tên tuổi đã quen thuộc với công chúng Việt Nam như nhạc sĩ Quốc Trung, biên tập viên Mỹ Linh – người dẫn chương trình Văn hóa – Sự kiện – Nhân vật, bà Nguyễn Phương Hòa – Trưởng phòng Châu Âu, Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, curator (giám tuyển) nổi tiếng Trần Lương, và nhà làm phim người Anh Paul Zetter.

 

Ông Neil Webbs, giám đốc Nghệ thuật và Công nghiệp sáng tạo khu vực Đông Á của Hội đồng Anh giữ vai trò Chủ tịch Quỹ.

 

Ông Simon Beardow – Phó Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam cho biết: “Việt Nam có rất nhiều các nghệ sĩ tài năng thuộc nhiều lĩnh vực sáng tác nghệ thuật khác nhau. Bối cảnh của nhiều môn nghệ thuật của Việt Nam là phát triển độc lập nhưng hiện nay các nghệ sĩ Việt Nam ngày càng hưởng lợi nhiều từ những ảnh hưởng quốc tế. Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ việc nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật để mang những tài năng này đến với rộng rãi công chúng hơn và tạo ra ảnh hưởng lớn hơn”.

 

Tháng 10/2010, Hội đồng Anh đã phối hợp với Gallery Bùi tổ chức chương trình đấu giá nghệ thuật các tác phẩm đấu giá được trao tặng bởi Quỹ Ford và một số nghệ sĩ như Nguyễn Mạnh Hùng, Lý Trần Quỳnh Giang, Phạm Huy Thông và Jamie Maxtone-Graham. Số tiền thu lại được từ chương trình này đã tạo nên Quỹ Nghệ thuật Hội đồng Anh.

 

Thảo Nguyên

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments