Skip to content

11 Tháng Bảy, 2011

Học nghề Event tại ARTI Vietnam

ARTI Vietnam là học viện quảng cáo, là pháp nhân đại diện cho tổ chức nghề nghiệp của các nhà hoạt động quảng cáo, truyền thông chuyên nghiệp từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA).

Tổ chức hội nghị sự kiện là một nghề đặc biệt. Đó là sự kiện diễn ra hàng ngày trong đời sống con người và của chính bạn: từ tiệc mừng sinh nhật hàng năm, liên hoan lớp cuối khóa học, chuyến dã ngoại nhóm bạn trẻ… cho đến hội thảo quốc tế hay cuộc đón tiếp một VIP viếng thăm công ty bạn… Event đóng một vai trò to lớn trong các hoạt động “kích hoạt nhãn hiệu” và xây dựng sự trung thành lâu dài cho thương hiệu.

Thầy chủ nhiệm bộ môn Event Nguyễn Quang Khải (thứ 3 từ trái qua) giảng dạy chuyên môn ngay tại “hiện trường” Triễn lãm ôtô 2011.
Thầy chủ nhiệm bộ môn Event Nguyễn Quang Khải (thứ 3 từ trái qua) giảng dạy chuyên môn ngay tại “hiện trường” triển lãm ôtô 2011.

Các loại hình chính trong tổ chức hội nghị sự kiện gồm: Hội họp (Meetings), triển lãm (Expositions), sự kiện (Events), hội nghị (Conventions).

Các sự kiện thường gặp: Cuộc họp (Meeting – Assembly), giới thiệu sản phẩm mới (New product/service launch), lễ khai trương, kỷ niệm (Ceremony/Anniversary), triển lãm (Exhibition – Exposition- Fair), giới thiệu thương mại (Trade Show), lễ hội (Festival), hội nghị (Convention-Conference), hội nghị chuyên đề (Seminar – Symposium), hội thảo (Workshop), các buổi họp ngắn (Break-out sessions), đại hội (Congress), diễn đàn (Forum), lễ bổ nhiệm (Institute), chương trình diễn thuyết (Lecture), hội thảo truyền hình (Panel), du lịch khích lệ (Incentive Travel/Trip).

Nghề Event dễ học, dễ làm nhưng không dễ thành công. Vì nó không chỉ là lượng kiến thức để bạn nghiên cứu, học hay đọc trong sách vở, mà chính sự trải nghiệm, sự chia sẻ của những người trong cuộc mới mang đến giá trị đặc thù cho mỗi sự kiện riêng biệt.

Học viên Event tìm hiểu trực tiếp về các chất liệu trong dàn dựng Sự kiện tại xưởng thi công, sản xuất vật liệu.
Học viên Event tìm hiểu trực tiếp về các chất liệu trong dàn dựng sự kiện tại xưởng thi công, sản xuất vật liệu.

Chương trình đào tạo Event Manager được thiết kế theo “Quy trình xây dựng dự án” mà một học viên sau khi hoàn thành khóa học có thể xây dựng một kịch bản sự kiện thường sử dụng hiện nay.

Các bước tiến trình lập kế hoạch và quản lý thực hiện tổ chức sự kiện được giảng dạy trong 25 chủ đề theo một trình tự từ ngoài vào trong, từ bước khởi đầu vì sao quyết định tổ chức sự kiện (khai thác và xử lý các thông tin cần thiết để tổ chức sự kiện; bảng tóm tắt yêu cầu tổ chức sự kiện) cho đến hạng mục cuối cùng của một Event là báo cáo sau sự kiện (Sắp xếp cuộc họp, đánh giá và rút kinh nghiệm sau sự kiện; Lập bảng báo cáo và xác định các hạng mục lưu sử dụng/hủy bỏ; Nhận diện, giải pháp các rủi ro trong quá trình chuẩn bị và thực hiện; Báo cáo sau sự kiện).

Tính cách sôi nổi của bạn trẻ trong một buổi học thực tiễn tại Lễ hội truyền thống NKG Number 1- Tân Hiệp Phát.
Buổi học thực tiễn tại lễ hội truyền thống NKG Number 1- Tân Hiệp Phát.

ARTI Vietnam chịu sự quản lý Nhà nước từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, là thành viên trong Liên đoàn Quảng cáo châu Á (AFAA) và Hiệp hội Quảng cáo Thế giới (IAA).

Lịch khai giảng khóa mới của ARTI Vietnam: Event 10 (TP HCM): ngày 7/7; Brand 7 (Hà Nội) ngày 23/7; Event 11 (Hà Nội) ngày 30/7.

Truy cập website: http://arti.edu.vn/, http://arti.org.vn/ hoặc điện thoại: 08 6271 8667 – 6274 8667 (TP HCM) và 04 6684 2129 (Hà Nội) để biết thêm chi tiết.

(Nguồn: ARTI Vietnam)

Source: Báo VNExpress

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments