Skip to content

10 Tháng Bảy, 2011

Chết trẻ vì bệnh rượu

Bốn ông nghề nghiệp không ổn định, kết nhau thành hội nghiện rượu nên sức khỏe ngày càng suy nhược, bệnh tật tấn công. Hai người đã ra đi khi tuổi còn rất trẻ.

Một ca nhập viện ở bệnh viện khu vực miền Tây do nghiện rượu. Ảnh:Thiên Phước.
Một ca nhập viện ở bệnh viện khu vực miền Tây do nghiện rượu. Ảnh: Thiên Phước.

Sáng ngày 20/1, đại diện UBND phường 3, thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết, ông Hồ Văn Em (41 tuổi) và Nguyễn Văn Vũ (30 tuổi) vừa qua đời vì bệnh nghiện rượu. Hai người khác thuộc hội này thì đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Sa Đéc.

Theo xác minh của công an, do nghiện rượu hơn chục năm nên ông Em thần trí lơ mơ, động kinh, bị lao màng não và viêm dạ dày nặng. Còn Vũ thì suy nhược cơ thể vì nghiện rượu, mới đây trong cơn xay xỉn đã ngã chấn thương sọ não, gãy cột sống. Tình trạng bệnh ngày càng nặng nên cả hai vừa tử vong.

Các loại rượu kém chất lượng bán nhiều ở miền Tây. Ảnh: Thiên Phước.
Rất nhiều loại rượu bán ở đồng bằng sông Cửu Long nhưng khó kiểm chứng được chất lượng. Ảnh: Thiên Phước.

Các bác sĩ ở Sa Đéc cho rằng, những bệnh nhân này không phải ngộ độc rượu cấp tính mà do thường xuyên uống rượu kém chất lượng, lâu ngày dẫn đến nghiện. Tình trạng nghiện rượu quá lâu khiến nhiều bệnh tật phát sinh tấn công hệ thần kinh và nội tạng người nghiện, gây nên các bệnh xơ gan, viêm dạ dày, cao huyết áp, lao phổi, lao màng não…

Thiên Phước

Source: Báo VNExpress

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments