Skip to content

9 Tháng Bảy, 2011

Trắc nghiệm: Sức cạnh tranh qua cách xem thư

(Dân trí) – Trong xã hội thông tin ngày nay, là nhân viên văn phòng bạn đã quá quen thuộc với việc lướt web và kiểm tra hòm thư điện tử của mình. Khi mở những chiếc thư này bạn sẽ xử lí thế nào?

A: Để đầy hòm thư, rất ít khi xóa bỏ thư cũ.

B: Ít khi đọc thư

C: Đọc tỉ mỉ từng bức và lập tức trả lời mỗi bức.

D: Chỉ đọc những bức thư của bạn bè, xỏa bỏ các bức còn lại.

 

Hãy xem bạn là người có sức cạnh tranh trong công việc không nhé:

 

Nếu chọn A: Bạn không màng đến cuộc cạnh tranh đang xảy ra trong chính văn phòng mình và coi như chưa tùng xảy ra. Bạn sống trong moi trường đầy hoa anh đào, không có sự cạnh tranh và chỉ muốn trốn trong bức tường thành mình xây lên và hưởng thụ cuộc sống yên bình.

 

Nếu chon B: Hòm thư của bạn đơn giản chỉ là vì nhu cầu của công việc. Bạn sợ hãi các cuộc cạnh tranh, giành giật và sợ bị đào thải. Với các cuộc chiến trong nội bộ bạn bỏ nhiều thời gian để nghe ngóng bởi bạn không muốn mình là chiếc lá chắn cho thiên hạ. Nhưng khi mọi việc rõ ràng bạn lại bắt đầu lo lắng. Bạn hi vọng mình đứng về bên thắng cuộc, nhưng lo sợ bản thân lựa chọn sai lầm, điều này khiến đối phương càng thuận lợi khi gây áp lực cho bạn.

 

Nếu chon C: Bạn không muốn bỏ qua bất kỳ thông tin nào. Bạn trở thành kẻ buôn dưa lê đích thực, soi mói cấp trên, không dễ dàng bỏ qua bất cứ việc gì bởi bận chỉ muốn biết chính xác ích lợi ở đâu và tính toán một cách rõ ràng.

 

Nếu chon D: Một người có nghĩa khí như bạn không mấy khi quan tâm đến lợi lộc, rất có thể động lực giúp bạn đưa ra sự lựa chọn là sự cảm kích trước sự giúp đỡ của sếp hoặc bạn khâm phục cách làm việc của đồng nghiệp. Người như bạn rất dễ bị lợi dụng và trở thành vật hy sinh trong những cuộc cạnh tranh trong công sở.

 

Hạnh Phúc

TheoEC

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments