Skip to content

9 Tháng Bảy, 2011

Top 6 sự kiện công nghệ trong tuần

Những thông tin về iPhone 5, iPad 3 bên cạnh sự xuất hiện của Google+ và những vấn đề liên quan là những sự kiện được chú ý nhất trong tuần qua.


1. iPad 2 bị bẻ khóa và bản nâng cấp sắp lộ diện

Theo báo cáo gần đây của nhà phân tích thuộc FBR Capital Markets-Craig Berger, có thể Apple đã rất sẵn sàng cho một phiên bản “gia cố” cho iPad 2 trong thời gian sắp tới.

Trước đó, nhật báo Kinh tế Đài Loan có viết Apple sẽ tung ra một bản iPad với độ phân giải cao hơn vào cuối năm. Ngoài ra, sau thời gian khá lâu chờ đợi, iPad 2 cuối cùng cũng đã bị bẻ khóa.

Top 6 sự kiện công nghệ trong tuần

Giao diện trang Jailbreakme trên iPad 2.

Theo thông tin tên trang jailbreakme.com, công cụ Jailbreak Me 3.0 đã khai thác lỗ hổng đọc file pdf trên trình duyệt web Safari của iOS 4.3.3.

Theo Comex, tác giả của công cụ bẻ khóa Jailbreak Me thì phiên bản 3.0 không chỉ hỗ trợ nền tảng iOS 4.3.3 mà còn hỗ trợ bẻ khóa cả các phiên bản cũ hơn như iOS 4.2.1, 4.3.1… và có tác dụng trên hầu hết các thiết bị của Apple, bao gồm iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 1, iPod Touch 3G và iPod Touch 4G.

2. Laptop 3D không cần kính đầu tiên trên thế giới

Nhà sản xuất máy tính Nhật Bản vừa hé lộ về chiếc máy tính xách tay 3D không cần kính đầu tiên trên thế giới – Qosmio F750. Màn hình 15.6-inch Full HD có thể chia đôi để đồng thời hiển thị các hình ảnh 2D và 3D.

Top 6 sự kiện công nghệ trong tuần

Qosmio F750

Máy được trang bị webcam HD để theo dõi từng cử động của bạn và điều chỉnh hiệu ứng 3D tương thích. Toshiba quảng cáo, người dùng có thể tận hưởng các nội dung 3D ở mọi góc độ.

3. Motorola Droid 3 trình làng

Sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android Gingerbread, chip lõi kép 1 GHz, RAM 512 MB, camera 8 megapixel, màn hình qHD 4 inch, hỗ trợ video full HD 1080p.

Top 6 sự kiện công nghệ trong tuần

Motorola Droid 3

Droid 3 được trang bị cả màn hình cảm ứng điện dung và bàn phím Qwerty 5 hàng, bộ nhớ trong 16 GB kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 32 GB, hỗ trợ đầy đủ kết nối như Bluetooth 2.1, Wi-Fi và pin 1.500 mAh.Motorola Droid 3 có giá 460 USD không kèm hợp đồng, hoặc giá 200 USD kèm thuê bao 2 năm với mạng Verizon (Mỹ).

4. Thành viên nhóm tin tặc Anonymous tấn công toàn cầu bị bắt

Cảnh sát Italy vừa bắt giữ 15 hacker thuộc tổ chức Anonymous – nhóm tin tặc quốc tế đứng đằng sau hàng loạt những cuộc tấn công trực tuyến gần đây.

Top 6 sự kiện công nghệ trong tuần

Một số thành viên nhóm tin tặc Anonymous đã bị bắt.

Theo AFP, những kẻ tình nghi này bị bắt để lấy lời khai và được thả ngay sau đó, nhưng hàng chục máy tính bị giữ lại để điều tra thêm trước khi có thể đưa ra lời cáo buộc chính thức.

Anonymous bắt đầu thu hút sự chú ý cuối năm ngoái khi tấn công vào những công ty công khai chống lại trang Wikileaks như Visa, PayPal, Mastercard… và mới nhất là vụ đột nhập máy chủ của Apple rồi tung lên mạng 26 tài khoản quản trị của server này.

5. Báo lá cải của tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch đình bản

Công luận thế giới đang phát sốt sau vụ tờ báo “lá cải” lớn nhất nước Anh News of the World của tỷ phú Rupert Murdoch chính thức bị đình bản.

Top 6 sự kiện công nghệ trong tuần

Báo News of the World không được tiếp tục phát hành.

Hàng loạt các vụ theo dõi trái phép của tờ News of the World – tờ báo “lá cải” thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Rupert Mudoch, đã bị phanh phui. Không chỉ thế, tờ báo này còn bị tố giác nghe trộm điện thoại của nhiều nhân vật nổi tiếng khác bao gồm cả những quan chức cấp cao khiến các cơ quan chức năng của Anh phải tiến hành cuộc điều tra trên quy mô lớn về vụ việc này.

Sau vụ việc News of the World bị đình bản gây chấn động làng truyền thông nước Anh nói riêng và thế giới nói chung, đại diện của tờ News of the World cũng đã lên tiếng. Tuy nhiên, đó chí là lời nói muộn màng khi những gì xảy ra đã khiến công luận quá sốc với cách mà tạp chí này đang làm bất chấp đạo đức nghề nghiệp và luật pháp.

Murdorch không chỉ là một ông trùm trong lĩnh vực truyền thông mà còn là một đại gia trong làng công nghệ, tuy nhiên có vẻ như ông không ổn lắm với vai trò này. Năm nay có lẽ không phải là năm tốt lành đổi với Mudorch khi mạng xã hội MySpace do tập đoàn News Corp của ông bị bán đi với giá rẻ mạt là 35 triệu USD so với cái giá 580 triệu USD mà News Corp đã bỏ ra để mua MySpace.

6. Tin tặc lợi dụng Google+ để phát tán mã độc

Những lời mời giả mạo được gửi đến thông qua email, và có vẻ giống với một thư mời thực sự được gửi đi từ một người dùng Google+. Tuy nhiên, khi người nhận kích vào đường link có trong bức thư, người dùng sẽ được chuyển đến một trang web với những nội dung quảng cáo tục tĩu.

Top 6 sự kiện công nghệ trong tuần

Một bức email giả mạo thư mời của Google+

Thậm chí, có những trang web giả mạo thư mời Google+, yêu cầu người dùng đăng nhập thông tin để tạo tài khoản. Từ đó, các trang web này sẽ đánh cắp thông tin và thậm chí và mật khẩu tài khoản Google của người dùng.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng không nên kích vào những đường link đính kèm trong các email giả mạo này vì có thể sẽ bị nhiễm mã độc trong các trang web của tin tặc.

Theo VTC News



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments