Skip to content

3 Tháng Bảy, 2011

Sống ở nước ngoài không quan trọng bằng cấp

Đặc biệt là các nước phát triển, họ có một tư tưởng rất hay là học xong cấp 3, nếu cảm thấy yêu thích một nghề nào đó, họ có thể định hướng đi làm theo hướng nghề nghiệp đó luôn chứ không nhất thiết phải bằng mọi cách vào được đại học hoặc học cao học.>Chênh lệch học vấn liệu có ảnh hưởng tới hạnh phúc?

Từ: suki2281
Đã gửi: 01 Tháng Sáu 2011 10:17 SA

Nghe lời tâm sự

Chào Thanh!

Mình vừa đọc xong tâm sự của bạn và rất hiểu cho những suy nghĩ của bạn nên mình có một vài tâm sự muốn chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn có những suy nghĩ đúng đắn cho con đường tương lai sắp tới.

Thanh à, mình cũng là người từng sống và du học cao học ở châu Âu như bạn và mình hiểu được những người thợ làm nghề được như chồng bạn là người đã lựa chọn được con đường phù hợp với khả năng của anh ấy. Anh ấy đang lao động có ích cho xã hội và cho chính gia đình. Như bạn cũng thấy đấy, ở Việt Nam có một số người thường tìm mọi cách để vào được đại học, rồi cao học, rồi tiến sĩ, giáo sư nọ kia, nhưng không biết có bằng chính khả năng thực sự của họ hay không?

Cái đó dường như họ không mấy quan tâm mà họ chỉ nghĩ về chuyện bằng cấp, rồi có thể bằng quan hệ họ sẽ tiến thân trên đường sự nghiệp mà chưa chắc đã bằng chính bàn tay khối óc của họ. Còn mình thì thấy ở nước ngoài, đặc biệt là các nước phát triển, họ có một tư tưởng rất hay là học xong cấp 3, nếu cảm thấy yêu thích một nghề nào đó, họ có thể định hướng đi làm theo hướng nghề nghiệp đó luôn chứ không nhất thiết phải bằng mọi cách vào được đại học hoặc học cao học.

Có nhiều người nếu muốn theo hướng nghiên cứu hoặc giảng dạy thì họ sẽ học thạc sĩ, chứ đâu có nhiều thạc sĩ như kiểu phổ cập giáo dục như nước ta hiện nay. Mình đang phân tích thế để cho bạn hiểu và đừng bao giờ suy nghĩ về con đường mà người yêu bạn đã lựa chọn.

Hãy luôn tôn trọng nghề nghiệp của anh ấy, rồi bạn sẽ thấy rằng việc bạn chọn một người đàn ông tốt, chung thuỷ và đáng tin cậy như vậy là một lựa chọn hết sức đúng đắn và khôn ngoan. Mình thấy anh ấy cũng chứng minh là người được bạn tin tưởng và yên tâm tuyệt đối. Anh ấy cũng sẽ là người đàn ông tốt cho gia đình vì luôn yêu thương bạn, quan tâm bạn và cũng biết kiếm ra tiền để đảm bảo hạnh phúc cho tổ ấm tương lai của bạn nữa.

Mình thì cũng lập gia đình rồi và cuộc sống gia đình đã làm mình càng hiểu được rằng đôi khi bằng cấp, địa vị, chức vụ, tiền bạc của người đàn ông không quan trọng bằng lương tâm, đạo đức và tình yêu của người đó dành cho bạn đâu. Nếu bạn lấy được người chồng có lương tâm, đạo đức và thật lòng yêu thương thì bạn sẽ có tất cả.

Còn nếu người đó có địa vị cao, bằng cấp nhiều nhưng không chung thuỷ với bạn hoặc một lúc nào đó làm đau lòng bạn thì cuộc sống của những người phụ nữ chúng mình sẽ chẳng còn gì, sẽ chỉ cảm thấy những nỗi đau như xát muối mà không một thứ gì có thể xoá hết được.

Bạn biết không, đôi khi những người vợ chúng mình ở bên những người chồng không toàn tâm toàn ý với mình sẽ luôn bị ở trong tâm trạng bất an và những linh cảm không lành, điều đó cũng đủ làm cho chúng mình phải suy nghĩ và có những cảm xúc buồn. Cuộc sống không có gì là hoàn hảo, thế nên hãy cứ nghĩ đến những điều mà bạn cho là quan trọng nhất với cuộc sống của bạn để có quyết định đúng về con đường tương lai mà bạn sẽ đi nhé.

Và người đồng hành trên cùng con đường ấy với bạn sẽ quyết định 50% hạnh phúc của tương lai đó. Chúc bạn luôn hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Mong rằng tất cả phụ nữ chúng mình đều được ở bên những người đàn ông có lương tâm, đạo đức và yêu chúng ta thật lòng.

Source: Báo VNExpress

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments