Skip to content

3 Tháng Bảy, 2011

Không hối tiếc khi cưới chồng kém học vấn

Ngày trước khi chị yêu anh, anh ấy vẫn chưa tốt nghiệp đại học, không tài sản, không nghề nghiệp, trong khi chị đang học cao học. Nhưng bằng sự nhiệt tình, tháo vát, anh ấy đã chinh phục được chị, anh chị đến với nhau, động viên nhau trong học tập lẫn công việc. (Thanh)>Chênh lệch học vấn liệu có ảnh hưởng tới hạnh phúc?

Từ: Huynh Kim Thanh
Đã gửi: 31 Tháng Năm 2011 3:02 CH

Nghe tâm sự

Chào Thanh!

Chị cũng tên Thanh, cũng có hoàn cảnh như em nên chị muốn khuyên em qua chuyện của mình. Chồng chị cũng tương tự như người yêu của em, ngày trước khi chị yêu anh, anh ấy vẫn chưa tốt nghiệp đại học, không tài sản, không nghề nghiệp, trong khi chị đang học cao học. Nhưng bằng sự nhiệt tình, tháo vát, anh ấy đã chinh phục được chị, anh chị đến với nhau, động viên nhau trong học tập lẫn công việc.

Rồi anh ấy cũng đã hoàn thành xong đại học, việc làm ổn định, thu nhập gấp 5 lần lương của chị. Đến bây giờ khi có thành viên mới rồi, cũng có những lúc mâu thuẫn, xao lòng nhưng chị vẫn không hối tiếc vì quyết định của mình. Tuy nhiên đối với xã hội nhiều định kiến như Việt Nam việc chọn chồng có trình độ thấp hơn mình dễ bị lời đàm tiếu lắm.

Em và anh ấy phải kiên trì và dũng cảm để khẳng định sự lựa chọn của mình là đúng. Đồng thời động viên anh ấy tham gia các lớp học ngắn hạn khi có thể. Bằng sức mạnh của tình yêu và năng lực hiện có cả hai sẽ nhanh chóng xóa được những thành kiến từ phía gia đình. Vài lời tâm sự cùng em, hy vọng em có sự lựa chọn đúng đắn.

Source: Báo VNExpress

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments