Skip to content

2 Tháng Bảy, 2011

Để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi?

Ảnh minh họaTTO – * Làm trong phòng kinh doanh của một công ty quảng cáo, nhân viên cần có những hiểu biết gì để làm tốt nhiệm vụ của mình?

Để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi?

(Lê Mỹ Nhung Hồng)

– Tư vấn của VietnamWorks.com:

Đối với từng doanh nghiệp và từng loại hình kinh doanh sẽ có những yêu cầu cụ thể và đặc thù khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh.

Bên cạnh những yêu cầu và kỹ năng thường phải có ở một người đi làm (sức khỏe tốt, năng động, có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, chịu áp lực về mặt thời gian, có tinh thần trách nhiệm cao, có các kỹ năng văn phòng cơ bản, kỹ năng giải quyết vấn đề, sáng tạo…), nhân viên kinh doanh phải có một số tố chất và kỹ năng quan trọng như: kiên nhẫn, trung thực, có thái độ phục vụ khách hàng tốt, chịu khó và biết cách lắng nghe, nói chuyện và trình bày lưu loát, có khả năng thuyết phục và đàm phán hợp đồng tốt.

Bạn đang làm cho một công ty quảng cáo, vậy ít nhất bạn phải có hiểu biết cơ bản về lĩnh vực này. Am hiểu về các chủng loại dịch vụ của công ty, tin tưởng vào chất lượng dịch vụ công ty và luôn học hỏi, cập nhật thông tin liên tục về các lĩnh vực liên quan cũng như luôn để mắt tìm kiếm khách hàng tiềm năng, duy trì và phát triển khách hàng hiện tại… sẽ giúp bạn thành công trong nghề này.

Ngoài ra, yếu tố ngoại ngữ cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của một nhân viên kinh doanh. Trang bị tốt về mặt ngoại ngữ sẽ giúp bạn thích ứng nhanh với yêu cầu của ngành nghề trong thời buổi hội nhập quốc tế.

KIM NHUNG thực hiện

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lao động việc làm, kỹ năng nghề nghiệp, quyền lợi của người lao động… bạn đọc có thể gửi về chương trình “Tư vấn việc làm” tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments