Skip to content

1 Tháng Bảy, 2011

Các trường ĐH đồng loạt dùng Zing Me tiếp sức mùa thi

Đây là năm đầu tiên các trường bắt đầu sử dụng mạng xã hội Zing Me như một kênh thông tin chính cho các hoạt động của trường.


Hiện có 8 trường tham gia hoạt động trên mạng xã hội Zing Me, đó là các trường đại học: Kinh tế TP.HCM, KHXH&NV, Ngân hàng, Sư phạm, Bách khoa, Giao thông Vận tải, Hồng Bàng và Kỹ thuật Công nghệ.

Các trường ĐH đồng loạt dùng Zing Me tiếp sức mùa thi

Một trang tiếp sức mùa thi của ĐH Sư Phạm trên mạng xã hội Zing Me. Các thí sinh có thể bấm vào nút “Gửi câu hỏi” để nhận được sự trợ giúp.

Tại các kênh thông tin này, các sĩ tử có thể gửi những câu hỏi như cơ hội nghề nghiệp của các ngành thi, những vật dụng được mang vào phòng thi, tỷ lệ chọi, khả năng trúng tuyển giữa các nguyện vọng, bí quyết làm bài thi… Đại diện các trường và các chiến sĩ tình nguyện luôn túc trực để phản hồi nhanh những thắc mắc này.

“Do theo dõi thường xuyên kênh thông tin tuyển sinh trên mạng xã hội Zing Me nên mình thu thập được nhiều kiến thức rất bổ ích. Mình và nhóm bạn còn tìm được một chỗ trọ miễn phí thông qua kênh thông tin này nên cũng yên tâm cho kỳ thi sắp tới” – Trương Hoài Bảo, thí sinh ĐH Ngân Hàng cho biết.

Các trường ĐH đồng loạt dùng Zing Me tiếp sức mùa thi
Các trường ĐH đồng loạt dùng Zing Me tiếp sức mùa thi

Các trường ĐH đồng loạt dùng Zing Me tiếp sức mùa thi

Các trường ĐH đồng loạt dùng Zing Me tiếp sức mùa thi

Các trường ĐH đồng loạt dùng Zing Me tiếp sức mùa thi

Một số hình ảnh tại các điểm Tiếp sức mùa thi.

Về phía các trường, anh Bùi Văn Thành – Phó chủ tịch Hội sinh viên ĐH Kinh Tế TP.HCM nhận xét: “Đây là lần đầu tiên trường sử dụng mạng xã hội Zing Me làm kênh thông tin Tiếp sức mùa thi trực tuyến. Mỗi ngày trường nhận được hàng trăm thắc mắc của các thí sinh gửi về và chúng tôi cũng phân công các cán bộ thường trực để giải đáp. Thay vì phải vất vả tìm đến các điểm tiếp sức, các thí sinh có thể dễ dàng sử dụng internet để tiếp cận các kênh tiếp sức mùa thi này một cách nhanh chóng. Trường cũng quyết định sẽ sử dụng Zing Me là kênh thông tin chính cho hoạt động Tiếp sức mùa thi các năm tiếp theo”.

Song song với việc hỗ trợ thông tin trên mạng xã hội Zing Me, các thí sinh còn được hỗ trợ trực tiếp bởi 5.000 chiến sĩ tình nguyện tại 74 cụm điểm trên địa bàn TP.HCM. Từ nay đến 12/7, lực lượng tình nguyện viên sẽ tập trung đón tiếp thí sinh tại các bến xe, nhà ga, các nút giao thông, các điểm dừng xe, các điểm thi… để hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh cùng người nhà về đường đi, phương tiện giao thông, cung cấp các thông tin cần thiết về giá cả sinh hoạt, nơi ăn ở, nhà trọ, địa điểm thi…

Ông Vương Quang Khải – Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản phẩm web công ty VNG cho biết: “Chỉ một tuần sau khi chính thức ra mắt trên mạng xã hội Zing Me, kênh thông tin Tiếp sức mùa thi của các trường đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các thí sinh, hơn 100.000 lượt xem. Đây là dấu hiệu đáng mừng khi chương trình mới lần đầu được tiếp sức trên mạng xã hội Zing Me. Trong thời gian tới, mạng xã hội Zing Me sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trường để tổ chức những hoạt động, sự kiện giao lưu kết nối, các sự kiện xã hội và học thuật dành cho sinh viên”.

PV

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments