Skip to content

21 Tháng Chín, 2011

Thiếu nữ Anh sợ lấy chồng

Rất nhiều cô gái trẻ ở xứ sở sương mù không dám nghĩ tới việc lập gia đình, bởi tin rằng việc này sẽ phá hỏng lối sống, nghề nghiệp và cả vẻ ngoài của họ, một khảo sát vừa tiết lộ. > Ngại lấy chồng vì sợ khổ như mẹ/ Phụ nữ châu Á sợ hôn nhân/ Thanh niên Nhật không mặn kết hôn

Ảnh:
Ảnh: timesofindia.

Theo inewsone, cuộc khảo sát trên 2.000 phụ nữ nước này tìm thấy: 1/3 trong số những phụ nữ không con cho biết họ chưa từng muốn làm mẹ. Trong khi đó, ngày càng nhiều phụ nữ ở tuổi 30 – độ tuổi đã có mối quan hệ ổn định và có công việc tốt – chọn những ưu tiên khác ngoài gia đình.

Khoảng một nửa số người được hỏi thừa nhận họ thích có nhiều tài sản hơn là có em bé, trong khi 28% thích có mức lương 100.000 bảng.

Cũng theo báo cáo đăng trên tạp chí Grazia, những phụ nữ không con nói trên không sẵn sàng hy sinh những thứ họ có hiện nay để làm mẹ, và 44% trong số họ cảm thấy thương hại cho những bà mẹ đang kiệt sức để có được điều đó.

Một nửa số phụ nữ không con ngoài 30 tuổi ái ngại nhìn các bà mẹ ở nhà và nghĩ rằng họ sẽ rất khó khăn để trở lại vị trí công việc và 1/5 tin rằng những người này đã mất “bản sắc”.

Vẻ ngoài khi mang bầu cũng là yếu tố khiến 3/10 số phụ nữ lo lắng về ảnh hưởng của việc mang thai.

Ngoài ra, cứ 10 phụ nữ không con thì có 4 người cho biết họ không sẵn sàng từ bỏ lối sống của mình – và 1/4 cảm thấy vẫn còn quá trẻ để sinh con.

Tổng biên tập tạp chí Grazia cho biết: “Chúng tôi thực sự ngạc nhiên trước 1/3 số phụ nữ không con thú nhận họ không muốn xây dựng một gia đình. Rõ ràng việc có con đã nằm ngoài danh sách những việc phải làm với nhiều cô gái lứa tuổi 20”.

Tuy nhiên, quan điểm của những người đã làm mẹ lại khác. Khảo sát cho thấy 87% những người làm mẹ cho biết họ thấy hạnh phúc và 62% thì thỏa mãn hơn thế. Chỉ có 13% cho biết đôi khi họ hối tiếc vì đã làm mẹ.

T. An

Source: Báo VNExpress

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments